PUBG: Một lượng lớn người chơi đã bị đánh cắp tài khoản Steam

Số lượng hacker ngày càng nhiều khiến cho cộng đồng game thủ toàn cầu đã mất rất nhiều tài khoản. Và mới đây, đội ngũ phát triển PlayerUnknown’s Battlegrounds đã phải lên tiếng cảnh báo về hiện tượng nhiều một số lượng lớn người chơi đã đánh mất tài khoản Steam vào tay kẻ gian – đồng thời giới thiệu phương pháp khắc phục.

“Gần đây, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi về việc các bạn bị mất tài khoản Steam do nhiều nguyên nhân”, PUBG Corp viết. “Đồng thời, kẻ gian khi truy cập tài khoản sẽ đổi địa chỉ Email, khiến việc xác thực trở nên bất khả thi. Các tài khoản bị đánh cắp có thể dùng phần mềm gian lận, dẫn đến tài khoản bị khóa, ngay cả khi được khôi phục trở lại. Từ PUBG, chúng tôi và đội ngũ Steam đang nỗ lực để ngăn chặn việc này và tăng cường bảo mật cho các bạn. Và một trong các phương pháp tốt nhất, đó là Steam Guard.”

BUBG Corp nhấn mạnh rằng “Steam Guard là hệ thống bảo mật cao cấp” sẽ yêu cầu người dùng phải nhập mã OTP (dùng một lần) được gửi đến email hoặc số điện thoại đăng ký trên Steam.

“Điều đó có nghĩa, khi một kẻ gian muốn truy cập tài khoản, họ cần có cả quyền truy cập điện thoại hoặc Email của bạn mới có thể thực hiện việc đó, và đồng nghĩa mức độ bảo mật tài khoản của bạn được tăng cao. Code này được yêu cầu bất cứ khi nào tài khoản của bạn đăng nhập tại các thiết bị chưa được nhận diện bởi Steam”, nhà phát triển lý giải. “Một mức bảo mật cao hơn, đó là Steam Mobile Authenticator, có thể được yêu cầu mỗi lần bạn truy cập vào tài khoản của mình.” 

PUBG: Một lượng lớn người chơi đã bị đánh cắp tài khoản Steam

Và để tránh những phiền toái tới từ việc không thể kiểm soát được tài khoản Steam của mình khi đã bị kẻ gian chiếm lấy, tất cả những gì người chơi PUBG cần làm là kích hoạt Steam Guard trong Account Details, chọn “Manage Steam Guard” và kiểm tra email/điện thoại để nhận mã xác nhận OTP dùng để đăng nhập.

“Phần lớn nguyên nhân của các vụ lấy cắp tài khoản, đó là người dùng không cài thêm các phương án bảo mật bổ sung, do đó chúng tôi khuyến nghị các bạn nên làm theo hướng dẫn để tăng cường bảo mật tài khoản của mình”, PUBG Corp khuyến cáo người chơi.

Cuối tháng trước, PUBG Corp cũng đã giới thiệu một tính năng đã được game thủ toàn cầu chờ đợi rất lâu mang tên 'Trường Huấn Luyện' - hiện đã được thử nghiệm trến test server và sẽ chính thức ra mắt vào tháng này. Nó nằm trong 'Fix PUBG', 'chiến dịch dài hơi nhằm cải thiện hiệu năng, sửa lỗi và nâng cao chất lượng trò chơi', kéo dài đến hết tháng 10 năm nay.

Sau ít ngày để cho Dota 2 vượt mặt về số lượng người chơi cùng thời điểm trên Steam, PUBG đã quay trở lại ngôi vị số một quen thuộc. Theo SteamCharts, trong 30 ngày gần đây nhất, số lượng người chơi PUBG cùng lúc đạt đỉnh là 1,183,102 - kém hơn ba lần so với tháng 01/2018 với 3,23,027 người. 

PUBG hiện vẫn đang là tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam - vị trí quen thuộc trên BXH kể từ tháng 9/2017

Việc sức hút của PUBG đã giảm đáng kể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như gian lận in-game tràn lan, khả năng tối ưu vẫn chưa được hoàn thiện...Và chúng ta cùng chờ đợi xem liệu chiến dịch 'Fix PUBG' có giúp PUBG cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Fortnite hay không.

Gamer

TIN LIÊN QUAN

Valve đã ban hơn 90,000 tài khoản Steam tuần vừa qua

Cũng theo báo cáo của SteamDB, 28,407 tài khoản Steam đã bị ban vào hôm thứ Tư (18/7), trong khi số lượng ở hai ngày trước đó lần lượt là 1,274 và 1,202. Tại thời điểm bài viết được đăng tải, SteamDB chỉ cho thấy duy nhất một tài khoản bị ban vào

PUBG khiến người chơi Steam toát mồ hôi hột nhiều nhất năm 2017

Resident Evil 7, Alien: Isolation, Outlast 2 và The Evil Within 2 không phải là đối thủ của PUBG.

PUBG: Nhận ngay beta key để test map mới kẻo hết

PUBG Corp sẽ tiến hành đợt trải nghiệm giới hạn lần đầu tiên vào sáng nay và beta key sẽ hết rất nhanh thôi.

PUBG: BattlEye ban hơn một triệu tài khoản chỉ tính riêng trong tháng Giêng

Tình hình ngày càng xấu đi với người chơi PUBG chân chính.

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG vẫn chễm chệ trên top 1 doanh thu của Steam sau Black Friday

Như vậy, sự kiện Black Friday 2017 của Steam đã đi được một nửa chặng đường. Với việc nhiều tựa game đã đồng loạt giảm giá, doanh số của Steam cũng đã tăng đột biến trong vài ngày qua.

Dota 2, PUBG và CS:GO nằm trong top game có doanh thu cao nhất trên Steam năm 2017

Danh sách này khá thú vị, trong đó đáng chú ý nhất chắc chắn phải kể tới PUBG – tựa game phổ biến nhất trên Steam vào thời điểm hiện tại và đã liên tục phá vỡ kỷ lục số lượng người chơi cùng thời điểm.

Hướng dẫn đổi mật khẩu, email, tên, số điện thoại, avatar trong Steam

Nếu bạn đang sử dụng Steam để chơi game trên máy tính, có thể bạn đã muốn thay đổi thông tin cá nhân của mình như mật khẩu, email, tên, số điện thoại, hay avatar. Với Steam, việc này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu cách đổi

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp