PUBG: Tencent hỗ trợ cảnh sát bắt giữ 120 người chơi hack-cheat

Tencent, nhà phát hành của PlayerUnknown's Battlegrounds tại Trung Quốc, đang nỗ lực để trấn áp các hackers trong khu vực, theo Bloomberg đưa tin. 

PUBG: Tencent hỗ trợ cảnh sát bắt giữ 120 người chơi hack-cheat

Tencent đã bắt đầu tham gia vào việc thực thi pháp luật Trung Quốc nhằm “rung hồi chuông cảnh tỉnh những ai đang tạo ra và buôn bán phần mềm gian lận”, theo Bloomberg. Những nỗ lực này đã phát giác được ít nhất 30 vụ và 120 người bị bắt giữ.

Những đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ bị tình nghi thiết kế nhiều loại phần mềm gian lận và tất cả mọi thứ liên quan đến aimbot và wallhack.

Gian lận hiện đang là một trong những vấn đề nhức nhối của PUBG kể từ khi tựa game này được chạy thử nghiệm trên Steam vào cuối tháng 3 năm ngoái. Chỉ vài tuần sau đó, khi tựa game đã trở nên nổi tiếng, BattlEye công bố có tới hơn 1,5 triệu tài khoản bị ban vì hack trong PUBG.

Nhưng không vì thế mà các hackers ngừng hoạt động và từ bỏ các hành vi gian lận trong game.

“PUBG đang trải qua một giai đoạn chuyển giao và những người chơi gian lận đang đe dọa sự phát triển của nó”, Kim Hak-joon, chuyên gia phân tích mảng game của Công ty Chứng khoán Kiwoom (Hàn Quốc) nói với Bloomberg

PUBG đã bán được 5,1 triệu bản vào 01/12/2017 nhưng chỉ có thêm 131,000 người chơi thường xuyên

“Những kẻ chơi gian lận chủ yếu đang xua đuổi người chơi mới, không giữ chân người chơi mới. PUBG sẽ không thể củng cố thành công ban đầu và trở thành một tựa game ‘bom tấn’ trong một quãng thời gian lâu dài được.”

Trung Quốc hiện đang có 10 triệu người chơi PUBG trong vòng hai tháng qua, theo dữ liệu thống kê của trang SteamSpy. Con số này bằng tổng lượng người chơi trên toàn thế giới.

Không phải tất cả nhưng phần lớn hacker trong PUBG đều tới từ quốc gia đông dân nhất trên thế giới, và Tencent hiểu điều đó. 

Trung Quốc đang là khu vực có nhiều người chơi PUBG nhất thế giới - nó vượt trội so với lượng người chơi toàn cầu cộng lại

Tencent vẫn còn nhiều việc nữa phải làm nếu thực sự muốn tuyên chiến với những người chơi muốn PUBG thiếu đi tính cân bằng vốn có. Nhưng đây vẫn là một sự an ủi phần nào khi chứng kiến những hành động cứng rắn từ phía NPH tựa game online có số lượng người chơi đông đúc bậc nhất vào thời điểm hiện tại.

Chịu (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

PUBG: Hacker sắp bị ban vĩnh viễn cả tài khoản, máy tính lẫn Xbox One

Theo một báo cáo dựa trên những gì PUBG Corp đã thông báo trên trang diễn đàn PUBG Hàn Quốc, cả máy tính lẫn tài khoản của người chơi gian lận sẽ đều bị ban vĩnh viễn. Hơn thế nữa, PUBG Corp còn đang có ý định nhân rộng động thái mạnh tay này với

PUBG chuẩn bị mở riêng máy chủ Trung Quốc dưới tay của "ông lớn" Tencent

Vào tháng 8, Bluehole đã nhận được lời ngỏ ý hợp tác của Tencent. Bẵng đi một thời gian tin tức này có vẻ bị chìm vào lãng quên thế nhưng khi PUBG chuẩn bị lên kệ phát hành thì gã khổng lồ này mới lên tiếng.

PUBG: 15 hackers Trung Quốc bị bắt giữ, chịu phạt ‘nóng’ hơn 116 tỷ đồng

PUBG Corp đang hành động rất mạnh tay tại khu vực có đông người chơi nhất thế giới.

PUBG: BattlEye ban hơn một triệu tài khoản chỉ tính riêng trong tháng Giêng

Tình hình ngày càng xấu đi với người chơi PUBG chân chính.

Nhức nhối vấn đề chơi squad nhưng bị đồng đội hạ sát, Tencent ra lệnh cấm thẳng tay game thủ trong PUBG Mobile

Từ đây, nỗi ám ảnh vềviệc bị đồng đội hạ sát để loot đồ bắt đầu xuất hiện. Thậm chí hành động này trong PUBG Mobile còn xuất hiện nhiều đến nỗi nó đã trở thành một vấn đề tương đối nhức nhối cho các game thủ. Nắm bắt được nguyện vọng, Tencent đã

PUBG: Cấm vĩnh viễn PC và tài khoản của game thủ sử dụng hack/cheat

Mới đây, trên Forum chính thức của Bluehole, nhà phát hành đã chính thức thông báo đang thử nghiệm hệ thống chống hack/cheat đặc biệt bằng cách cấm vĩnh viễn PC hoặc phần cứng có dính dáng đến hack/cheat. Việc này sẽ dập tắt toàn bộ 'âm mưu' sử

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.