"Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang", vì sao giang hồ võ hiệp không thể thiếu Võ Đang chính phái

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Võ Đang luôn được xem là môn phái đối trọng với các lão tăng về võ công, tư tưởng, tôn giáo.

Sự tích Võ Đang – môn phái đối trọng mọi mặt với Thiếu Lâm

Tương truyền rằng, tổ sư phái Võ Đang Trương Tam Phong lúc nhỏ được mẹ cho theo học tại Thiếu Lâm Tự. Nhờ tư chất thông minh và gặp nhiều may mắn, ông học lỏm được bí kiếp Cửu Dương Thần Công. Sau khi bị đuổi vì xung đột với đồng môn, ông dấn thân giang hồ, trải qua biến cố nhân tình thế thái, cuối cùng thì sáng chế ra Thái Cực Thần Công và lập phái tại núi Võ Đang. 

"Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang", vì sao giang hồ võ hiệp không thể thiếu Võ Đang chính phái

Từ điển tích này, thật không sai khi cho rằng Võ Đang có xuất phát điểm từ Thiếu Lâm nhưng nói võ công Võ Đang kém hơn Thiếu Lâm thì chưa đúng. Nếu võ công Thiếu Lâm thiên về dương cương, ngoại công, sức mạnh như các môn Dịch Cân Kinh, Thiết Bố Sam, Thiết Đầu Công,… thì Thái Cực của Võ Đang thiên về khống chế, lấy nội công làm gốc, lấy lực đả lực, lấy nhu chế cương.

Có thể khẳng định, với nguyên lý tương sinh tương khắc như vậy thì võ công của các đạo sĩ chỉ có nhỉnh hơn chứ không kém những lão tăng. 

Về tư tưởng và tôn giáo, tuy Trương Chân Nhân bước ra từ Phật Giáo nhưng ông không thích lối phong bế tư tưởng lẫn hành động của các nhà sư, như ăn chay, niệm phật, cấm thất tình lục dục,… Đó cũng là nguyên do ông từ giã Thiếu Lâm Tự, bước vào đời để trải nghiệm cuộc sống.

Đối với ông, tu người cốt ở tu tâm, tâm tình thì thân nguyện, không nên bắt ép cơ thể vào khuôn khổ khi lòng vẫn trần tục. Chính sự “vô vi”, để mặt vạn sự tự nhiên này đã tạo ra cơ duyên giúp ông gặp Lã Động Tân, được truyền thừa Đạo giáo. Ông đồng thời cũng góp phần lan truyền giáo phái Lão Tử rộng khắp Trung Hoa.

Thời nay, Phật giáo và Đạo giáo là hai tôn giáo đối trọng với hai phương pháp tĩnh tâm khác biệt có nhiều người tìm tới. Phật giáo lấy ăn chạy, niệm Phật để tĩnh tâm. Đạo giáo thì lấy sự tự nhiên, tu tại tâm để tu thân dưỡng tính.

Võ Đang – gương mặt không thể thiếu trong giang hồ võ hiệp

Ngoài sự đối trọng về võ công, tư tưởng với Thiếu Lâm ở trên thì Võ Đang còn đóng vai trò quan trọng trong giang hồ, lịch sử Trung Hoa. Điểm qua các mốc thời gian trong tiểu thuyết võ hiêp Kim Dung, luôn thấp thoáng thấy hình ảnh môn phái Võ Đang (tiền thân là Toàn Chân Giáo).

Những người đứng đầu của Toàn Chân và Võ Đang đều là bậc đại cao thủ “hét ra lửa” trong võ lâm trung nguyên. Nếu Vương Trùng Dương là Trung thần thông bá đạo nhất Ngũ đại cao thủ Hoa Sơn Luận Kiếm, dẫn dắt anh hùng hào kiệt chống Kim thì các hậu nhận Trương Tam Phong, Võ Đang thất hiệp hay Trương Vô Kỵ đều có ảnh hưởng sâu sắc trong võ lâm, xã tắc đương thời. 

Có một sự thật là đời nhà Minh tôn sùng phái Võ Đang rất nhiều, bởi ngoài võ công cao cường, tư tưởng thanh thoát, người phái Võ Đang còn có tuổi thọ cao và phong thái tiên đạo. Vua tôi dân chúng thời này đã từng dấy lên các cuộc tranh giành để tìm ra bí quyết trường sinh của Trương Chân Nhân. Có thể nói dù xuất hiện ở đâu, thời nào thì Võ Đang cũng gián tiếp làm cho thiên hạ đại loạn cả. 

Theo như thông tin NPH GOSU bật mí thì thiên hạ Ngạo Kiếm Vô Song 2 sẽ “có dịp” đại loạn trước sự xuất hiện của môn phái này, trong phiên bản lớn sắp ra mắt. Võ Đang được hứa hẹn sẽ giữ vững những thứ chân thật nhất từ nội công, kiếm khí Thái Cực đến tư tưởng vô vi thoát tục. Ngoài ra, cộng đồng gamer hi vọng với trời sinh mệnh Thổ, Võ Đang sẽ là khắc tinh của môn phái buff nhây Nga My bởi lối đánh tay dài, hiệu ứng choáng, khống chế cao. 

Người người nhà nhà mong chờ sự xuất thế của Võ Đang sẽ phá vỡ cục diện yên bình của giang hồ Thất đại phái. Đại loạn xuất anh hùng, hãy chứng minh bản lĩnh của mình trong thời loạn lạc tại Ngạo Kiếm Vô Song 2.

 

TIN LIÊN QUAN

[Giải trí] Môn võ công nào là đệ nhất trong các tác phẩm của nhà văn Kim Dung?

Về Kim Dung, dù có nhiều tác phẩm kiếm hiệp kỳ tình đã trở thành huyền thoại, nhưng bàn luận nhiều nhất có lẽ là các nhân vật và các loại võ công trong các tiểu thuyết của ông. Mình chỉ lạm bàn về những cái này, còn về cuộc đời và sự nghiệp của ổng

Trải nghiệm giang hồ mới mẻ với đợt test thứ 2 của Cửu Dương Khởi Nguyên

Những gameplay mới mẻ và sự chăm chút hơn nữa về đồ họa hứa hẹn sẽ đem đến cái nhìn mới mẻ hơn về thế giới giang hồ của Cửu Dương Khởi Nguyên.

Nhiều bộ võ học mới được Cửu Âm 3D VNG xác nhận sẽ có trong phiên bản sắp ra mắt

Long Trảo Thủ là một trong 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm, được giới giang hồ không ngừng săn lùng trong. Là võ học khống chế mạnh mẽ, kéo, gây định thân, tê liệt… Có Long Trảo Thủ trong tay là đã có một nửa thiên hạ

Nhất Kiếm Giang Hồ Mobile: Nga My – Môn phái của những kẻ hận đời!

Quách Tương, người sáng lập ra môn phái Nga My cũng vì muốn tìm lối thoát cho cuộc tình đơn phương với Thần điêu đại hiệp Dương Quá. Đến đời của chưởng môn Diệt Tuyệt Sư Thái, mối hận đời lại được nhân rộng lên cả cấp Môn phái khi bà ôm mối thù

Đưa cả nhân vật kiếm hiệp và cung đấu vào game, 360mobi Cờ Tỷ Phú có gì mới ?

Để đáp ứng nhu cầu khám phá của người chơi, 360mobi Cờ Tỷ Phú không ngừng đổi mới bản thân, liên tục update những nhân vật mới cực lạ, cực hot

Người đời nói Bắc chuộng Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang, nhưng đây mới là phái bá nhất trong võ lâm

Yêu cầu tiên quyết đầu tiên khi nhập môn của Tiêu Dao khá khác lạ so với các phái còn lại, đó là phải đẹp! Nam thì phong thái như ngọc thụ lâm phong, đường hoàng uy vũ. Nữ phải thuộc dạng mỹ nhân băng thanh ngọc khiết, xinh đẹp thoát trần. Với tiêu

Phong Thần Chi Nộ - Webgame độ kiếp chuẩn nhất sắp ra mắt game thủ Việt

Phong Thần Chi Nộ - webgame độ kiếp dựa theo tiểu thuyết Phong Thần Diễn Nghĩa hé lộ fanpage, ấn định ra mắt trong tháng 8 này.

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.