LMHT hết ‘hot’ khiến quan hệ giữa Riot và Tencent trở nên căng thẳng

Mối quan hệ giữa Riot Games và tập đoàn Tencent Holdings đang trở nên nguội lạnh trong vài năm qua, theo một bài viết được đăng tải trên trang The Information. 

LMHT hết ‘hot’ khiến quan hệ giữa Riot và Tencent trở nên căng thẳng

Kết luận này dựa vào các cuộc phỏng vấn với “hơn 40 người thân cận với Riot và Tencent”, bao gồm cả những người đã và đang là nhân sự của cả hai hãng. Đây cũng là lời khẳng định của hai người đồng sáng lập Marc Merrill và Brandon Beck cũng như CEO Nicolo Laurent.

Bài viết cung cấp cho độc giả chi tiết về thương vụ Tencent mua lại Riot hồi năm 2011. Tuy nhiên, phần thú vị nhất là số lượng người chơi của Riot đang suy giảm trong khi Tencent đang theo đuổi mảng game mobile – khiến hai tên tuổi lớn của làng game thế giới đã có hơn một lần dự định “đường ai nấy đi” trong quá khứ.

Khi game mobile vượt mặt các thể loại game “hardcore”, Tencent đã tiếp cận Riot với mục tiêu tạo ra một phiên bản di động của Liên Minh Huyền Thoại. Riot đã từ chối, nói rằng trải nghiệm của LMHT “không thể bị mô phỏng trên điện thoại thông minh.” 

Sau đó, Tencent được cho là đã tạo ra game mobile của riêng họ với tên gốc là “Wangzhe Rongyao” – tức Honor of Kings (tiếng Anh) hay Liên Quân Mobile – vào năm 2015.

Ngay khi Riot khám phá ra những bức ảnh chụp màn hình của tựa game đó, giờ đã du nhập Bắc Mỹ với tên Arena of Valor, một vài nhân viên đã tỏ rõ sự không hài lòng.

“Chúng tôi bị sốc”, một trong những cựu nhân viên của Riot trả lời phỏng vấn The Information. “Họ đã ăn cắp trắng trợn tài sản trí tuệ của chúng tôi.”

Riot đã đề cập chuyện này tới Tencent và nhận được câu trả lời rằng LQM là một tựa game độc lập, không hề liên quan gì tới LMHT. LQM nhanh chóng trở nên phổ biến trên nền tảng di động tại Trung Quốc vào cuối năm 2017, theo bài viết.

Riot được cho là không hề vui vẻ gì khi chứng kiến LQM nổi tiếng quá đột ngột, theo các cuộc phỏng vấn với những người “thân cận với Riot” được The Information đề cập. 

Trên hết, The Information cũng cho biết, Tencent đang chuyển hướng sang đầu tư PlayerUnknown’s BattlegroundsFortnite với mục tiêu trở thành cổ đông lớn của hai nhà phát triển Bluehole, Inc. cùng Epic Games tương ứng. Sự thay đổi chóng mặt này xuất phát từ lượng người chơi và doanh thu của LMHT đang suy giảm mạnh dẫn đến việc Riot phải sa thải một loạt các nhân viên ở những văn phòng làm việc trên toàn cầu.

Khi The Information đặt câu hỏi với CEO Laurent để nói về sự xuống dốc của Riot, ông khẳng định rằng chúng không quá nghiêm trọng. Trong khi đó, những người đã và đang làm việc tại Riot lại nói với The Information rằng lãnh đạo công ty đã tổ chức một cuộc họp lớn vào hồi tháng 3 vừa qua để thông báo rằng nhân viên sẽ tiếp tục bị sa thải nếu như tình hình tài chính không được cải thiện.

Mặc dù vậy, cả Beck lẫn Laurent đều trả lời The Information rằng mối quan hệ giữa Riot với Tencent đang rất vững chắc. Beck cho biết LQM chỉ đơn giản là “một vấn đề nhỏ có thể được giải quyết.” 

Sau khi bài viết được đăng tải, Riot đã gửi tới trang Dot Esports một thông cáo báo chí chính thức liên quan tới nội dung bài viết được The Information đăng tải.

“Số lượng người chơi LMHT đang suy giảm so với đỉnh điểm, nhưng vẫn đang là một trong những tựa game có đông đảo người chơi nhất thế giới và chúng tôi đang rất hài lòng với những con số đó, chúng tôi nghĩ rằng một số nội dung mới mẻ mà chúng tôi sắp tung ra có thể cải thiện số lượng người chơi”, Riot viết.

“Về cơ bản, LMHT đang làm rất tốt so sánh trên bất cứ thước đo nào ngoại trừ cái bóng quá lớn của chính nó. Quan hệ với Tencent đang tốt hơn bao giờ hết…Chúng tôi đang cùng nhau hợp tác để hướng tới một tương lai thú vị cho cả LMHT cùng những tựa games sắp tới.”

ABC (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

Thắng kiện ‘cha đẻ’ của Mobile Legends, Tencent kiếm về hàng chục tỷ đồng

Riot đã đâm đơn kiện Shanghai Moonton Technology Co. lên Tòa án Trung ương California vào năm ngoái. Nhưng vụ kiện tụng ngay lập tức đã bị bác bỏ khi quá trình thụ lý gặp quá nhiều bất tiện – theo Forham - thời báo chuyên mảng pháp luật.

Riot Games tuyên thệ sẽ tung ra game mới mỗi 10 năm

Riot đã giới thiệu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) với game thủ trên toàn thế giới cách đây chín năm. Kể từ đó tới giờ, tựa game đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu – có cả một phiên bản board game cùng nhiều mini-game ăn theo. Tuy nhiên,

Riot ‘úp mở’ về một phiên bản MMO dựa trên LMHT

Như tất cả đã thấy, Riot mới chỉ phát triển và phát hành duy nhất một tựa game đúng nghĩa tính tới thời điểm hiện tại. Và trong khi họ vẫn đang ấp ủ nhiều dự án khác, thậm chí đã giới thiệu một vài ý tưởng, thì vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Riot

Tencent sắp trở thành cổ đông lớn thứ hai của nhà phát triển PUBG

Trích dẫn nguồn tin giấu tên trong ngành đầu tư mạo hiểm, nhiều hãng thông tấn Hàn Quốc cho biết, Tencent, Bluehole cùng nhiều nhà đầu tư khác đang tiến hành nhiều buổi đàm phán.

LMHT: Riot Games chia sẻ kế hoạch cập nhật cho tháng cuối cùng của năm 2017

Trong tháng cuối năm này, Riot Games sẽ bắt đầu tiến hành nhiều bản cập nhật nhỏ hơn dành cho LMHT để vừa cân bằng nhanh giai đoạn Tiền Mùa Giải và khởi động mùa giải chính thức vào đầu năm sau.

LMHT: Riot nới lỏng việc thu thập Tinh Hoa Lam khi bị game thủ phàn nàn quá nhiều

Trọng tâm của những tranh cãi trong suốt hai ngày vừa qua dồn cả vào Tinh Hoa Lam – đơn vị tiền tệ mới được Riot Games thay thế hoàn toàn cho IP quen thuộc.

LMHT: Riot bắt đầu chỉnh sửa Ngọc Tái Tổ Hợp, Sona bất ngờ bị giảm sức mạnh

Những chỉnh sửa mới dành cho ngọc Tái Tổ Hợp vẫn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của game thủ

Liên Minh Huyền Thoại: Riot Games ra mắt chế độ Quick Play và nâng cấp hệ thống chống hack - Nâng cao trải nghiệm người chơi

Riot Games, nhà phát triển của tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends), đã thông báo về việc ra mắt chế độ chơi mới mang tên 'Quick Play' cùng với việc nâng cấp hệ thống chống hack. Đây là một nỗ lực của Riot nhằm cải thiện trải

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế