Game thủ Bỉ không còn mua được loot box

Người chơi Overwatch tại Bỉ không còn được phép mua các dạng loot boxes in-game. Hồi tháng 4 vừa qua, Ủy ban Trò chơi điện tử Bỉ tuyên bố rằng loot box được coi là trò cờ bạc theo luật pháp quốc gia. Quyết định yêu cầu các hãng phát triển trò chơi điện tử buộc phải gỡ bỏ các dạng loot boxes được mua bằng tiền thật ra khỏi tựa game của họ. 

Game thủ Bỉ không còn mua được loot box

Blizzard mới đây đã đăng tải một thông báo trên trang diễn đàn Overwatch rằng họ “đang triển khai các biện pháp” nhằm ngăn chặn game thủ Bỉ mua loot box. Một thông báo tương tự cũng sẽ được ban hành “ngay sau” dành cho Heroes of the Storm.

Theo đó, game thủ tại quốc gia châu Âu này sẽ không thể thanh toán bằng tiền thật để mua các dạng loot boxes trong Overwatch và cả loot chests của Heroes – nên chỉ có thể nhận chúng thông qua tiến trình chơi game.

“Trong khi chúng tôi tại Blizzard vẫn đang bất ngờ với kết luận và không đồng thuận với ý kiến, chúng tôi đã quyết định chấp hành sự giải thích của luật pháp nước Bỉ”, một phát ngôn viên của Blizzard viết trên trang diễn đàn Overwatch. “Dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi muốn đảm bảo rằng người chơi của mình trên khắp thế giới đều có được trải nghiệm giải trí tốt nhất.” 

Ngoài loot box, game thủ Bỉ vẫn sẽ được trải nghiệm tất cả những nội dung in-game thông thường trong Overwatch. Người phát ngôn đề cập rằng những biện pháp sẽ được thực hiện “ngay.”

“Chúng tôi vẫn đang thảo luận với Ủy ban Trò chơi điện tử Bỉ và Bộ Tư pháp về chủ đề này”, người này viết.

Ủy ban Trò chơi điện tử Bỉ đã phát ra một thông cáo báo chí vào hồi tháng 5 vừa qua rằng “truy tố hình sự” sẽ được áp dụng với những tựa game không chịu tuân theo luật pháp nước này.

Trước mắt, Blizzard sẽ không phải là mục tiêu được các công tố viên hình sự nước Bỉ nhắm tới bởi họ đã vô hiệu hóa loot box in-game. Nhiều khả năng nhà phát triển game sẽ đấu tranh đến cùng với luật cấm loot box.

Chịu (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

Theo bước Overwatch, Heroes of the Storm cũng chuẩn bị “sinh nhật”

Heroes of the Storm đã bước sang năm thứ hai của mình.

Loot box trong game có thể bị coi là cờ bạc, một quốc gia muốn cấm nó ngay lập tức!

Chúng là những chiếc hộp với vật phẩm ảo mà bạn nhận được trong game hoặc mua bằng tiền thật như trong Hearthstone, Overwatch hay gần đây gây tranh cãi là Star Wars: Battlefront 2.

Bỉ cấm việc mua bán Loot Box trong game vì cho rằng đây là một hình thức cờ bạc

Một tin rất là không vui đến những game thủ châu Âu khi Loot Box đang dần được coi là một hình thức cờ bạc

Overwatch: Loạt skin mới lấy chủ đề từ nhiều thương hiệu của Blizzard

Bên cạnh việc hé lộ bản đồ Blizzard World hoàn toàn mới trong Overwatch, hãng Blizzard còn công bố một loạt skin dành cho toàn bộ 26 tướng trong game, được dựa trên tất cả những tựa game của hãng

Overwatch đang ‘đại hạ giá’ 50%

Blizzard lại đem tin vui đến cho game thủ ngay trước Mùa Lễ Hội.

[Overwatch] Hướng dẫn mở khóa trang phục Officer D.Va trong Heroes of the Storm

Nếu bạn không muốn chơi Heroes of the Storm (HotS), mà đang hóng chờ hai bộ trang phục mới nhất của Overwatch là Oni Genji và Officer D.Va, thì có thể tìm kiếm cơ hội trong các loot box.

[Overwatch] Chơi game HotS, nhận ngay một trang phục mới của D.Va

Nexus Challenge của Blizzard đã quay trở lại, và nó đem theo nhiều thông tin tốt lành dành cho các fan của Heroes of the Storm và Overwatch.

Overwatch sắp cho game thủ chơi miễn phí cuối tuần tới

Game online bắn súng hàng hot một thời Overwatch sẽ mở cửa cho game thủ vào chơi miễn phí vào cuối tuần tới, cụ thể từ ngày 17 - 20/11/2017.

THỦ THUẬT HAY

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

Cách tắt Popup "tab bài viết" đã comment trên Facebook

'Tab bài viết' là một tính năng mới mà Facebook đã cập nhật trong thời gian gần đây. Khi bạn bình luận vào một bài viết bất kỳ, nếu có một bình luận khác không kể là bạn của bạn hay người lạ thì trên màn hình sẽ tự

Cách dùng hàm PRODUCT trong Excel

Trên Excel, hàm PRODUCT giúp người dùng có khả năng tính tính tích các giá trị, nhân các đối số với nhau và trả về đúng kết quả tích của chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...