Overwatch: Hơn 1,400 tài khoản bị ban ở Hàn Quốc

Blizzard vừa thực hiện thêm một đợt càn quét quy mô lớn nữa với những người chơi Overwatch tại Hàn Quốc. 

Overwatch: Hơn 1,400 tài khoản bị ban ở Hàn Quốc

Theo đó, Blizzard đã ban 1,487 tài khoản ở quốc gia này kể từ khi bắt đầu Season 11 vào cuối tháng 6 vừa qua. Tất cả các tài khoản đều đã bị chỉ đích danh trên trang diễn đàn Overwatch chính thức và được cho là đã phạm lỗi chia sẻ hoặc boosting.

“Blizzard Entertainment cam kết tạo ra một môi trường game tích cực và công bằng cho tất cả người chơi”, một người đại diện của Overwatch viết trên bài đăng lien quan. “Dưới đây là danh sách các tài khoản đã cố tình phạm lỗi trong Season 11 của Overwatch.”

Người này cho biết các tài khoản vi phạm đã cố tình can thiệp không lành mạnh tới các trận đấu trong Overwatch nhưng lại chưa thông báo rõ ràng loại hình phạt. Theo như từ ngữ được sử dụng trên trang diễn đàn thì đây có thể là hình phạt tạm thời – suy đoán từ một bản dịch sang tiếng Anh của người dùng Twitter “gatamchun”. 

Trang Dot Esports đã liên hệ với văn phòng của Blizzard tại Hàn Quốc để làm rõ vụ việc nhưng chưa nhận được câu trả lời tại thời điểm bài viết được đăng tải.

Cộng đồng Overwatch Hàn Quốc không còn lạ gì với những thông báo ban công khai này từ phía nhà phát triển. Vào tháng 01/2017, Blizzard công bố hơn 22,000 tài khoản từ xứ kim chi đã bị ban do gian lận trong game. 

Tuy nhiên, nhiều tài khoản vi phạm trong số đó bắt nguồn từ những PC bangs – địa điểm cho khách hàng chơi Overwatch miễn phí mà không để lộ danh tính. Blizzard đã đưa ra một quy tắc vào tháng 02/2017 để hạn chế gian lận từ các PC bangs khi yêu cầu game thủ Hàn Quốc phải cung cấp số an ninh xã hội để khởi tạo tài khoản nếu như họ chưa bỏ tiền ra mua game.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để dập tắt vấn nạn boosting và gian lận trong Overwatch tại quốc gia này – bản dịch của gatamchun còn liệt kê cả những công ty chuyên boosting chứ không đơn thuần là các cá nhân đơn lẻ. 

Vào tháng 6 vừa qua, một người viết ra phần mềm hack đã bị kết án tù treo vì vi phạm Luật Khuyến khích Công nghiệp Game và Luật Bảo vệ Công nghệ Truyền thông của Hàn Quốc. Ngoài việc phá hỏng trải nghiệm của hàng ngàn người chơi Overwatch, người này còn kiếm được rất nhiều tiền – khiến uy tín của cả Blizzard lẫn Chính phủ Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Boosting cũng đã len lỏi vào trong Overwatch League, giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm vừa mới kết thúc mùa giải đầu tiên cách đây ít tuần. Hai players, Son 'OGE' Min-seok của Dallas Fuel và Kim 'Sado' Su-min thuộc Philadelphia Fusion, đều đã bị phát hiện boosting và nhận án phạt từ phía Blizzard.

OGE bị cấm thi đấu bốn games, trong khi Sado phải “treo tay” tới 30 games – tức hơn một nửa thời lượng của mùa giải OWL.

Chịu (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Blizzard ‘cho không’ người chơi Overwatch 100 tokens

Để nhận được phần quà này, tài khoản Overwatch của bạn phải đang ở trạng thái tốt, nghĩa là không có bất cứ dấu hiệu nào liên quan tới hành vi xấu in-game.

HLV của team Overwatch Trung Quốc bị phạt 210 triệu đồng

Các thành viên của Shanghai Dragons liên tiếp dính “phốt” trong vòng hai tháng qua.

Overwatch: Khóa nick người chơi chỉ vì chơi mãi một tướng?

Trong những tựa game đa dạng nhân vật như Overwatch, việc game thủ lựa chọn 1 vị tướng duy nhất để chơi là điều rất dễ gặp, nhưng có vẻ như Blizzard không thích điều đó

HLV của team Overwatch Trung Quốc bị phạt 210 triệu đồng vì gian lận

Các thành viên của Shanghai Dragons liên tiếp dính “phốt” trong vòng hai tháng qua.

Nhận miễn phí một skin Overwatch League ngay hôm nay

Các skins mang phong cách của 12 teams tham dự Overwatch League Season 1 đã được giới thiệu vào ngày 04/12 năm ngoái. Những skins “chủ nhà” (home team), nhiều màu sắc hơn, cho phép người chơi mua trước thời điểm Overwatch League khởi tranh.

Overwatch sắp cho game thủ chơi miễn phí cuối tuần tới

Game online bắn súng hàng hot một thời Overwatch sẽ mở cửa cho game thủ vào chơi miễn phí vào cuối tuần tới, cụ thể từ ngày 17 - 20/11/2017.

Overwatch: Con cưng của Blizzard vẫn sống tốt trong "cơn sốt" PUBG

Cho dù hiện tại có hàng loạt tựa game mới và hấp dẫn liên tục ra mắt trong khoảng thời gian gần đây, thế nhưng có vẻ như Overwatch vẫn sống sót khá tốt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...