Fifa Online 4: Game thủ, khi bóng đá là tất cả

Và khi chúng ta chiến thắng đội bóng đến từ Tây Á, một lần nữa người hâm mộ đổ xô xuống đường ăn mừng đến tận một hai giờ sáng, bằng nồi nhôm cũ, bằng lá cờ mua dọc đường, bằng tiếng hò reo cuồng nhiệt mà chẳng sợ khàn tiếng - dù đó là ca sĩ, diễn viên kịch nói hay là một streamer vừa xong việc live stream.

Tại Việt Nam, khi đội bóng chiến thắng dù là cấp độ nào, thời điểm khác nhau thì cảm xúc từ người hâm mộ cũng chân thành, nồng nàn, hồn nhiên như vừa vô địch World Cup, Euro, hay cúp C1 - tất nhiên là với nghĩa bóng.

Với tôi, cà phê sáng nay thật đầy năng lượng tích cực, ít nhất với bạn tôi, một chàng trai yêu bóng đá cuồng nhiệt, và niềm đam mê dành trọn cho eSports, thông qua Fifa online 4 (FO4), như một game thủ kỳ cực… đích thực. 

Fifa Online 4: Game thủ, khi bóng đá là tất cả

Khi hỏi về cảm xúc với đội tuyển Olympic Việt Nam, về chiến thắng trước một đội bóng Tây Á, về trận bán kết trong mơ với Hàn Quốc, thì anh cười lớn và trả lời rõ to: 'Vô địch!'.

Vô địch, hai từ rất ngắn nhưng vắn tắt cả một hành trình cảm xúc không giới hạn của người hâm mô, dù đó là Việt Nam, Nhật Bản, UAE, hay Hàn Quốc trong kỳ Đại hội thể thao châu Á (Asiad 2018).

Nhưng với Việt Nam thì khác, cho dù có hay không, thì hai từ 'vô địch' vẫn được dùng như một lời yêu, lời thương, lời động viên rất đỗi hồn nhiên dành cho đội tuyển. Tôi hỏi thêm, 'vậy tối qua đi bão hay ngồi chơi game?', anh liền nói: 'Phải đi chứ, cả đời có mấy lần như vậy, chơi game ngày nào chẳng được'.

Đấy, với một game thủ kỳ cựu như anh, không hẳn lúc nào cũng ưu tiên cho game, như nhiều người vẫn nghĩ về game thủ, ít nhất với đám bạn của anh, trong đó có tôi.

'Với tôi, nhờ những khoảnh khắc từ bóng đá hiện thực được mô phỏng trong game, tạo nên chuỗi cảm xúc mà chỉ game thủ mới biết mới hiểu, giữa game và bóng đá, giữa thế giới ảo và hiện thực. Đó là U20 giành vé vào vòng chung kết World Cup năm ngoái, đó là U23 giành ngôi á quân châu lục đầu năm nay, và đó cũng là, chiến thắng tối qua của Olympic Việt Nam trước Syria thi đấu quả cảm và thiếu chút may mắn', người bạn ấy chia sẻ. 

Khi được hỏi 'sao anh lại yêu bóng đá Việt Nam đến thế', người bạn ấy nói 'không hề', chính xác hơn là vì lứa cầu thủ hiện tại, có đầy đủ tố chất hấp dẫn người hâm mộ xem và ghiền rồi yêu lúc nào chẳng hay. Như một Xuân Trường bản lĩnh, một Quang Hải khéo léo, và một Văn Hậu quả cảm… khoan đã, dừng lại một chút, có gì đó sai sai?

Không phải thế, không phải một cá nhân nào cả, mà đó là lối chơi tập thể, tôn trọng chiến thuật từ ban huấn luyện, cộng hưởng nền tảng thể lực dồi dào (có lần được bạn bè khu vực khen vui là 'vua hiệp phụ'), phần còn lại là tinh thần quả cảm, và nhất là, háo danh hám lợi không có trong suy nghĩ của từng cầu thủ, dù là một thoáng.

Tất cả những điều vừa nêu trên, là lý do nhỏ thuộc bề nổi mà người hâm mộ cảm nhận qua hình ảnh, nhận thấy qua lối chơi, và tận hưởng qua từng trận đấu, cụ thể là chiến thắng hoặc chiến bại, miễn đó là một trận đấu của những chiến binh thật thụ, là được.

Một thứ bóng đá sạch, rất khó trong thời hiện đại, nhưng để không vẩn đục thì có thể. Với lứa cầu thủ hiện tại, dù đó là người không biết gì về bóng đá, hay bẫy việt vị, hoặc thủ môn và thủ thành là một hay hai vị trí? Thì họ vẫn yêu, vẫn mê theo kiểu ham mê, rồi dung hòa cùng niềm phấn khởi của người hâm mộ, qua từng câu chuyện, như tôi và người bạn ấy trong một sáng cà phê Sài Gòn đầy rôm rả.

Đó là bóng đá, chỉ có bóng đá mới làm được điều này, qua đôi chân của cả đội, mang tên Olympic Việt Nam. 

Xoay chuyển câu chuyện theo chiều khả đoán, về game, cụ thể là FO4. Tôi gợn buồn khi phải nói với người bạn ấy, 'bao lâu nữa mới có nhiều cầu thủ Việt Nam được cập nhật trên thị trường chuyển nhượng, theo cách 'đường đường chính chính?', anh nhướn mắt nhìn tôi và nói: 'Sẽ không lâu nữa, tin tôi đi'.

Nhìn lại quá khứ của một năm trước, khi mà Fifa online 3 đã cập nhật 17 cầu thủ trong đội tuyển U20 Việt Nam vào game, như một động thái ăn mừng cùng người chơi khi đội giành vé vào vòng chung kết U20 World Cup, mang tên Vietnam Star (một dạng thẻ mùa giải trong game). Tôi gợi lại câu chuyện này với người bạn ấy, anh nhẹ cười rồi vẩn vơ nói:

- Ước gì FO4 cũng vậy, cũng có đội tuyển Olympic Việt Nam trong game, thì hay biết mấy. Mà nếu có, đó có phải là niềm vui miễn phí đến từ FO4?

Tôi bỏ lửng, và người bạn ấy cũng vậy.

Theo GameK

TIN LIÊN QUAN

Tứ đại Streamer Việt Nam tưng bừng quẩy FIFA Online 4 dịp lễ 2/9

Sau dấu ấn lịch sử mà U23 Việt Nam tạo ra tại ASIAD, tình yêu bóng đá và cảm hứng đá FIFA Online 4 của bộ tứ game thủ đình đám này đã dâng trào chưa từng thấy.

FIFA Online 4: Những mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng giành chiến thắng trong game

Và dĩ nhiên, thống số của FIFA Online 4 đã thay đổi, nếu ai đã từng chơi qua FIFA 18 hoặc FIFA Online 2 thì việc sử dụng kỹ thuật trong game cũng sẽ phần nào dễ dàng hơn, còn nếu ai chưa từng chơi thử qua một trong những tựa game bóng đã kể trên

Danh sách phím tắt điều khiển FIFA Online 4

FIFA Online 4 là game quản lý bóng đá mới nhất của Garena, cho phép người chơi thỏa sức hòa mình vào những trận đấu đỉnh cao, chinh phục trái bóng tròn. Tương tự FIFA Online 3, FIFA Online 4 cũng có những phím tắt điều khiển riêng cho game thủ thao

Nhìn lại chặng đường ba thập kỉ của game bóng đá FIFA Online

Tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao vua. Còn trong game, người chơi không thể không nhắc tới FIFA, một trong những game bóng đá nổi tiếng nhất thế giới.

Cơ hội hoàn hảo khởi nghiệp nghề huấn luyện viên bóng đá... ảo với FIFA Online 4

Tại trang chủ sự kiện Quốc Khánh (ở đây), người chơi có nhiều cơ hội mở quà khủng như các thiết bị công nghệ hàng đầu Alienware, Apple iPhone và đặc biệt độc đáo nhất là nguyên đội hình 11 cầu thủ tự chọn của 5 giải bóng đá lớn nhất thế giới: Ngoại

Những thay đổi trên FIFA Online 4

FIFA Online 4 dự kiến xuất hiện gần đúng vào dịp khai mạc WC2018, không rõ đây là sự tự tin hay điên rồ bởi ai cũng biết lúc đó mọi trái tim đều hướng về 'xứ sở bạch dương', nhưng theo các chuyên gia thì đây lại là 'cú hích' cực kỳ táo bạo giúp FO4

FIFA Online 3 vẫn tiếp tục cập nhật tại Hàn Quốc: thêm World Legend mới và Bonucci World Best!

Dù đang ở trước thềm Fifa Online 4 thì Nexon và EA vẫn không quên cập nhật tiếp cho phiên bản của với những nội dung vô cùng hấp dẫn

Những điều cần chuẩn bị trước khi FIFA Online 4 ra mắt

Cấu hình của FIFA Online 4 sẽ có cấu hình không quá cao những cũng không được quá thấp. Để chơi mượt được FIFA ONLINE 4 thì cỗ máy của chúng ta phải ở mức tầm trung trở lên, một điều mà người dùng quan tâm không kém đến việc ' đền bù ' của FIFA

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ