PUBG Mobile: Những mẹo cải thiện kỹ năng chơi game trên điện thoại

Hiện con số người chơi PUBG Mobile mỗi ngày đều rất đông, cả trên điện thoại lẫn giả lập máy tính, nếu người dùng cài đặt và chơi PUBG Mobile trên Tencent Gaming Buddy thì việc điều khiển game sẽ dễ dàng hơn những người chơi trên điện thoại rất nhiều.

Hiện tại cũng có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho người chơi PUBG Mobile bằng điện thoại, các công cụ như nút joystick đang được nhiều game thủ lựa chọn làm công cụ hỗ trợ chơi game trên PUBG Mobile. Nó sẽ giúp cho game thủ điều khiển dễ hơn khi gặp người chơi đến từ PUBG Mobile giả lập PC.

Nhưng kể cả khi có những công cụ hỗ trợ chơi game trên điện thoại thì bạn cũng cần phải luyện kỹ năng điều khiển của mình, phần 'đồ chơi' kia chỉ hỗ trợ bạn 50% mà thôi, còn đâu kỹ năng điều khiển của bạn vẫn là yếu tố tiên quyết để giành TOP 1. Dưới đây là một vài mẹo sẽ giúp bạn điều khiển PUBG Mobile trên điện thoại tốt hơn.

PUBG Mobile: Những mẹo cải thiện kỹ năng chơi game trên điện thoại

1. Chơi chế độ FPP 

PUBG Mobile: Những mẹo cải thiện kỹ năng chơi game trên điện thoại

Ở trên điện thoại, màn hình người chơi sẽ nhỏ hơn nhiều so với trên PC, vậy nên lựa chọn sử dụng góc nhìn FPP là một lựa chọn sáng suốt khi mọi thứ đều to hơn. Có thể ở chế độ này, nhiều người không thể quan sát rộng hơn ở góc nhìn TPP nhưng nếu để ngắm bắn thì lại tốt hơn chế độ TPP rất nhiều.

Hơn nữa, game thủ thường ngắm ADS kể cả khi đang sử dụng góc nhìn TPP để chính xác hơn vì kiểu gì cũng sẽ loot được Scope, hoặc ít nhất là Red Dot hay Holo Sight. Hơn nữa điều khiển trên điện thoại vốn không linh hoạt bằng PC, cho nên hãy sử dụng góc nhìn FPP khi chơi PUBG Mobile trên điện thoại

2. Vừa di chuyển vừa bắn

Việc vừa di chuyển vừa ngắm bắn là cách tốt nhất để bạn dính ít sát thương nhất, tuy nhiên thì độ chính xác của súng sẽ giảm xuống đáng kể khi bạn thực hiện mẹo này. Không chỉ ở trong PUBG Mobile mà còn ở tất cả các game bắn súng khác nữa.

Cho nên nếu muốn vừa di chuyển mà vừa làm kẻ địch dính đạn thì bạn hãy di chuyển qua trái phải liên tục, sau khi đã định được tâm vào người đối thủ.Hoặc hiệu quả hơn thì ngắm lên phần đầu đối thủ và vừa di chuyển qua hai bên, vừa nhấp chuột để bắn. Nhớ hãy bật tính năng Aim Assist lên.

3. Sử dụng tính năng Gyroscope 

Tính năng này chắc nhiều game thủ cũng đã biết, nó cho phép người dùng điều khiển nòng súng hoặc cả nhân vật nếu bạn vào Settings và tùy chỉnh lại. Nó cũng giống như trên những game đua xe, Gyroscope sẽ giúp bạn điều khiển chính xác hơn nhờ vào các chuyển động của máy thay vì phải dùng đến cảm ứng.

Điều này sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong những cuộc đấu súng tầm xa và tầm trung khi màn hình cảm ứng không được nhạy cho lắm. Ngoài bật tính năng này lên thì bạn còn điều chỉnh được độ nhau của Gyroscope trong mục Sensitivity.

4. Sử dụng điều khiển phù hợp với cách điều khiển của mình 

Có tất cả ba preset điều khiển để cho bạn lựa chọn phù hợp với cách điều khiển của mình trong tab Controls, lựa chọn cho bạn cách điều khiển thích hợp và quen thuộc nhất sẽ giúp bạn dễ dàng điều khiển hơn và dễ dành TOP 1 hơn. 

Ngoài chọn phương thức điều khiển mặc định mà PUBG Mobile cài đặt sẵn cho bạn,bạn còn có thể điều chỉnh từng chi tiết của biểu tượng điều khiển theo vị trí để tiện lợi hơn khi chơi nữa.

5. Nghiêng người 

Phần này cũng được hiển thị trong mục cài đặt, bạn nào chưa biết có thể xem qua ở bài viết Cách nghiêng người trong PUBG Mobile, trong một nơi ít nhà cửa để ẩn núp thì bạn có thể núp đằng sau một gốc cây, nghiêng người sang hai bên để tấn công kẻ địch.

Như vậy thì phần cơ thể của bạn sẽ ít bị phô bày hơn cho địch tặng đạn vào đó, nhưng hãy xác định vị trí của kẻ địch đi rồi hãy nghiêng người ló đầu ra nhé.

Hy vọng với một vài mẹo trên đây sẽ giúp bạn điều khiển tốt hơn khi chơi PUBG Mobile trên điện thoại, ngoài kỹ năng điều khiển ra thì bạn cần phải có kinh nghiệm khi chơi.

 

TIN LIÊN QUAN

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

PUBG Mobile đưa thông báo game thủ sử dụng giả lập chỉ có thể ghép cặp với giả lập

Bắt đầu từ bây giờ, một thuật toán mới của PUBG Mobile sẽ phát hiện ra các game thủ sử dụng phần mềm giả lập trong thời gian chờ ghép trận đấu. Và trò chơi sẽ tự động ghép các game thủ sử dụng giả lập với nhau. Người chơi game mobile sẽ không còn

Giả lập PUBG Mobile chính chủ từ Tencent sẽ không ghép trận với người chơi trên mobile

Trước khi phần mềm giả lập của Tencent ra mắt, việc chơi PUBG Mobile trên các phần mềm giả lập của bên thứ 3 như BlueStacks, Nox Player… đã nhận phải rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng, bởi họ cho rằng chơi game với bàn phím và chuột thì rõ ràng sẽ

Rất nhiều skin cho vũ khí sẽ là đồ chơi mới của game thủ PUBG Mobile (Timi) trong tháng 10

Đầu tiên là hòm vũ khí sẽ được mở rộng thêm khi Tencent quyết định đưa vào đây 3 skin bao gồm 2 skin Desert Digital cho Kar98k và Mini14 và Trifecta dành cho Uzi.

PUBG Mobile đã chính thức có mặt tại Việt Nam, game thủ có thể tải và chiến ngay từ bây giờ

Cách đây vài ngày, Tencent đã chính thức ra mắt PUBG Mobile phiên bản toàn cầu trên cả 2 HĐH Android và iOS. Đáng tiếc là đợt ra mắt lần đầu chỉ giới hạn ở một vài khu vực nên người chơi tại Việt Nam vẫn phải down PUBG Mobile thông qua những nguồn

PUBG mobile cán mốc 10 triệu người chơi mỗi ngày

Ra mắt vào ngày 19/3 vừa qua, PUBG Mobile ngay lập tức cho thấy được sức hút của mình khi nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả iOS lẫn Android ở hơn 100 quốc gia, với hơn 25 triệu lượt tải trong 2 tuần đầu tiên.

PUBG Mobile vừa hay vừa đẹp nhưng game thủ đang chê nhàm chán chỉ vì lí do này

Tuy nhiên sau 1 ngày trải nghiệm chán chê, nhiều game thủ đang cảm thấy sự nhàm chán mà PUBG Mobile đem lại. Đại đa số người chơi đều cho rằng Tencent đã thêm quá nhiều bot vào game khiến ván đấu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Các con bot trong mỗi

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.