TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Liên Quân Mobile sắp có bản quốc tế dành cho cả thế giới

Vài tuần trước, Tencent Games đã chính thức công bố siêu phẩm MOBA Top 1 Trung Quốc là Honor of Kings sẽ được ra mắt tại thị trường phương Tây. Và ngày hôm nay, Honor of Kings đã chính thức được tải về miễn phí trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store ở Châu Âu với danh xưng mới Arena of Valor.

Tại Việt Nam, Honor of Kings được gọi dưới cái tên Liên Quân Mobile và đã chứng minh được sức hút cũng như thành công đáng nể của mình. Không chỉ có Việt Nam, số lượng các game thủ ở những nước lân cận như Đài Loan, Thái Lan hay Hàn Quốc cũng vô cùng đông đảo. Đây cũng là tựa game mobile đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng tải về nhiều nhất trên cả Google Play lẫn App Store trong nhiều tháng liền. 

Được biết, Honour of Kings là một trò chơi hành động kiểu MOBA 5vs5 giống hệt Liên Minh Huyền Thoại dành cho nền tảng di động được phát triển và phát hành bởi gã khổng lồ Trung Quốc - Tencent. Trong game, người chơi sẽ được nhập vai nhiều nhân vật lịch sử Trung Quốc lẫn nhân vật anh hùng nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, Honour of Kings đã trở thành trò chơi di động phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 200 triệu người chơi. Tại Trung Quốc cứ 7 người thì có 1 người chơi Honour of Kings và khoảng 80 triệu người hoạt động mỗi ngày.
Phiên bản cho thị trường Châu Âu có một vài thay đổi khá thú vị nhắm vào các Hero để phù hợp hơn. Gần như toàn bộ các Hero của game đã được thay đổi ít nhiều về ngoại hình và thân thế nhằm mang sự gần gũi nhiều hơn với văn hóa phương Tây.
Động thái mở rộng sang thị trường nước ngoài của Honor of Kings cũng minh chứng cho việc chính phủ Trung Quốc phản đối sự 'gây nghiện' của trò chơi. Mới đây tờ báo do chính phủ Trung Quốc điều hành đã gọi tựa game MOBA này là 'thuốc độc' và 'ma túy', khiến Tencent phải sử dụng hàng loạt quy định nhằm hạn chế việc game thủ dưới 12 tuổi chơi.  

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm