Bị đuổi việc ngay tức khắc sau khi streaming ‘trộm’ Artifact

Xu “Moogy” Han, carry player của team Dota 2 Newbee, đã gián tiếp dính vào một drama để lộ nội dung, hình ảnh in-game của Artifact – card game và là sản phẩm chủ lực của Valve trong năm 2018.

Theo đó, Moogy đã cho một nhân viên của Newbee mượn beta key trải nghiệm Artifact để người này có cơ hội livestream một giờ đồng hồ mà không được sự cho phép từ phía tổ chức.

Lu “Rubick” Renfei, cựu trợ lý HLV của team Dota 2 Newbee, đã “mượn tài khoản Steam của Moggy” – theo thông báo vào trưa ngày hôm qua của tổ chức eSports Trung Quốc. Tuy nhiên, dù không được Moogy cho phép streaming bất cứ nội dung gì, nhưng Rubick vẫn quay phát quá trình chơi Artifact cho đông đảo game thủ theo dõi.

Quá trình streaming trái phép của Rubick kéo dài khoảng một giờ đồng hồ và tất cả người xem đã được thấy tựa game vẫn chưa được hoàn thiện của Valve.

Kết quả là, quyền truy cập phiên bản beta Artifact của Moogy đã bị thu hồi và kênh streaming của Rubick cũng đã bị ban. Phía Newbee cũng đã mạnh tay đuổi việc Rubick ngay sau khi phát hiện ra hành vi này.

Tôi ghen tỵ với quyền truy cập (sớm) vào Artifact của nhiều người chơi”, Rubick đã viết vài dòng để giải thích lý do trên trang Weibo cá nhân. Theo lời Rubick, anh ta đã phải “cầu xin” Moggy cho mượn tài khoản Steam để có thể chơi thử Artifact trong ngày nghỉ, tức hôm Chủ nhật (23/9) vừa qua. 

Bị đuổi việc ngay tức khắc sau khi streaming ‘trộm’ Artifact

“Tôi không dự tính stream đâu, nhưng suy nghĩ của một streamer đã lóe lên trong ý nghĩ và bằng cách nào đó tôi đã làm như vậy”, Rubick viết. “Tôi đã không nhận ra mức độ nghiêm trọng của nó cho đến khi quản lý gọi cho mình và tôi đã rất hối hận đến mức đêm qua không tài nào ngủ được. Tôi hy vọng sai lầm của mình có thể được coi như một lời răn đe tới các quyết định ngắn hạn có thể khiến bạn mất cơ hội theo đuổi giấc mơ. Đây là hành động ngu ngốc nhất.”

Nhưng có vẻ như hành động của Rubick không đơn giản như nhiều người tưởng. “Sự việc này thực sự đã hủy hoại mối quan hệ giữa Valve với Trung Quốc”, cựu Giám đốc Điều hành của Invictus Gaming, Guo Zhili, đưa ra quan điểm cá nhân của anh trên trang Weibo. 

Nên nhớ rằng The International 9 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc và rõ ràng những tổ chức, teams cùng players nước chủ nhà không muốn mất điểm trước mắt nhà phát triển Dota 2. Ngược lại, họ muốn chứng minh rằng đây vẫn đang là một khu vực mạnh mẽ, phát triển, đủ sức làm bệ đỡ phát triển của cộng đồng Dota 2 toàn cầu.

Ở những diễn biến liên quan, Newbee cũng đã tiến hành thay đổi nhân sự cho team Dota 2 lần thứ hai trong vòng nửa tháng trời. Thất bại trong chiến dịch TI8 và mới đây nhất là không thể giành vé dự giải Major đầu tiên của DPC 2018-2019, The Kuala Lumpur Major, buộc cựu Á quân TI7 phải đưa ra những thay đổi.

Cụ thể, player Kang “CatYou” Xio-lei cùng HLV Wang “SanSheng” Zhao-hui đã bị thế chỗ bởi Yan “Waixi” Chao và Wang “Banana” Jiao tương ứng.

Newbee sẽ sử dụng đội hình mới tại Vòng loại Khu vực Trung Quốc của CORSAIR DreamLeague Season 10 Minor – nơi họ chạm trán với Royal Never Give Up vào lúc 16g00 hôm nay (25/9). Nếu như Newbee thi đấu tốt và giành chức vô địch Minor đầu tiên của mùa giải mới, Newbee sẽ nghiễm nhiên giành quyền chơi tại Kuala Lumpur Major – theo quy định mới được Valve áp dụng. 

Cục diện Vòng loại Khu vực Trung Quốc của CORSAIR DreamLeague Season 10 Minor

None

TIN LIÊN QUAN

Artifact: Phiên bản card game của Dota 2 ra mắt ngày 28/11

Valve tạo ra Artifact với mục tiêu thu hút những người yêu thích Dota 2 và thể loại game Trading Card cơ hội thu thập hơn 280 lá bài khác nhau để tranh đấu với tất cả thế giới. Artifact, lần đầu được Valve nhắc tới tại Chung kết Tổng The

Valve cho tất cả khán giả xem trực tiếp TI8 chơi thử Artifact miễn phí

Cuối bài phát biểu của Gabe Newell, đông đảo khán giả có mặt tại Rogers Arena, dù là ngày thứ Hai đầu tuần, đã phát điên khi nhận được một bản sao cùng beta key miễn phí trải nghiệm Artifact thông qua thẻ quẹt ra vào dành cho khách mua vé xem TI8.

Artifact ‘đặt gạch’ trên Steam, lộ ngày ra mắt vào cuối tháng 12 năm nay

Ngay khi được Valve thêm vào danh sách các tựa game được phát hành độc quyền trên Steam, nó đã hiển thị 27/12 là ngày xuất hiện – nhưng nhanh chóng bị gỡ đi và được thay đổi lại thành năm 2018.

Tất cả những gì chúng ta biết về Artifact – card game đỉnh cao của Valve

Artifact, là sản phẩm mới đầu tiên của Valve trong hơn hai năm qua, điểm nổi bật là sử dụng tất cả những gì có trong Dota 2 – từ các heroes, items, skills và cả cốt truyện, đặc tính nhân vật…Tuy nhiên, Chủ tịch Valve Gabe Newell đã nhắc lại vào hồi

Artifact: Game đấu bài mới toanh của Valve có 280 lá, 44 heroes và ba lanes như DotA

Valve cũng đã lên lịch trình đăng cai tổ chức giải đấu trị giá một triệu USD vào Quý I năm 2019.

Bay khỏi top 100 Steam, Artifact vẫn được Valve đưa vào danh sách game thành công nhất 2018

Trong bối cảnh người chơi đang sụt giảm nghiêm trọng, Artifact vẫn hiên ngang có tên trong danh sách “Best of 2018” – bao gồm ba hạng mục Tựa Game Có Nhiều Người Chơi Nhất, Tựa Game Mới Ra Mắt Thành Công Nhất và Tựa Game Bán Chạy Nhất – của Steam –

Artifact không phải game free-to-play

Kể từ đó, có rất ít thông tin đủ tính xác thực được chia sẻ rộng rãi trên mạng Internet – và không có gì khác ngoài một đoạn teaser ngắn ngủi được chính Valve tung ra.

Artifact bị đánh giá ‘Rất Tiêu cực’ sau một ngày ra mắt

Gần 75% phản hồi từ phía cộng đồng đang bày tỏ sự kém hài lòng với Artifact.

THỦ THUẬT HAY

Tra cứu nghĩa của từ bất kì trên màn hình Android siêu tiện dụng

Kết hợp của ứng dụng dịch đa ngôn ngữ Google Translate và công cụ sao chép mọi đoạn văn bản trên màn hình Clip Layer có thể giúp người dùng tra nghĩa, dịch nhanh cực kì tiện dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách cài đặt

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP của website nhanh chóng

Biết được địa chỉ IP của website có thể giúp bạn truy cập được trang web nếu bị chặn. Bạn có thể sử dụng khi muốn chặn website vì chặn cả địa chỉ và IP sẽ đảm bảo rằng người khác không thể truy cập. Nhiều website được

Khởi động lại điện thoại, máy tính làm sao cho hợp lý?

Khởi động lại máy tính, điện thoại như thế nào để tiết kiệm năng lượng và giữ cho thiết bị chạy tốt là điều không ít người quan tâm.

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái