Activision Blizzard ‘cá kiếm’ 2 tỷ $ trong quý 1/2018: Overwatch, World of Warcraft, Candy Crush góp công lớn

Mới đây, Activision Blizzard – một trong những ‘ông trùm’ làng game đã công bố những số liệu về tình hình kinh doanh của công ty trong 3 tháng đầu năm 2018. Theo đó, Activision Blizzard tiếp tục có một khoảng thời gian ăn nên làm ra với việc cá kiếm được tới 2 tỷ $ chỉ trong quý 1/2018. Trong đó 3 tựa game chủ chốt đã quá quen thuộc với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới bao gồm Overwatch, World of Warcraft, Candy Crush góp công lớn trong thành công này của Activision Blizzard.

Activision Blizzard ‘cá kiếm’ 2 tỷ $ trong quý 1/2018: Overwatch, World of Warcraft, Candy Crush góp công lớn

Những chỉ số kinh doanh cụ thể về 3 công ty con của Activision Blizzard trong quý 1/2018

Cụ thể Activison có doanh thu là 312 triệu $ với tâm điểm vẫn là Series Call of Duty; Blizzard Entertainment cũng cá kiếm được 480 triệu $ trong 3 tháng đầu năm 2018 với sự vươn lên mạnh mẽ của 2 tựa game chủ chốt là World of Warcraft và Overwatch. Bên cạnh những tựa game khủng trên nền tảng PC, Candy Crush Saga và Candy Crush Soda Saga với việc luôn đứng top đầu trong danh sách 10 trò chơi có doanh thu hàng đầu trên Google Play và App Store giúp cho King (công ty được mua lại với giá 5,9 tỷ $ vào năm 2016) là công ty con có doanh thu lớn nhất lên tới 534 triệu $ trong quý 1/2018. 

Bên cạnh doanh thu thì một chỉ số khác là MAUs (monthly active users – số người dùng hoạt động trong tháng) của Activision Blizzard cũng có sự tăng trưởng ấn tượng trong quý 1 năm 2018. King vẫn là đầu tàu gắn liền với tựa game quen thuộc Candy Crush với  MAUs lên tới 285 triệu trong khi con số này của Activision chỉ là 51 triệu còn Blizzard lại là thấp nhất với chỉ 38 triệu.

TIN LIÊN QUAN

“Cha đẻ” của Candy Crush Saga đang bắt tay vào làm Call of Duty mobile

Phiên bản điện thoại của một trong những tựa game console FPS đình đám nhất sắp thành hình. King Digital Entertainment, một công ty game mạng xã hội, đang lên kế hoạch đưa CoD lên các thiết bị di động.

Blizzard sắp sửa phát hành Overwatch phiên bản chơi trên di động?

Được phát hành chính thức vào cuối tháng 5/2016, Overwatch là một trong những tựa game được mong đợi nhất trong lịch sử những trò chơi mang tính cạnh tranh.

Activision xác nhận sắp tung ra một tựa game Call of Duty miễn phí

Series Call of Duty của Activision sẽ chào đón thêm một 'tân binh' trong đội hình, với sự xuất hiện của tựa game mới cho người dùng di động.

Candy Crush Saga đã có mặt trên điện thoại Windows Phone

Cuối cùng, những thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone đã có thể tải về game Candy Crush Saga. Trò chơi nổi tiếng được phát triển bởi King bây giờ đã có trong kho ứng dụng Windows Phone.

Hóa ra tên gọi của hãng game danh tiếng Blizzard chỉ là do chọn bừa

Hóa ra cái tên Blizzard không được nâng niu và chọn lựa kĩ càng mà chỉ được lấy bừa từ trong từ điển.

Candy Crush Saga trên con đường kinh doanh

Thật sự trò chơi đã thu hút 100 triệu người chơi đăng nhập mỗi ngày và trở thành một game ăn khách trên mạng xã hội và các thiết bị di động. Theo đó, Candy Crush Saga đã tạo nên những thành công rực rỡ về mặt doanh thu và được giới chuyên môn đánh

Overwatch và SKT T1 lọt top đề cử game và đội tuyển hay nhất 2016

Cùng với đó, SKT T1 cũng được ứng cử ở vị trí đội tuyển esports xuất sắc nhất năm

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Lấy lại mật khẩu Vietinbank bị quên lưu trên máy tính

Mật khẩu Vietinbank dùng để đăng nhập, kiểm tra thông số tài khoản ngân hàng của bạn. Chính vì thế người dùng cần ghi chú mật khẩu để không quên mật khẩu Vietinbank. Nếu không may quên mật khẩu, hãy sử dụng theo cách

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

404 Not Found - Lỗi này là gì?Nguyên nhân và Cách khắc phục

Vậy lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404 Not Found ra sao? Hãy cùng Download.com.vn đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất