PUBG gây tranh cãi dữ dội khi đoạt giải game PC xuất sắc nhất năm

PUBG lại vướng tranh cãi dữ dội khi được công bố là tựa game PC hay nhất năm dù vẫn còn đang trong giai đoạn Early Access

Giải thưởng Golden Joystick Awards 2017 đã chính thức được diễn ra và được chiếu trực tiếp trên Twitch, nền tảng chia sẻ và stream game nổi tiếng. Bên cạnh những tựa game bom tấn ra mắt trong năm 2017, một trong số những bất ngờ lớn nhất của giải thưởng năm nay, tựa game PC xuất sắc nhất đã rơi vào tay của Bluehole và Brendan Greene với tuyệt phẩm PUBG, tựa game online sinh tồn đang làm mưa làm gió cộng đồng game thủ trong hơn nửa năm vừa qua. 

PUBG gây tranh cãi dữ dội khi đoạt giải game PC xuất sắc nhất năm

Trong khi đó, hàng loạt những tựa game tuyệt hay khác cũng đã nhận được những giải thưởng xứng đáng. Trong số đó phải kể tới The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Siêu phẩm nhập vai thế giới mở của Nintendo đã lột xác toàn bộ phong cách chơi thế giới mở bằng một tác phẩm cực kỳ ấn tượng và không thể rời mắt. Và nó cũng đã ẵm về cho Nintendo 4 giải thưởng cực kỳ danh giá trong khi PUBG chỉ dành được có 2 mà thôi. 

Tuy nhiên tranh cãi chưa chấm dứt sau khi những giải thưởng được tuyên bố. Những người nghĩ rằng PUBG vẫn còn là một tựa game chưa phát triển hoàn tất đã cho ra mắt Early Access, còn quá nhiều vấn đề, lỗi game và thậm chí là cả hack cheat thì không thể nào xứng đáng được với danh hiệu game PC xuất sắc nhất năm 2017. Nếu xét thành công về mặt doanh thu và sự yêu thích của cộng đồng, cả 5 tựa game này đều vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên, khi phân tích chi tiết về mặt nghệ thuật, nội dung và biệt là cốt truyện, nhiều ý kiến trái chiều đã tập trung ngay vào cái tên PlayerUnknown’s Battlegrounds, một trong những tựa game được coi là hiện tượng của năm 2017.

Trên cả Facebook lẫn Twitter, hàng loạt những game thủ đang tức giận đã đưa ra ý kiến khá gay gắt của họ. Hầu hết đều cho rằng, một tác phẩm chưa hoàn chỉnh, vẫn còn đang trong quá trình phát triển thì không có tư cách tranh giải game hay nhất năm: 

Chỉ riêng sức hút, cơ chế gameplay khó cưỡng và số lượng người chơi quá khủng như thế này cũng đã xứng đáng dành riêng cho Battlegrounds một suất tranh giải Game xuất sắc nhất năm 2017 ngay từ bây giờ rồi.

Nhưng câu hỏi một lần nữa được đặt ra, một tựa game chưa hoàn chỉnh, chưa ra mắt chính thức và cũng chỉ có 1 map thi đấu duy nhất có đáng được trao giải game hay nhất năm hay không? Điều này đã khiến nhiều chuyên gia đau đầu tìm hướng trả lời vì dù sao đi chăng nữa, việc trao giải game hay nhất cho một tác phẩm còn đang phát triển vẫ là điều kỳ quặc.

Theo thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Cha đẻ tựa game PUBG không hề muốn thắng giải GOTY

Việc giành được giải thưởng Game of The Year là một vinh dự quý giá, và chỉ có một trong số rất ít những nhà phát triển game được trải qua cảm giác đó.

PUBG đã lập kỉ lục bán được hơn 20 triệu bản game

Dù vẫn còn ở trong giai đoạn early access nhưng sức hút của PUBG là điều không thể chối cãi

PUBG công bố ngày ra mắt chính thức bản đồ sa mạc

Theo thông báo mới nhất từ nhà sản xuất, bản đồ sa mạc của PUBG sẽ được ra mắt chính thức tại lễ trao giải The Game Awards 2017 (tức rạng sáng ngày 8/12 theo giờ Việt Nam).

PUBG bán được 26 triệu bản, thu về hơn 2,7 tỷ giờ chơi trong giai đoạn Early Access

Nhiều con số thống kê đáng chú ý khẳng định PUBG xứng đáng là một trong những tựa game thành công nhất năm 2017.

PUBG: Gameplay của map sa mạc mới sẽ ra mắt tại buổi lễ trao giải The Game Awards

PUBG cũng đã có tên trong ba hạng mục đề cử giải thưởng tại The Game Awards, bao gồm Game of the Year, Best Ongoing và Game Best Multiplayer.

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG 1.0 sẽ khởi chạy vào trưa nay(21/12 )

Chín tháng trải nghiệm phiên bản “test” của PUBG đã kết thúc!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.