Cạnh tranh với cả Youtube lẫn Twitch, giờ đến Facebook cũng cho game thủ stream kiếm tiền trên MXH

Facebook Live mới đây đã hé lộ kế hoạch cho các streamer chơi game trên mạng xã hội của họ kiếm tiền bằng cách nhận donate từ người xem, tối thiểu 3 USD cho mỗi lần ủng hộ người chơi trên mạng xã hội này. Ở thời điểm hiện tại, vẫn có nhiều người chọn Facebook làm nền tảng chia sẻ những tựa game họ chơi để kiếm tiền, nhưng không giống như YouTube hay Twitch, Facebook vẫn chưa được tích hợp bất kỳ công cụ mã nhúng nào để người chơi đang stream trực tiếp có thể cám ơn hay hiển thị tên những người đã ủng hộ tiền cho streamer.

Cạnh tranh với cả Youtube lẫn Twitch, giờ đến Facebook cũng cho game thủ stream kiếm tiền trên MXH
Cùng với đó, vẫn chưa biết lợi nhuận của Facebook lấy lại từ cộng đồng game thủ làm streamer sẽ ra sao. Cách đây ít lâu, Facebook lấy 30% khoản tiền một game thủ nhận được, còn bây giờ khi có hệ thống ad breaks chèn quảng cáo giữa video clip, họ thu 45% khoản tiền lợi nhuận quảng cáo. Không loại trừ khả năng trong tương lai gần khi hệ thống cho phép streamer kiếm tiền trên Facebook, tỷ lệ phần trăm sẽ được giữ nguyên, vì hiện tại các vlogger và streamer cũng không phàn nàn gì về tỷ lệ này.
Chương trình Gaming Creator Program của Facebook sẽ chính thức đi vào hoạt động ngay trong tuần sau với việc cho phép một số influencer và streamer lớn trên nền tảng MXH này có những hỗ trợ tốt nhất như họ có thể có khi chọn YouTube hay Twitch làm nền tảng 'kiếm ăn'. Với chương trình này, Facebook hy vọng game thủ sẽ bớt đổ xô tới YouTube hay Twitch khi ngay trên Facebook họ cũng có thể kiếm tiền từ sự quyên góp của cộng đồng game thủ hâm mộ.
Theo GameK
Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/canh-tranh-voi-ca-youtube-lan-twitch-gio-den-facebook-cung-cho-29570.html

TIN LIÊN QUAN

Streamer số một năm 2017 quay trở lại và ‘đánh sập’ Twitch

Dr.DisRespect đã khiến cho trang chủ Twitch bị treo tới hơn 20 phút đồng hồ.

Twitch đón chào streamer đầu tiên đạt ba triệu người theo dõi kênh

Kỷ lục mới này xuất hiện chỉ sau một tuần khi Ninja có hơn 100,000 người subscribers – khiến anh trở thành biểu tượng của cộng đồng Fortnite và cả nền tảng streaming Twitch.

Fortnite streamer phá kỷ lục subscriber của Twitch, thu về gần 3 tỷ đồng mỗi tháng

Ninja, cựu pro player Halo, bắt đầu streaming từ năm 2013. Vào ngày 16/02 vừa qua, Ninja viết trên trang Twitter cá nhân rằng, anh đã sở hữu 40,000 subscribers – và chưa đầy một tuần lễ, anh đã “gom” thêm được 10,000 người đăng ký theo dõi kênh.

Không tin vào mắt mình, chàng Streamer mắt chữ A mồm chữ O khi nhận được số tiền Donate $1000

Sự việc xảy ra khi anh đang stream tựa game The Legend of Zelda: The Ocarina of Time. Cheese đang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong game bằng cách thu thập những mảnh trái tim trên đường đi.

Streamer huyền thoại trên Twitch ‘cá kiếm’ hơn 5,6 tỷ đồng mỗi tháng

Cựu pro player Halo và PlayerUnknown's Battlegrounds đã chạm mốc 50,000 subscribers vào ngày 22/02 vừa qua. Tức nghĩa là kênh của Ninja đã đạt gấp đôi lượng subs sau gần 10 ngày.

DrDisRespect khẳng định: ‘PUBG một mớ hỗn độn, thảm hại và thiếu sức sống nhất’

DrDisRespect, một trong những streamers nổi tiếng nhất trên Twitch, thu hút sự chú ý của nhiều người xem nhờ thường xuyên chia sẻ những suy nghĩ thẳng thắng, kỹ năng chơi game ấn tượng và đặc biệt là bộ tóc cùng ria mép giả.

Streamer nổi danh chơi Overwatch bằng…năm fidget spinner

Sử dụng năm fidget spinner, Rudeism có thể kiểm soát hoàn toàn Genji như cách mà người chơi Overwatch vẫn hay làm với chuột, bàn phím hay tay cầm vậy. Đây là một cách chơi game cực kỳ khó khăn, nhưng Rudeism vẫn biết cách ghi dấu ấn mạnh mẽ.

Phản ứng của game thủ nổi tiếng nhất Fortnite khi xem lại lần đầu streaming

Tuy nhiên, Ninja không thể nổi tiếng ngay sau một đêm được. Mới đây, Ninja đã ngược dòng hành trình làm streamer của mình bằng cách xem lại trận đấu Fortnite đầu tiên khi anh trình diễn trước người xem.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc