Heroes Tactics - Game phong cách huyền thoại HoMM3 chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Sau nhiều năm chờ đợi, những game thủ từng gắn bó với tượng đài chiến thuật Heroes of Might and Magic III sắp được lần nữa chạm trán với những trận chiến “cân não” bậc nhất.

Đối với nhiều game thủ thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu chắc hẳn chẳng còn xa lạ với cái tên Heroes of Might and Magic III (Heroes 3). Đây được coi là một trong những tượng đài chiến thuật nổi tiếng nhất trên hệ máy PC ngày trước, với lượng fan trải dài trên khắp thế giới. Sử hữu gameplay chiến thuật lục lăng (Hexagon), hàng loạt vị tướng mạnh mẽ, những thành trì bất hủ... tựa game này đã khiến nhiều game thủ mất hàng tuần chỉ để chiến thắng một màn chơi. 

Heroes Tactics - Game phong cách huyền thoại HoMM3 chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Bạn có còn nhớ tượng đài chiến thuật năm nào?

Dẫu vậy, theo dòng thời gian, những phiên bản tiếp theo lại không còn giữ được bản sắc đặc biệt và lối chơi cuốn hút mà phần 3 của dòng game này mang lại. Ngay cả phiên bản chuyển thể “chính chủ” trên di động của Heroes of Might and Magic cũng nhận thất bại nặng nề khi chưa thực sự thích ứng với nền tảng mới. Tưởng chừng như giới game thủ “già” năm nào không còn được “nam chinh bắc chiến” cùng bạn bè hoặc đấu trí với đám AI tinh ranh thì mới đây đã xuất hiện những thông tin tích cực về việc Heroes Tactics chuẩn bị mở cửa tại Việt Nam. 

Heroes Tactics – Tựa game tái hiện Heroes 3 thành công nhất 

Hiện gMO này đã có fanpage tại Việt Nam với tên gọi: Heroes Truyền Kỳ

Vậy Heroes Tactics có gì “hot” mà lại khiến game thủ nước ngoài yêu thích đến thế? Không phải tự nhiên mà Heroes Tactics lại đạt được danh hiệu “Game chiến thuật số 1 Bắc Mỹ”. gMO này đi đúng với mục tiêu: Chuẩn Heroes 3 trên di động, đem những gì tinh túy nhất và bổ sung những cải tiến vượt trội để phù hợp với nền tảng mới. 

Heroes Tactics được mệnh danh là tựa game chiến thuật số 1 Bắc Mỹ

Trong Heroes Tactics, gần như tất cả các đơn vị quân (Unit) của Heroes 3 đều được khắc họa lại trên nền Chibi tươi sáng nhưng vẫn giữ được những đặc trưng riêng. Không chỉ ngoại hình và tên gọi, ngay cả kỹ năng (Skills) của từng tướng và những đặc điểm của mỗi đơn vị đều được nhà phát triển nghiên cứu và thiết kế lại đến 90%. 10% còn lại chính là những nâng cấp và tinh chỉnh thú vị hơn nữa mà nhà phát triển thiết kế riêng. Điều này giúp cho bất kỳ game thủ nào từng chiến đấu trong Heroes 3 đều nhanh chóng tìm thấy cảm giác quen thuộc, thích thú trước những ký ức ngày nào. 

Đây là gMO đầu tiên tái hiện được chính xác đặc điểm về gameplay của Heroes 3 trước đây

Không chỉ vậy, nếu như Heroes 3 thành công trong việc thách thức game thủ bằng tính chiến thuật lục lăng thì Heroes Tactics cũng đem đến gameplay không thể “chuẩn” hơn. Người chơi cần tính toán nước đi, tốc độ và kỹ năng của từng đơn vị quân. Ngay cả việc bỏ lượt hoặc... đứng yên phòng thủ cũng đều ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Có thể nói, nếu trong Heroes 3, mỗi hành động lại là một lần thay đổi chuỗi kết quả của trận chiến thì ở Heroes Tactics, người chơi cũng rất cần động não để nhìn trước được viễn cảnh sẽ xảy ra và đưa quyết định chính xác nhất. Đó chính là lý do mà Heroes 3 từng được coi là tượng đài game chiến thuật “cân não” nhất trong lịch sử. 

Nhiều nhà phát triển cũng từng cố gắng tái hiện Heroes 3, thế nhưng phần cốt lõi là chiến thuật lục lăng lại chưa thể hiện được

Một điểm đặc biệt nữa của Heroes Tactics mà chắc chắn các game thủ kỳ cựu ngày trước sẽ quan tâm: Thay vì “Multiplayer”, bạn sẽ có “Online”. Mong muốn của đông đảo người chơi Heroes 3 ngày trước đã thành sự thật trong Heroes Tactics. Tựa game này cho phép người chơi thi đấu với các đối thủ xuyên quốc gia, nâng tầm cạnh tranh học hỏi và thử thách bản thân với những game đấu khó nhằn nhất. 

Phiên bản “Online” của Heroes 3, nghe rất cuốn hút đấy chứ!

Dự kiến, Heroes Tactics sẽ được ra mắt phiên bản tại Việt Nam trong tháng 7 tới. Dù bạn là game thủ yêu thích chiến thuật, mong ước được trải nghiệm những game đấu “cân não” hay là những fan kỳ cựu của dòng game huyền thoại ngày trước với khao khát được lần nữa giải mã những thế trận đầy “ảo diệu” thì đây chắc chắn sẽ là gMO đáng để mong chờ nhất trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Hex Commander: Fantasy Heroes – game chiến thuật thần thoại cho những ai là fan của Heroes 3

Hex Commander: Fantasy Heroes là game mobile 3D thuộc thể loại chiến thuật, cướp thành lấy bối cảnh thần thoại Châu Âu đặc sắc.

Heroes Truyền Kỳ tự tin là game chiến thuật độc lạ ở thị trường Việt Nam

Heroes Truyền Kỳ (Heroes Tactics) đang là điểm sáng nổi trội với lối chơi chiến thuật độc nhất vô nhị trong thị trường game phẳng lặng như hiện nay.

Tactical Monsters – truyền nhân của Heroes Tactics hẹn ngày ra mắt

Theo đó lối chơi của Tactical Monsters sẽ được dựa theo phong cách chiến thuật theo lượt cơ bản, đi kèm với việc nâng cấp và sử dụng kỹ năng của từng đơn vị quân một cách kỹ càng.

Đánh giá nhanh Skylanders™ Ring of Heroes của Com2us sau đợt CBT đầu tiên

Đợt CBT vừa qua có sự tham gia của game thủ tới từ 137 quốc gia toàn cầu, trong đó 90% người chơi phản hồi rằng sẽ giới thiệu tựa game này cho bạn bè của mình. Với Skylanders™ Ring of Heroes, người chơi sẽ được gặp lại các nhân vật quen thuộc từ

Survival Heroes – game mobile kết hợp lối chơi Sinh tồn và MOBA đến từ Snailgame

Mặc dù chưa ra mắt chính thức nhưng Survival Heroes đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của game thủ trên cổng game Taptap: https://www.taptap.com/app/74738. Với lối chơi sinh tồn kết hợp MOBA, Survival Heroes đem đến một thế giới mở rộng gấp

[Android] World War Heroes - Tựa game FPS đặc sắc mang âm hưởng từ bom tấn Battlefield

Người chơi sẽ được tham chiến vào những trận đấu vô cùng căng thẳng cùng những màn đấu súng khốc liệt, nơi mà khoảng cách giữa sự sống và cái chết chỉ có thể được tính bằng vài mm đường đạn bay.

Plants vs. Zombies Heroes - Game mobile phong cách Hearthstone ra mắt trên toàn thế giơi

Plants vs. Zombies vừa có thêm một phiên bản thẻ bài mới, với tên gọi Plants vs. Zombies Heroes. Hãy cùng xem qua những thông tin về tựa game hấp dẫn này.

Heroes’ Strike – Game MOBA made in Việt Nam cực hấp dẫn để giết thời gian

Heroes’ Strike là game mobile thuộc thể loại brawl shoting có lối chơi tương tự như các game MOBA nhưng được lược giản đi nhiều và tập trung chủ yếu vào các tình huống PvP thời gian thực. Trò chơi được phát triển bởi WolfFun, một studio đến từ Việt

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu