Kiếm Hiệp hay Tiên Hiệp, “món ăn” nào ngon hơn?

Có thể nói ở thị trường Việt Nam hiện tại, hầu hết các tựa game đều lấy cho mình không đề tài Kiếm Hiệp thì cũng là Tiên Hiệp.

Nếu như các game kiếm hiệp có sức ảnh hưởng đến đông đảo cộng đồng game thủ nhờ nội dung xung quanh các tác phẩm của Kim Dung và Cổ Long từ cách đây rất lâu thì tiên hiệp mới chỉ thật sự nổi lên cách đây khoảng gần 10 năm mà thôi. Phải công nhận rằng đề tài kiếm hiệp dễ dàng được khai thác hơn tiên hiệp và dễ tiếp cận người xem hơn rất nhiều lần.

Kiếm Hiệp hay Tiên Hiệp, “món ăn” nào ngon hơn?

Cùng với sự phổ biến của Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), tựa game kiếm hiệp đầu tiên được phát hành tại Việt Nam kéo theo lượng người chơi khổng lồ, biến trò chơi trở thành biểu tượng huyền thoại tại làng game Việt. Game kiếm hiệp cho đến thời điểm hiện tại vẫn có thể coi giữ vị thế số 1 và luôn được nhiều Nhà phát hành tập trung khai thác. 

Song cũng không vì thế mà các game đề tài tiên hiệp lại tỏ ra lép về và thậm chí còn sở hữu một cộng đồng chẳng hề kém cạnh các game kiếm hiệp. Sở dĩ như vậy bởi khoảng chục năm trở lại đây nhiều người đã biết đến tiên hiệp nhiều hơn qua hàng loạt các bộ truyện nổi tiếng và các bộ phim truyền hình dần dần được chuyển thể. Hơn nữa, khác với kiếm hiệp, game tiên hiệp mang yếu tố đột phá về nội dung chứ không lặp đi lặp lại, có nhiều ý tưởng để khai thác hơn rất nhiều.

Một số tác phẩm tiên hiệp tiêu biểu được nhiều người biết đến có thể kể đến Phàm Nhân Tu Tiên, Bách Luyện Thành Tiên, Tru Tiên, Tinh Thần Biến…Song có một tác phẩm khác có thể coi là khởi đầu cho thể loại tiên hiệp thần bí cần phải nhắc đến chính là Thiện Nữ U Hồn nằm trong bộ truyện Liêu Trai Chí Dị của Bồ Tùng Linh.

Điểm thú hút của Thiện Nữ U Hồn chính là nội dung rất cảm động giữa hai nhân vật chính giữa hai nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến và Ninh Thái Thần, bám rất sát nguyên tác trong Liêu Trai Chí Dị.Cả câu chuyện diễn ra với các tình tiết vui nhộn, cảm động, và hấp dẫn người xem bởi cả những cảnh chiến đấu giữa người và ma được dàn dựng hoành tráng. 

Chính vì thế mà Thiện Nữ U Hồn đã được dựng thành phim vào năm 1987 xếp hạng 50 trong top 100 phim hay nhất điện ảnh Hoa Ngữ. Và rất lâu sau đó tựa game online cùng tên do NetEase sản xuất ra mắt trên PC cũng được sự đón nhận của đông đảo fan hâm mộ. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản mobile của Thiện Nữ U Hồn ra mắt giữa năm 2016 cũng trở thành một trong số những tựa game có doanh thu đứng Top tại Trung Quốc cho đến thời điểm hiện tại.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Ugugn_DpTJo=oembed]

Nói vậy để thấy rằng Thiện Nữ U Hồn không chỉ là một game tiên hiệp sở hữu một cốt truyện cảm động, hấp dẫn mà gameplay đặc sắc chính là yếu tố giữ chân được game thủ, sánh vai với hàng loạt các game kiếm hiệp hiện nay.

Được biết Thiện Nữ U Hồn Mobile sẽ được VNG phát hành tại Việt Nam với tên gọi Thiện Nữ và đang rất được cộng đồng game thủ Việt chờ đón, đặc biệt là những fan hâm mộ từ truyện và phim. Tạm chưa bàn đến mức độ thành công hay việc đảm bảo nội dung từ nguyên tác văn học, nhưng Thiện Nữ vẫn luôn nhận được sự ưu ái nhất định từ người chơi. Thế mới thấy được sức hút của game tiên hiệp chẳng kém game kiếm hiệp một tẹo nào cả!

Nguồn : xemgame.com

TIN LIÊN QUAN

Hiệp Khách H5 – Tựa game kiếm hiệp nhập vai đa nền tảng sẽ ra mắt trong hè 2018

Hiện tại, fanpage chính thức của Hiệp Khách H5 đã được NPH VNG công bố một số tính năng, cốt truyện trong phiên bản đầu tiên. Có thể thấy Hiệp Khách H5 được NPH giới thiệu là một tựa game mạnh về yếu tố tiện lợi khi có thể chơi trực tiếp trên cả di

Lục Mạch Thần Kiếm – Tựa game 3D kiếm hiệp sở hữu nhiều hình ảnh đẹp sắp ra mắt game thủ Việt

Một số đoạn gameplay chính thức từ đội ngũ vận hành tại Việt Nam cho thấy Lục Mạch Thần Kiếm là một tựa game đẹp mắt, có nhiều tính năng đáng giá được game thủ Việt ưa thích như khinh công, hệ thống chiêu thức chặt chẽ…

Sau Cửu Âm, VNG tiếp tục chuẩn bị ra mắt game mobile kiếm hiệp 3D sắc nét lấy tên Cửu Dương VNG

Thêm một đầu game kiếm hiệp chất lượng với đồ họa 3D và hình ảnh sắc nét mang tên Cửu Dương VNG sẽ ra mắt game thủ Việt trong hè 2018

Linh Kiếm Tình Duyên – Tựa game tiên hiệp với phong cách chibi sắp ra mắt game thủ Việt

Cốt truyện của game nói về câu chuyện tình lãng mạn giữa Kinh Vũ và Vân Dao, từ hành trình gặp gỡ đến khi kết duyên, cùng nhau phiêu lưu trong thế giới tiên hiệp rộng lớn. Đây cũng là hai lớp nhân vật duy nhất cho người chơi lựa chọn trong Linh

VLTK Mobile: Chi tiết về phiên bản Kiếm Hiệp Tình Duyên và tính năng kết hôn

Hôm nay 13/10, VLTK Mobile bất ngờ tung ra trang thông tin về phiên bản mới nhất với tên gọi vô cùng quen thuộc: Kiếm Hiệp Tình Duyên.

Các tính năng lạ lẫm hiếm thấy của dòng game thẻ tướng trong Cổ Long Quần Hiệp Truyện

Ủy Thác là tính năng đã không còn quá xa lạ với các game thủ của dòng game MMORPG tiên kiếm hiệp từ lâu nhưng trong game thẻ tướng lại rất ít khi được xây dựng. Nếu xét về yếu tố cày cuốc thì dòng game thẻ tướng đòi hỏi người chơi phải bỏ ra thời

Những tính năng huyền thoại của dòng game võ hiệp góp mặt trong Ma Kiếm Sinh Tử Kỳ

Trong Triết Học cổ Trung Hoa, tất cả vạn vật đều phát sinh từ 5 nguyên tố cơ bản và phải luôn luôn trải qua năm trạng thái được gọi là: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy. Năm trạng thái này gọi là Ngũ hành. Ngũ hành chính là sự tương tác và quan hệ của

Cách nhận GIFTCODE game Hiệp Khách Giang Hồ Mobile

Là một trong những cái tên nổi tiếng được chuyển thể từ bộ truyện tranh gốc cùng tên, Hiệp Khách Giang Hồ Mobile với sự trợ giúp của chính hai tác giả đã chiếm được cảm tình của đông đảo game thủ yêu thích thể loại game cổ trang này.

THỦ THUẬT HAY

Những cách có thể update phiên bản Windows 10 Version 1803 sớm nhất

Theo thông tin từ Microsoft, bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update (version 1803) sẽ đến tay người dùng hôm nay hoặc ngày mai. TCN sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Người dùng iOS 6.1.3 gặp tình trạng pin nóng, nhanh hết và các vấn đề Wi-Fi

Cập nhật iOS mới nhất dường như đang tạo ra rắc rối cho một số người dùng và họ đang than phiền trên các diễn đàn hỗ trợ của Apple.

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Đánh thức 'cô trợ lý' Cortana trên Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới của Microsoft, sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn trong đó có “cô trợ lý” Cortana từng được người sử dụng ưa chuộng trên nhiều thiết bị khác. Vậy làm thế nào có thể “đánh thức” Cortana?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.