PUBG bổ sung hệ thống xếp hạng, đưa trở lại tính năng chọn bản đồ và nhiều hơn thế

Người chơi PlayerUnknown’s Battlegrounds trên PC đã có thể trải nghiệm bản Update #22 vào hôm qua (03/10) sau hai tuần tiến hành thử nghiệm. 

PUBG bổ sung hệ thống xếp hạng, đưa trở lại tính năng chọn bản đồ và nhiều hơn thế

Hệ thống Xếp hạng lần đầu xuất hiện trong PUBG

Đây được coi là một bản update đáng giá với rất nhiều những nội dung, tính năng mới mẻ đã được fan hâm mộ yêu cầu từ rất lâu. Tâm điểm chắc chắn phải nhắc tới hệ thống xếp hạng (Beta), có “vay mượn” từ PUBG Mobile.

“Với nó, chúng tôi hi vọng người chơi có thể quan sát sự tiến bộ của mình, trong khi có thể so sánh vị trí của mình giữa hàng triệu người chơi khác, dù họ chọn bất cứ cách nào để trải nghiệm game”, PUBG Corp viết trong thông báo. “Và trên hết, khi bản beta kết thúc và chúng tôi bắt đầu phần chơi thực, chúng tôi đang lên kế hoạch cho một số phần thưởng tuyệt vời cho hệ thống được phát vào cuối đợt. Và giờ là lúc chúng ta cùng nói về hệ thống này.” 

Theo đó, hệ thống xếp hạng theo mùa sẽ bao gồm tám Cấp bậc - những cột mốc để người chơi thăng hạng hoặc giảm bậc dựa vào Điểm Xếp hạng (Rank Point). Tương tự như nhiều tựa games có chế độ xếp hạng khác, PUBG yêu cầu người chơi phải hoàn thành 10 trận đấu để xác định thứ hạng ban đầu.

Mỗi Cấp bậc tương ứng với một biểu tượng và PUBG Corp cũng đưa vào những trang thống kê để người chơi theo dõi tiến trình “leo rank” của mình. Lưu ý rằng, hệ thống xếp hạng sẽ không phân biệt các loại matchmaking. 

Ngoài ra, nhà phát triển cũng đem trở lại tính năng lựa chọn bản đồ ở màn hình chính – thứ đã từng bị loại bỏ khỏi game cùng với màn ra mắt của map Sanhok. Bạn chỉ cần chọn map(s) mà mình muốn chơi và hệ thống matchmaking sẽ đảm nhận nhiệm vụ còn lại. “Quick Join” xuất hiện để đưa người chơi vào màn chơi đầu tiên có sẵn, bất kể map đấu nào. 

Hệ thống Trao đổi Skin (Trade Up) cũng là một phần của Bản Update #22 giúp người chơi đổi item cấp thấp thành cấp cao hơn. Để trao đổi cần 10 skins và BP để đổi lấy một item ngẫu nhiên, cấp cao nhất là Rare (màu xanh da trời). 

Tuy nhiên, PUBG Corp đã tạm khóa lại Trade Up vào ngày hôm qua để “sửa lỗi mất BP nếu sử dụng tính năng này quá nhanh trong thời gian ngắn.”

Giao diện người dùng (UI) in-game cũng có sự thay đổi. Thực đơn dạng bánh xe (Wheel) được thêm vào khi người chơi lựa chọn các items có trong danh sách cứu chữa và bom. 

Cuối cùng, sự bổ sung mà chúng ta không thể không nhắc tới là giới hạn khu vực. Giờ thì bạn không được phép tùy ý lựa chọn server khi chơi PUBG mà hệ thống matchmaking sẽ tự động quyết định khu vực tốt nhất, với lượng Ping ổn định nhất.

Kể từ khi đưa bản Update #22 lên Test Server, PUBG Corp đã liên tục cập nhật và khắc phục các lỗi. Thậm chí, họ còn lần đầu phát triển và giới thiệu một công nghệ chống gian lận mới mang tên “Xenuine”. Bạn có thể tắt/bật popup này để tránh lỗi tương thích – nhưng nhiều khả năng nhà phát triển sẽ sớm khắc phục vấn đề.

Gamer

TIN LIÊN QUAN

PUBG đã bán được ba triệu bản trên Xbox One

PUBG xuất hiện trên chương trình thử nghiệm Xbox Game Preview vào ngày 12/12 năm ngoái và ngay lập tức trở thành “bom tấn”. Vào ngày 21/12, PUBG Corp xác nhận, tựa game đã thu hút 30 triệu người chơi trên cả hai nền tảng PC và Xbox One.

PUBG: Bản update mới chuyên trị hack phải trì hoãn do gặp quá nhiều lỗi

Sự trì hoãn này tới từ những phàn nàn từ chính cộng đồng người chơi PUBG trên toàn cầu liên quan đến các vấn đề đóng băng, lỗi crash và tỉ lệ khung hình thiếu ổn định do bản update mới gây ra.

Nhận miễn phí 30,000 BP nhân dịp PUBG vượt mốc bốn triệu người chơi trên Xbox One

Chỉ sáu tuần kể từ khi tựa game lần đầu xuất hiện trên một hệ máy console, PUBG đã có sáu bản update và các bản vá nhỏ để bổ sung nội dung cũng như cải thiện khả năng tối ưu, tăng tính trải nghiệm của người chơi…

PUBG: Bản update mới sẽ loại trừ khả năng chống đạn như Wonder Woman

Đừng hiểu nhầm rằng từ khi phát hành PUBG đến nay, nhà phát triển đã cho phép người chơi có khả năng đỡ đạn như Wonder Woman của Marvel đâu nhé!

PUBG Corp đã tìm ra cách để người chơi không còn muốn xóa bỏ map sa mạc nữa

Map sa mạc có tên là Miramar đã trên tay người chơi PUBG toàn cầu khoảng một tháng nà nó đã đem đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với bản đồ gốc, Erangel.

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG: Nhận ngay beta key để test map mới kẻo hết

PUBG Corp sẽ tiến hành đợt trải nghiệm giới hạn lần đầu tiên vào sáng nay và beta key sẽ hết rất nhanh thôi.

PUBG: Bất chấp một loạt các vấn đề, bản update tiếp theo trên Xbox One phải ‘vài tuần nữa’ mới ra mắt

Sammie ' poopieQueen ' Kang, quản lý cộng đồng PUBG, đã tạo chủ đề trên trang mạng Reddit để giải đáp những thắc mắc và cho biết rằng, bản update tiếp theo giúp tối ưu hóa trò chơi trên Xbox One vẫn chưa sẵn sàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn