Cách chơi PUBG Mobile bằng giả lập Tencent Gaming Buddy

Như chúng ta đã biết, PUBG Mobile hay Playerunknown's Battlegrounds hiện đang là game sinh tồn hot nhất hiện nay. Mặc dù chỉ có phiên bản cho hệ điều hành di động, nhưng game thủ cũng có thể sử dụng các giả lập Android để cài và chơi PUBG Mobile trên máy tính.

Nhưng thực ra có một cách khác tiện dụng và mang lại kết quả tốt hơn nhiều, đó là cài đặt và sử dụng Tencent Gaming Buddy - giả lập chính hãng của Tencent được làm ra với mục đích duy nhất, chơi Playerunknown's Battlegrounds trên máy tính mà không cần cài đặt các giả lập Android thông thường.

Theo trải nghiệm của cá nhân người viết với máy tính Dell Inspiron, Core i3, 2.0GHz chúng ta vẫn có thể trải nghiệm game sinh tồn này với chất lượng khá ok. Dù trong quá trình thiết lập, game có báo rằng Card màn hình chỉ hỗ trợ ở mức 'Low', nhưng game chơi vẫn rất mượt và không hề có cảm giác giật hay lag.

Tải và cài đặt giả lập Tencent Gaming Buddy

Bước 1: Các bạn truy cập vào địa chỉ này và nhấn vào mục Download để tải giả lập Tencent Gaming Buddy về máy tính 

Cách chơi PUBG Mobile bằng giả lập Tencent Gaming Buddy

Bước 2: Cửa sổ Windows hiện ra, tìm vị trí lưu mình muốn hoặc tạo một thư mục riêng rồi Save lại. 

Bước 3: Chờ file cài đặt được tải về hoàn tất rồi nhấn đúp chuột trái vào file đó để khởi chạy. 

Bước 4: Cửa sổ cài đặt Tencent Gaming Buddy hiện ra, nhấn vào Install để bắt đầu cài đặt cho máy tính. 

Lúc này chúng ta sẽ cần chờ khá lâu để game tải và load hết toàn bộ.

Tùy vào tốc độ và độ ổn định mạng Internet mà bạn đang kết nối, thời gian sẽ tốn khoảng 20p hoặc hơn. Khi tải xong, nhấn vào Play để bắt đầu chơi game bắn súng PUBG Mobile trên giả lập. 

Chơi Playerunknown’s Battlegrounds bằng giả lập Tencent

Bước 1: Sau khi cài đặt xong giả lập Tencent Gaming Buddy, các bạn khởi động nó, hoặc từ giao diện bên trên, click vào Play để bắt đầu chơi.

Giao diện đầu tiên cung cấp cho chúng ta 3 lựa chọn chính để có thể đăng nhập vào game, bao gồm:

  • Guest: Chế độ khách (không cần đăng ký tài khoản)
  • Twitter: Tài khoản Twitter
  • Facebook: Tài khoản Facebook 

Bước 2: Chọn khu vực muốn chơi ở giao diện tiếp theo rồi Continue. 

Bước 3: Đây là bước chúng ta thiết lập nhân vật chơi cho mình, bạn có thể chọn hình dáng khuôn mặt (Face), kiểu tóc (Hair) và màu tóc mình muốn. Chúng ta cũng có thể chọn cờ đại diện cho nhân vật để những người chơi khác biết bạn từ Quốc gia nào tới.

Chọn xong nhấn vào Create để bắt đầu tạo mới. 

Bước 4: Dù mới đăng nhập lần đầu, nhưng game cũng 'hào phóng' tặng cho người chơi một số phần thưởng đầu tiên trong Nhiệm vụ hàng ngày (Daily Missions) và Nhiệm vụ thăng cấp (Progress Mission). 

Bước 5: Chọn chế độ chơi, khu vực chơi mà bạn muốn. Vì là một game sinh tồn nên bạn có thể thấy nhân vật của chúng ta hầu như 'trắng tay' và không có bất cứ thứ gì.

Bạn có thể thử tham gia chế độ tùy thích trong Classic hoặc chơi theo Nhóm 4 người. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn địa điểm chơi tại Selected hoặc tham gia các khóa huấn luyện mà game cung cấp bên dưới. 

Nhấn vào Start để bắt đầu vào chơi game. Lúc này, bạn và những người chơi khác sẽ được đứng chờ tại một địa điểm mặc định và chờ máy bay tới đón. 

Khi bay ngang trên bầu trời, người chơi sẽ cân nhắc và lựa chọn cho mình địa điểm, thời gian nhảy dù. Thời điểm nhảy dù sẽ được báo hiệu bằng phím F xuất hiện trên màn hình, hoặc nếu chưa biết, bạn có thể click chuột trái vào Follow để cùng nhảy và đáp xuống một nơi. 

Cách nhảy dù và chọn điểm đáp an toàn, loot nhiều đồ nhất trong thời gian chơi đầu tiên thì TCN đã từng hướng dẫn các bạn trước đây, bạn có thể tham khảo lại các bài viết này.

Với những người mới chơi PUBG Mobile, cách tốt nhất là nên đi theo đồng đội, không nên ham loot đồ và quan trọng nhất, phải luôn ở trong vòng bo của game để có thể sống sót. 

Với mỗi trận, ngươi sẽ nhận được một số lượng kinh nghiệm nhất định. Và nếu đủ định mức, level của người chơi sẽ được tăng lên tương ứng. 

Cách chơi PUBG Mobile trên giả lập Tencent Gaming Buddy

PUBG Mobile cho Android

PUBG Mobile cho iOS

Cũng tương tự như khi chúng ta chơi các game bắn súng khác trên giả lập máy tính, để có thể chơi tốt hơn, chúng ta thường thiết lập một số phím ảo cho giả lập, nhưng với Tencent Gaming Buddy thì không cần. Hệ thống đã mặc định sẵn một số phím tắt để chúng ta sử dụng luôn, cụ thể:

  • Các phím W - A - S - D: Di chuyển lên, xuống, trái, phải
  • Chuột trái: Bắn (súng), đánh (gậy)
  • Chuột phải: Ngắm
  • Phím cách (Space): Nhảy lên
  • Phím C: Ngồi xuống
  • Phím Z: Nằm xuống
  • Phím F: Nhặt đồ, mở (đóng) cửa
  • Phím ALT: Xoay góc nhìn (freelook)
  • Phím SHIFT: Chạy nhanh
  • Các phím 1, 2, 3: Súng trường, súng ngắm và súng lục
  • Các phím 4, 5, 6: Các loại lựu đạn khác nhau
  • Phím 7, 8, 9, 0: Vật phẩm hồi máu (Med kit, First Aid Kit...)
  • Phím F1: Hiện bảng điều khiển
  • Phím ~ : Hiện chuột
  • Phím +: Auto chạy nhanh 

Ngoài ra, nếu không quen hoặc không muốn sử dụng bộ phím mặc định này, bạn có thể thay đổi sang các tùy chỉnh khác theo ý mình.

TIN LIÊN QUAN

[PC] Tencent đã thiết kế hẳn một trình giả lập "chính chủ" dành riêng cho người chơi PUBG Moible

Bản giả lập được Tencent tung ra có tên Tencent Gaming Buddy, về bản chất có cơ chế hoạt động cũng tương tự như các ứng dụng giả lập Android khác trên thị trường như Bluestack, NOX Player... Điểm khác biệt duy nhất có lẽ chính là Tencent Gaming

Hướng dẫn cách chơi PUBG Mobile trên Tencent Gaming Buddy

Nhưng thực ra có một cách khác tiện dụng và mang lại kết quả tốt hơn nhiều, đó là cài đặt và sử dụng Tencent Gaming Buddy - giả lập được làm ra với mục đích duy nhất, chơi PUBG Mobile trên máy tính mà không cần tới các giả lập Android thông thường.

Thiết lập bàn phím ảo chơi PUBG Mobile trên Tencent Gaming Buddy

Đương nhiên là chúng ta sẽ phải thiết lập lại cả cấu hình lẫn các phím tắt chơi PUGB Mobile trên giả lập này rồi. Nhưng cách thực hiện cụ thể ra sao thì chưa chắc nhiều người đã hiểu rõ.

Giả lập PUBG Mobile chính chủ từ Tencent sẽ không ghép trận với người chơi trên mobile

Trước khi phần mềm giả lập của Tencent ra mắt, việc chơi PUBG Mobile trên các phần mềm giả lập của bên thứ 3 như BlueStacks, Nox Player… đã nhận phải rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng, bởi họ cho rằng chơi game với bàn phím và chuột thì rõ ràng sẽ

Hướng dẫn chơi PUBG Mobile trên máy tính

PUBG Mobile được xem như đang chiếm lĩnh thị trường game online trên mobile hiện nay với lượng người chơi vô cùng đông đảo. Cùng với sự phát triển đó, lượng game thủ muốn chơi PUBG Mobile trên máy tính cũng ngày càng tăng lên.

Hướng dẫn cách kết bạn mới trên PUBG Mobile

Game sinh tồn luôn là một trong những thể loại game luôn được yêu thích và chơi nhiều nhất. Không chỉ trên Thế giới, mà ngay cả ở Việt Nam, những Rules Of Survival, Playerunknown’s Battlegrounds, hay thậm chí cả Minecraft vẫn luôn là những tựa game

Cài đặt và chơi PUBG Mobile bằng NoxPlayer

Tuy hiện tại, trên thị trường đã có một giả lập dành riêng cho những người muốn chơi PUBG Mobile trên máy tính (bộ giả lập Tencent Gaming Buddy), nhưng vẫn có những người lựa chọn sử dụng các giả lập Android truyền thống cho điều này.

Tải ngay phiên bản giả lập PUBG Mobile "chính chủ" trên máy tính PC vừa được phát hành

Như vậy, sau phiên bản PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds) dành cho máy tính và điện thoại, nhà sản xuất Tencent đã tiếp tục ra mắt phiên bản giả lập PUBG Mobile trên máy tính, cho phép người dùng có được những trải nghiệm chơi game mượt mà giống

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn