Nhà phát hành PUBG đang gấp rút tiến hành điều tra lí do càng update game càng nặng

Vào ngày 14/11 vừa qua, bên cạnh việc cập nhật những tính năng mới trong server test, thì PUBG cũng xuất hiện một bản update cho server chính thức, và rất nhiều game thủ cũng nhận ra rằng game đã trở nên vô cùng nặng nề.

Ngay cả chúng tôi khi thử nghiệm game cũng nhận ra FPS của game trở nên bất ổn hơn nhiều so với trước đây khi đôi lúc ngay cả trên hệ thống PC sử dụng Core i5 8600K và GTX 1080, ở một số khu vực nhiều nhà cửa, FPS tụt xuống còn có 70 thay vì 90 như trước. Trên những hệ thống tầm trung và cao cấp đã như vậy, thì những game thủ sử dụng card đồ họa GTX 1050Ti hay 750Ti, game còn trở nên ác mộng hơn nhiều. 

Nhà phát hành PUBG đang gấp rút tiến hành điều tra lí do càng update game càng nặng

Dù rằng trong thời gian qua, gần như không có bất kỳ bản cập nhật nào chỉnh sửa tối ưu đồ họa của game, thay vào đó chỉ là nâng cấp hệ thống chống hack cheat trong game mà thôi, nhưng không chỉ riêng người Việt mà ngay cả cộng đồng game thủ hâm mộ PUBG trên toàn thế giới cũng không thể tin nổi vào mắt khi FPS càng ngày càng đi xuống trong khi game thì chẳng đẹp hơn là bao, bản đồ và vật thể trong game thì vẫn vậy. 

Không chỉ FPS đi xuống, mà game còn giật lag đến không thể tin nổi, mở cửa có đà, đôi khi phải ấn 2 3 lần mới loot được đồ, và thực tế thì PUBG giờ đây performance còn tệ hại hơn nhiều so với hồi tháng 06 vừa qua. Một game thủ còn phát hiện ra, lý do khiến game giật lag đến khó tin chính là vì Themida, một phần mềm chống các hacker đang gây ảnh hưởng đến file exe của game (để viết tool hack hoặc tạo bản crack server ảo của game) khiến khả năng hoạt động của game giảm mạnh từ 2,5% đến... 20% tùy cấu hình máy tính.

Tưởng tượng một chiếc máy tính chơi game trước đây chơi PUBG ở mức 60 FPS mà giờ chỉ còn được có 45 đến 48 FPS, không đủ mượt để quan sát xung quanh, đó chính là thực trạng của nhiều game thủ cả Việt Nam lẫn nước ngoài nhiều ngày gần đây.

Tình trạng game quá giật lag đã bị nhiều game thủ lên Reddit quy tụ cộng đồng PUBG phàn nàn tới mức giám đốc marketing và sự kiện của PUBG, Sammie Kang đã phải đăng lên Twitter cho biết studio đang tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết: 

Dù sao PUBG vẫn còn là một tựa game đang trong quá trình thử nghiệm nên những lỗi trong game diễn ra cũng không phải là điều khó hiểu.

Mong là NPH sẽ có những biện pháp khắc phục tình trạng này một cách sớm nhất để game thủ có thể chơi game một cách mượt mà hơn.

Theo thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt game thủ Việt kêu trời vì PUBG càng update càng nặng, máy tính không kham nổi

Trong thời gian gần đây, tựa game online bắn súng sinh tồn cực hot PUBG gần như đã trở thành một chuẩn mực mới trong cộng đồng game thủ thế giới cũng như tại Việt Nam bởi độ phổ biến siêu nhanh siêu rộng đáng nể của nó.

PUBG: Bản update mới sẽ loại trừ khả năng chống đạn như Wonder Woman

Đừng hiểu nhầm rằng từ khi phát hành PUBG đến nay, nhà phát triển đã cho phép người chơi có khả năng đỡ đạn như Wonder Woman của Marvel đâu nhé!

PUBG: Bản update mới chuyên trị hack phải trì hoãn do gặp quá nhiều lỗi

Sự trì hoãn này tới từ những phàn nàn từ chính cộng đồng người chơi PUBG trên toàn cầu liên quan đến các vấn đề đóng băng, lỗi crash và tỉ lệ khung hình thiếu ổn định do bản update mới gây ra.

PUBG hot đến nỗi sever thử nghiệm lọt top 10 game được chơi nhiều nhất

Một chuyện lạ khó tin đó là sever thử nghiệm của PUBG vẫn hấp dẫn một lượng lớn người chơi để nó có thể lọt vào top 10 tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam

PUBG: Server test leo trèo như Người Nhện sẽ mở cửa ngay trong tuần sau!

Điều này chắc chắn sẽ khiến cho các trận đấu của PUBG trở nên đa dạng, thú vị và tự do hơn bao giờ hết

PUBG: Game thủ chê update ‘dởm’, tiếp tục đòi cô lập người chơi Trung Quốc

“Nếu bạn tạo nhóm với một người chơi từ khu vực khác, hệ thống ghép trận sẽ tự động quyết định khu vực tốt nhất để cả hai có thể chơi trên đó”, trích lược chi tiết PC 1.0 Update #22.

PUBG sắp mở một sever dành cho thị trường Trung Quốc

Theo những thông báo mới nhất của đội ngũ quản lý tựa game online bắn súng sinh tồn hot PUBG thì họ đã chính thức có thoả thuận với Tencent để gã khổng lồ này phát hành riêng tại thị trường Trung Quốc.

PUBG đang trở thành tựa game được chơi nhiều nhất bở game thủ Việt

Cứ 2 người là có 1 người đã và đang chơi PUBG cho thấy được sức hút của tựa game này với giới game thủ Việt mạnh mẽ như thế nào

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do