EA bị cha đẻ của StarCraft mỉa mai trên Twitter, xem mà nhịn cười không được

Sự tham lam của EA đã đánh động đến cả một cộng đồng game thủ và ngay cả cha đẻ của StarCraft cũng không thể để yên

EA đang rơi vào một vụ khủng hoảng truyền thông đúng nghĩa đen khi bắt game thủ Star Wars: Battlefront 2 phải cày game liên tục hàng chục tiếng đồng hồ mới mở khóa đầy đủ được những nhân vật huyền thoại của Star Wars như Darth Vader, Luke Skywalker hay Emperor Palpatine với 'mức giá' 60.000 Credits trong khi sau mỗi trận đấu, bạn chỉ có thể nhận được cỡ 360 đến 400 credit mà thôi. Và cách để sở hữu những nhân vật này là phải nạp tiền vì thời gian để cày hết những nhân vật trong game là rất lâu. 

EA bị cha đẻ của StarCraft mỉa mai trên Twitter, xem mà nhịn cười không được

Hàng vạn game thủ đã trở nên bực tức vì cách làm việc quá tham lam, đòi hút máu game thủ bằng được của nhà phát hành Star Wars: attlefront 2. Bằng chứng là đoạn tin nhắn phản hồi của đội ngũ EA trên Reddit giờ đã gần cán mốc 700 nghìn dislike. 

 

Không chỉ có game thủ bực tức, mà không ít nhà phát hành game khác trên thế giới cũng đang lợi dụng chính drama này để quảng bá bản thân. Một trong số đó, không ai khác hơn chính là Blizzard huyền thoại. Như các bạn đã biết, tựa game chiến thuật nổi tiếng Starcraft II đã được Blizzard mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người vào chơi. Game thủ Việt chỉ cần down Blizzard app - Battle.net trước kia rồi install về máy mình là xong, click bật game chạy một cách đơn giản.

Và để quảng bá cho việc StarCraft II miễn phí, Blizzard đã tung lên kênh Twitter của họ liền một lúc 3 đoạn Tweet như những nhát dao cứa vào EA, vừa hài hước, vừa mỉa mai: 

Số giờ chơi phải bỏ ra để mở khóa chiến dịch của Wings of Liberty: 0 

Số giờ chơi phải bỏ ra để được chơi Co-op Commander: 0 

Số lượng những trận đấu pay-to-win trong StarCraft II: 0 

StarCraft II đã thực sự miễn phí các chế độ chơi bao gồm cả thang đánh multiplayer xếp hạng (được cập nhật unit tới phần Legacy of the Void mới nhất và cả phần chơi đơn campain, nhưng chỉ đến nội dung của phần Wings of Liberty mà thôi. Ngoài ra thì chế độ Co-op Commanders cũng được cho game thủ chơi miễn phí hoàn toàn. 

Với những người muốn trải nghiệm nốt cốt truyện toàn vẹn thì có thể bỏ tiền để mua các phần nội dung campain với mức giá là 15 USD, bao gồm Heart of the Swarm, Legacy of the Void, và Nova Covert Ops hoặc mua tất với giá rẻ hơn một chút là 40 USD. Còn những ai đã mua bản Wings of Liberty thì có thể lấy bản Heart of the Swarm miễn phí bằng cách log-in vào tài khoản của mình để lấy trong khoảng từ 8/11 - 8/12/2017.

Theo GameK

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp đánh giá Star Wars Battlefront II: Chưa đủ cho một tựa game lớn

Star Wars Battlefront II không thể hiện được quá nhiều so với một tựa game được cho là bom tấn

Loot box trong game có thể bị coi là cờ bạc, một quốc gia muốn cấm nó ngay lập tức!

Chúng là những chiếc hộp với vật phẩm ảo mà bạn nhận được trong game hoặc mua bằng tiền thật như trong Hearthstone, Overwatch hay gần đây gây tranh cãi là Star Wars: Battlefront 2.

Xuất hiện luồng ý kiến cho rằng:"EA thu tiền như vầy là còn ít đấy"

Giữa scandal khiến cả làng game quay lưng lại với EA và Star Wars: Battlefront 2 vì quá hút máu người chơi, bỗng nhiên từ đâu xuất hiện một nhà phân tích kinh tế cho rằng, EA thu ngần ấy tiền của game thủ vẫn còn là ít.

Bỉ cấm việc mua bán Loot Box trong game vì cho rằng đây là một hình thức cờ bạc

Một tin rất là không vui đến những game thủ châu Âu khi Loot Box đang dần được coi là một hình thức cờ bạc

Tổng hợp một số tựa game được cho là gây thất vọng nhất trong năm 2017 này

Năm 2017 sắp qua đi, bên cạnh những bom tấn chất lượng như PUBG, Assassin’s Creed: Origins, The Legend of Zelda hay Horizon Zero Dawn, vẫn còn đó những cái tên gây thất vọng tràn trề.

Fringe Wars - Đại chiến giữa các thiên hà

Oasis Games đã giới thiệu tựa game online MOBA tuyệt vời của hãng mang tên Fringe Wars cực hot.

Tựa game 3.400 tỷ đồng Star Citizen mở cửa thử nghiệm bản 3.0

Mới đây tựa game online Star Citizen đã chính thức công bố bước vào giai đoạn thử nghiệm Alpha 3.0 với số lượng người chơi được tham dự đông hơn kha khá.

Fringe Wars – MOBA phi thuyền bắn nhau trên vũ trụ cực vui

Oasis Games đã giới thiệu tựa game online MOBA tuyệt vời của hãng mang tên Fringe Wars cực hot

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...