Doanh thu Black Desert Mobile gấp 3 lần phiên bản PC ở thời điểm hiện tại

Mới đây, Pearl Abyss – một trong những nhà phát triển game hàng đầu tại xứ sở Kim Chi gắn liền với thương hiệu Black Desert đã công bố kết quả kinh doanh công ty trong quý 2 năm 2018 với khá nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Và nổi bật trong số đó chính là việc doanh thu mảng Mobile trong quý 2 năm 2018 của Pearl Abyss đã tăng chóng mặt và gấp tới 3 lần doanh thu mảng PC.

Doanh thu Black Desert Mobile gấp 3 lần phiên bản PC ở thời điểm hiện tại

Doanh thu mảng PC có dấu hiệu chững lại trong khi mảng Mobile vẫn tăng trưởng ấn tượng trong quý vừa qua (bấm vào hình ảnh để nhìn rõ hơn)

Cụ thể, phiên bản PC là Black Desert Online chỉ kiếm được 26,3 triệu USD trong khi con số này với Black Desert Mobile trong quý 2 vừa qua lên tới 73,5 triệu USD. Khá buồn cười là trong khi Black Desert Online đã và đang nhận được không ít chỉ trích của người chơi về việc nó bắt đầu trở thành một tựa game Pay-to-win (trả tiền để thắng) thì doanh thu của nó chỉ bằng 1/3 phiên bản Mobile. Hàn Quốc cũng vẫn là thị trường lớn nhất của Pearl Abyss khi mà doanh thu của khu vực này cao hơn rất nhiều những khu vực còn lại 

Trong thời gian gần đây, việc ra mắt những tựa game Mobile dựa trên phiên bản PC huyền thoại đang trở nên phổ biến trong làng game thế giới. Có thể kể đến những cái tên nổi bật như Lineage 2: Revolution, MapleStory M hay sắp tới đây là Blade & Soul Mobile. Chơi được mọi lúc mọi nơi, đồ họa ấn tượng, dễ chơi hơn phiên bản PC với những tính năng hỗ trợ game thủ giúp cho phiên bản Mobile đang ngày càng phát triển như vũ bão trong khoảng thời gian vừa qua. 

Còn với riêng Black Desert Mobile, vào tháng 11 năm ngoái ngay sau khi mở cổng đăng ký cho phép người chơi tạo tài khoản, tựa game đã thực sự tạo nên một cơn sốt không tưởng tại thị trường Hàn Quốc với hơn 1 triệu lượt đăng ký chỉ trong 1 tuần ngắn ngủi. Sau khi càn quét xứ sở Kim Chi thì mới đây Black Desert Mobile cũng đã chính thức cập bến Đài Loan, Hong Kong, Macau.

Với đồ họa đẹp mắt ấn tượng, lối chơi hấp dẫn, siêu phẩm MMORPG của Pearl Abyss ngay lập tức trở thành một trong những tựa game Mobile hot nhất tại 3 khu vực trên. Sắp tới đây, khi mà tựa game ra mắt phiên bản toàn cầu thì có lẽ, doanh thu Black Desert Mobile sẽ còn bỏ xa rất nhiều phiên bản PC có lẽ sẽ dần trở thành dĩ vãng trong thời gian sắp tới.

TIN LIÊN QUAN

Black Desert Mobile sẽ không nghĩ đến việc hút cạn máu người chơi

Nhà phát triển nhấn mạnh Black Desert Mobile không giống với các tựa game mobile khác tại thị trường châu Á được thiết kế để người chơi phải nạp tiền.

Game thủ Việt ấn tượng với tạo hình nhân vật và đồ họa siêu khủng của Black Desert Mobile

Vào tháng 11 năm ngoái ngay sau khi mở cổng đăng ký cho phép người chơi tạo tài khoản game, Black Desert Mobile đã thực sự tạo nên một cơn sốt không tưởng tại thị trường Hàn Quốc với hơn 1 triệu lượt đăng ký chỉ trong 1 tuần ngắn ngủi. Sau khi càn

Black Desert Mobile đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc

Black Desert Mobile là một sản phẩm MMORPG tập trung khai thác các pha combat kịch tính mãn nhãn, giống như đàn anh của nó trên PC. Tuy hạt nhân gameplay xoay quanh tính năng chiến đấu, nhưng nhà sản xuất cũng không quên tích hợp hệ thống phát

Không thể tin nổi, game online chỉ cần bỏ 1 vốn mà đã... 300 lời

Pearl Abyss đã tốn khoảng 1 triệu USD để phát triển Black Desert, cho đến thời điểm hiện tại thì đã thu về được 301 triệu USD, tức là lãi tới 300 lần số tiền bỏ ra.

Black Desert đã ở rất gần Việt Nam, game thủ không lo bị chặn IP nữa rồi

Thật vậy, theo đó thì phiên bản Closed Beta của Black Desert dành cho khu vực Đông Nam Á sẽ được mở vào cuối năm 2017 này. Phiên bản Đông Nam Á của Black Desert sẽ hỗ trợ 3 loại ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Indonesia và tiếng Thái Lan.

Black Desert Mobile nhá hàng clip cực chất, đã đủ ép phê chưa?

Black Desert Mobile là phiên bản di động đầy hứa hẹn được PearlAbyss chuyển thể từ đàn anh đình đám cùng tên trên PC.

Black Desert Mobile có điểm gì nổi bật so với bản PC?

Dưới đây là những so sánh nhanh của chúng tôi về sự khác biệt giữa Black Desert Mobile và phiên bản đàn anh trên PC.

Tuyệt phẩm Black Desert Mobile sắp được đưa đến tay game thủ Việt, quá đã

Theo đó vào quý 3 tới Black Desert Mobile sẽ chính thức được phát hành tại Đông Nam Á, dĩ nhiên là Việt Nam cũng được 'sờ' vào tựa game hàng khủng này! Trong khoảng từ tháng 6 - 9 này thì trò chơi cũng đến Đài Loan nữa. Còn phiên bản châu Âu và Bắc

THỦ THUẬT HAY

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Nhanh tay nhận bản quyền phần mềm CyberLink ColorDirector 5 hoàn toàn miễn phí

CyberLink ColorDirector 5 là công cụ chỉnh sửa màu sắc chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh màu sắc của các chi tiết trong video.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.