Streamer nổi danh bậc nhất mất 40,000 subscribers sau hai ngày nghỉ ngơi

Tyler “Ninja” Blevins có thể đang là streaming “ăn khách” nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là vị thế của Ninja sẽ không bị tụt dốc thảm hại do những yêu cầu bắt buộc của công việc thường nhật. 

Streamer nổi danh bậc nhất mất 40,000 subscribers sau hai ngày nghỉ ngơi

Tuần trước chứng kiến Ninja tham gia nhiều hoạt động tại sự kiện E3 2018 – với điểm nhấn là một phần quan trọng của giải đấu từ thiện trị giá một triệu USD, Fortnite Celebrity Pro-Am. Và nếu bạn là streamer, việc bỏ bê người xem, khán giả, fan hâm mộ quá lâu trên các nền tảng streaming do vướng phải lịch trình thường ngày thì nó thường đi liền với sự mất mát về tiền bạc.

“Bạn có muốn biết streaming khó khăn thế nào so với những công việc khác không?”, Ninja viết trên trang Twitter các nhân vào tuần trước. “Tôi rời (camera máy tính) chưa đến 48 giờ đồng hồ và mất 40,000 người đăng ký trên Twitch.” 

Phần lớn các streamers đều sẽ phát điên nếu mất đi cùng lúc 40,000 subscribers trên Twitch – nó không hề đơn giản như bạn nghĩ đâu. Thậm chí, việc này còn khiến cho cả một sự nghiệp của streamer tiêu tan ngay tắp lự dù đã mất rất nhiều công sức gây dựng.

Lượng người đăng ký kênh Twitch của Ninja bắt đầu tăng vọt vào đầu năm nay và đã vượt mốc 250,000 subs hồi tháng 4. 

Ninja còn được đài CNBC mời xuất hiện trong một chương trình kinh doanh để nói về cách kiếm tiền của một streamer

Việc một người đăng ký kênh Twitch khác hẳn so với thao tác khi bạn nhấn nút subscribe trên YouTube – nó là một cách thức “sang chảnh” hơn hẳn để bày tỏ sự quan tâm của bạn với người sáng tạo nội dung.

Trên Twitch, các subscribers phải bỏ ra một khoản tiền thật để đổi lấy đặc quyền trên kênh. Trong trường hợp này, Ninja có lẽ đã mất 100,000 USD hoặc nhiều hơn thế.

Ninja được lợi rất nhiều từ các thuê bao Twitch Prime, và những subscribers này sẽ không tự động gia hạn vào cuối tháng. Nếu Ninja không chơi Fortnite, họ sẽ không còn lý do gì để tiếp tục theo dõi kênh của anh – khiến cho tình thế rất phức tạp. Nhưng ngược lại, khi Ninja livestream trở lại đồng nghĩa với việc anh sẽ lôi kéo được những người này quay trở về xem mình chơi game.

Tóm lại, Ninja vẫn đang rất may mắn bởi anh đang nhận được sự yêu mến và săn đón của rất nhiều người xem trên toàn thế giới. Streamer sẽ phải hoạt động hàng ngày trong tuần, kể cả họ có chơi game hay ngồi giao lưu với khán giả.

Và nếu họ không đủ sự kiên trì và sức khỏe để làm như vậy, thì việc các streamers nhanh chóng chìm vào quên lãng cũng là điều dễ hiểu.

None (Theo Kotaku)

TIN LIÊN QUAN

Twitch đón chào streamer đầu tiên đạt ba triệu người theo dõi kênh

Kỷ lục mới này xuất hiện chỉ sau một tuần khi Ninja có hơn 100,000 người subscribers – khiến anh trở thành biểu tượng của cộng đồng Fortnite và cả nền tảng streaming Twitch.

Fortnite streamer phá kỷ lục subscriber của Twitch, thu về gần 3 tỷ đồng mỗi tháng

Ninja, cựu pro player Halo, bắt đầu streaming từ năm 2013. Vào ngày 16/02 vừa qua, Ninja viết trên trang Twitter cá nhân rằng, anh đã sở hữu 40,000 subscribers – và chưa đầy một tuần lễ, anh đã “gom” thêm được 10,000 người đăng ký theo dõi kênh.

Streamer huyền thoại trên Twitch ‘cá kiếm’ hơn 5,6 tỷ đồng mỗi tháng

Cựu pro player Halo và PlayerUnknown's Battlegrounds đã chạm mốc 50,000 subscribers vào ngày 22/02 vừa qua. Tức nghĩa là kênh của Ninja đã đạt gấp đôi lượng subs sau gần 10 ngày.

Fortnite: Hơn 660,000 người xem cùng lúc chương trình từ thiện của Ninja

Khi đạt đỉnh, stream của Ninja vượt mốc 660,000 người xem, phá kỷ lục do chính anh và rapper Drake đã xác lập trên Twitch hồi giữa tháng 3 vừa qua. Cụ thể, khi Ninja chơi Fortnite cùng với Drake, trung bình có khoảng 500,000 người xem ngay giữa đêm

Phản ứng của game thủ nổi tiếng nhất Fortnite khi xem lại lần đầu streaming

Tuy nhiên, Ninja không thể nổi tiếng ngay sau một đêm được. Mới đây, Ninja đã ngược dòng hành trình làm streamer của mình bằng cách xem lại trận đấu Fortnite đầu tiên khi anh trình diễn trước người xem.

Streamer Fortnite phá kỷ lục về lượng người xem cùng thời điểm trên YouTube

Rubiu5, YouTuber người Tây Ban Nha, đã phá kỷ lục về số lượng người xem trong cùng một thời điểm khi streaming Fortnite vào rạng sáng ngày 26/3 theo giờ Việt Nam.

Fortnite: Ninja, Myth cùng nhiều người nổi tiếng sẽ tranh đấu vào ngày 12/6

Epic sẽ đăng cai tổ chức giải đấu biểu diễn Fortnite Celebrity Pro-Am trong khuôn khổ hội chợ gaming E3 2018, theo thông báo trên các kênh truyền thông mạng xã hội vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Fortnite: Ninja vẫn chưa thể vô địch giải đấu diễn ra định kỳ hàng tuần

Sau một tháng, Ninja vẫn tỏ ra kém duyên với Friday Fortnite.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức