GTA Online ẩn chứa đầy những cạm bẫy tử thần vô hình

Người chơi GTA Online leo lên đỉnh tòa nhà và đi bộ xuống cuối nóc nhà. Trước khi tới đó, nhân vật của họ bỗng dưng lăn đùng ra chết, đồng thời bị dịch chuyển xuống mặt đất bên dưới.

Trường hợp leo lên cầu thang cũng bị như vậy. Không có súng đạn hay vụ nổ nào - chỉ một cái chết thầm lặng và cơ thể bị dịch chuyển. Điều gì đang xảy ra? Sự thực là họ đã lạc vào điểm chết, vô hình, không được đánh dấu trên bản đồ game hành động GTA Online, khiến họ tử nạn ngay lập tức. 

GTA Online ẩn chứa đầy những cạm bẫy tử thần vô hình

Grand Theft Auto Online

Điểm chết không phải mới trong GTA Online, thế nhưng, nhiều người không biết chúng tồn tại cho tới khi vô tình đi vào đó. Không cảnh báo hay pop up. Người chơi chỉ cần đi hướng về phía tường, lên vài bậc thang hoặc lại gần hàng rào bê tông thì đột nhiên thấy mình tự chết. Một số người chơi lần đầu gặp phải tai nạn này suy đoán rằng có thể họ bị “modder” trục xuất. Câu trả lời chính xác nằm trong GTA Online.

Điểm chết là kết quả của Rockstar đang cố gắng ngăn chặn người chơi lạm dụng sự cố nứt tường. Làm nứt tường là hành động phổ biến ở game bắn súng GTA Online. Bạn chỉ cần tìm kiếm nhanh trên YouTube sẽ ra hàng trăm video về nó. Trục trặc này liên quan tới việc người chơi tìm thấy các điểm tường, mái nhà, hòn đá trong bản đồ bị cắt xén. Nếu khai thác đúng cách, những vết nứt đó có thể dùng để giết người chơi khác & NPC mà không khiến bạn bị tổn hại chút gì. Những kiểu khai thác này đã có trong GTA V kể từ khi ra mắt, thậm chí còn phổ biến ở chế độ Multiplayer của GTA IV.

Để ngăn chặn người chơi sử dụng chúng, về cơ bản, Rockstar tạo ra một vùng chết nơi các khai thác gian lận xảy ra. Bước vào vùng này, nhân vật của bạn bị chuyển và chết ngay. Hầu hết các khu vực này nằm ngoài đường, dưới cầu hoặc đằng sau tòa nhà nào đó ở ngõ hẻm. Những vị trí khác dễ khiến người chơi lạc vào như mái nhà gần căn hộ họ sở hữu ở Los Santos chẳng hạn.

Mặc dù giải pháp này có thể vô tình giết một số người chơi vô tội, nó thực sự là cách chặn cheat game đơn giản & hiệu quả. Một vài game thủ đã phát hiện ra điểm chết trong khi làm nhiệm vụ và trộm cắp. Nghe thực khó chịu phải không? Nhưng các điểm chết này đã ngăn chặn rất nhiều hình thức gian lận đáng thất vọng hơn nhiều.

Các lỗ hổng tường & điểm chết cũng đã tạo ra mối quan hệ thú vị giữa các “glitcher” và Rockstar. Ví dụ, một người chơi đã chia sẻ lỗ hổng tường/mặt đất bằng Deluxo, vài tuần sau đó, Rockstar đưa ra cảnh báo, vá lỗi và thêm một vùng chết mới. Chu kỳ cứ liên tục như vậy, giống như một cuộc chiến kỹ thuật số. Đôi khi, người chơi quay lại các điểm đã vá cũ, phát hiện điểm đó hoạt động trở lại, chỉ để cho Rockstar thêm điểm chết. Rockstar không thực sự hé lộ các kẽ hở này, thay vào đó chỉ yên lặng quan sát và cập nhật khi người chơi tìm thấy lỗi mới.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Oceanar.io online - "đẻ" thật nhiều để chiến thắng những người chơi khác!!!

Loạt game '.io' chắc hẳn đã không còn xa lạ quá nhiều người, kể từ khi Slither.io trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Và với Oceanar.io, dù chưa đủ sự thu hút bằng Slither thì đây vẫn là một tựa game '.io' đáng để thử.…

PUBG: Nam thanh niên giết chết bạn vì ‘nhập vai’ quá sâu

Một nam thanh niên người Kurd đã vô ý giết chết một người bạn tại Tỉnh Erbil khi anh này bóp cò một khẩu shotgun mà không hề biết nó đã được lên đạn.

Đừng để chết trong game này nếu không muốn hồi sinh với hai bàn tay trắng

Tale of Toast sẽ không có class nhân vật và người chơi có thể xây dựng nhân vật theo nhiều chiều hướng khác nhau tuỳ theo ý thích của mình, ví dụ như đánh phép từ đầu hay tăng nhiều sức mạnh để cận chiến.

GTA Online: Kỉ niệm 4 năm tuổi GTA V với hàng loạt sự kiện

Nhằm kỉ niệm 4 năm ra mắt tựa game GTA V, hãng Rockstar đã mang vào GTA Online nhiều hoạt động thú vị cùng với nhiều chương trình giảm giá

GTA Online thêm phiên bản đua xe đồ chơi

Chế độ ' Tiny Racers ' đưa người chơi trở lại thời kỳ sơ khai của GTA với phong cách 2D nhìn từ trên xuống. Những chiếc xe sẽ chạy đua, va chạm một cách khốc liệt trên các tuyến đường lớn để dành chiến thắng.

Game online hot La Tale sẽ sống dậy

Sau một thời gian vận hành không thành công dưới sự điều hành của OGPlanet dẫn tới cái chết 'lâm sàng' thì mời đây game online hot La Tale đã được chuyển qua ngôi nhà mới là Papaya Play. Theo đó, trò chơi sẽ 'sống dậy' từ ngày 28/6.

Garena Đóng cửa Fifa Online 3, hứa hẹn bù đắp quà khủng khi người chơi tham gia tiếp Fifa Online 4

Theo thông tin chúng tôi nhận được, thì FIFA Online 3 sẽ phải đóng cửa để nhường chỗ cho người đàn em FIFA Online 4 ra mắ

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Cách bật chế độ dark mode trên YouTube dành cho smartphone

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước, Google đang tiến hành cập nhật giao diện nền tối cho YouTube lần lượt theo từng tài khoản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ dark mode để tiện sử dụng hơn khi

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

Chúng ta có nên sạc điện thoại qua đêm?

Thường thì bạn sẽ kết thúc một ngày bằng việc cắm sạc chiếc smartphone của bạn trước khi đi ngủ, và thật tuyệt vời khi sáng hôm sau thức dậy,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.