[CKTG 2017] RNG Ming: “Tôi sẵn sàng hi sinh thân mình cho Uzi được sống”

Tình cảm của Ming dành cho Uzi là bất diệt!!!
[CKTG 2017] RNG Ming: “Tôi sẵn sàng hi sinh thân mình cho Uzi được sống”
Trong một ao đầm nhỏ sẽ thường có một đàn cá lớn, và trong đàn cá lớn đó sẽ có những chú cá mập khổng lồ. Vươn lên đến đỉnh cao của LMHT ở khu vực Trung Quốc đồng nghĩa với việc bạn là một chú cá mập vĩ đại. Phần đông tuyển thủ LMHT trên toàn thế giới là người Trung Quốc, khi chỉ tính riêng quốc gia này thôi đã có tới hơn 25 máy chủ. Và chú cá mập vĩ đại nhất của đất nước hơn 1,4 tỉ dân này là siêu xạ thủ của Royal Never Give Up – Zihao “Uzi” Jian. Nhưng để chú cá này có thể tung hoành ngang dọc thì không thể không nói tới công lao của người chơi hỗ trợ – Senming “Ming” Shi. Tân binh với tính cách khiêm tốn này chính là người đảm nhiệm công việc quan trọng nhất: hỗ trợ Uzi, để anh chàng này có thể thoải mái tỏa sáng.

Chỗ trống mà Mata để lại trong đội hình RNG là rất lớn Một năm trước đây Ming chỉ là một tuyển thủ chuyên nghiệp ngồi trên giường trong ngôi nhà của mình mà theo dõi CKTG. Người bạn đồng hành lúc đó của Uzi là nhà cựu vô địch thế giới – Cho “Mata” Se-hyeong. Uzi và Mata được ca tụng như một trong những cặp đôi đường dưới giỏi nhất mọi thời đại, nhưng rút cục họ không thể cùng nhau làm nên lịch sử bởi gặp rắc rối về rào cản ngôn ngữ. Thi đấu cùng nhau càng nhiều họ càng tiến bộ, nhưng Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi thường xuyên yêu cầu phản xạ nhanh nên cả hai khó có thể phối hợp với nhau một cách hoàn hảo khi bất đồng ngôn ngữ. Sự đồng hành của cặp đôi này kết thúc chỉ sau 1 năm, và đó là cơ hội để Ming gia nhập và lấp đầy chỗ trống mà Mata để lại. “Tôi là một người hỗ trợ giỏi, nhưng chắc chắn tôi còn chưa đạt đến trình độ đẳng cấp thế giới”- Ming chia sẻ. Cậu ta là người rất hay cười nói, với một sự nhiệt tình và sôi nổi đến lạ. Chỉ còn vài ngày nữa, RNG sẽ đối đầu với đương kim vô địch CKTG SK telecom T1 trong vòng bán kết, hiện tại Ming nói rằng mình chưa cảm thấy nỗi lo sợ và hồi hộp, nhưng cậu ta nghĩ rằng ngay khi tiến đến sân khấu thì cảm giác đó sẽ xuất hiện. Đối đầu với SKT ở trong loạt trận Bo5 là sự kết thúc của hầu như mọi đội tuyển trong lịch sử LMHT.
“Một số người bạn của tôi nói rằng: Wow, cậu có thể thi đấu ở CKTG hiện tại thì chắc hẳn cậu đã phải đạt đến trình độ đẳng cấp thế giới rồi chứ”. Nhưng tôi nghĩ mình vẫn chỉ là một tân binh, còn rất nhiều điều mà bản thân tôi cần phải học hỏi.” Ming nói rằng chính Uzi là người đã dạy cậu ta rất nhiều điều để có thể thi đấu tốt như hiện tại, và cậu ta vẫn đang tiếp tục học hỏi, lấy thêm kinh nghiệm khi được tham gia CKTG lần này. Chính thái độ khiêm tốn đó đã giúp Ming chiếm được thiện cảm của rất nhiều người hâm mộ ở Trung Quốc, nhưng đối với những người hâm mộ quốc tế, có lẽ cậu ta không được biết đến là ai ngoài tên gọi: người chơi hỗ trợ Uzi. Nhưng điều đó có thể thay đổi với một màn trình diễn thuyết phục khi đối đầu với SKT, đặc biệt là khi meta “hỗ trợ” đang cực kì thịnh hành ở thời điểm hiện tại. Meta hỗ trợ này chủ yếu dựa vào sức mạnh của Lư hương sôi sục, đây là một trang bị được kích hoạt nhờ hồi máu hoặc tạo giáp và cung cấp cho đối tượng được tạo giáp, hồi máu một lưọng tốc độ đánh, sát thương và hút máu. Nó rất phù hợp với những tướng xạ thủ chẳng làm gì khác ngoài việc đánh thường. Kết hợp món đồ này với những tướng hỗ trợ hoặc đường giữa tạo giáp cùng các vị tướng xạ thủ mạnh mẽ hoặc siêu late là bạn sẽ có một meta hoàn hảo cho anh chàng “cá mập” Uzi.
Đây cũng là một meta mà những người chơi hỗ trợ cần phải giữ mạng để đóng vai trò như….một cục pin cung cấp năng lượng cho các xạ thủ, đôi khi là cả những vị trí khác như đường giữa, rừng hoặc đường trên. Nhưng Ming vẫn nghĩ rằng mạng sống của Uzi đáng giá hơn tất cả: “Tôi mong mình có thể được nhớ tới như một người bảo kê cực kì tốt cho Uzi. Một người sẵn sàng đặt sự sống của Uzi lên trên mọi thứ, nếu chúng tôi bị gank, tôi sẽ cố gắng hi sinh thân mình và để Uzi sống”. Đây có lẽ là sự tin tưởng mà mọi bộ đôi đường dưới đều cần phải có nhưng mà cũng có nhiều người chơi hỗ trợ chẳng để ý tới đồng nghiệp của mình cho lắm. Hoặc là ngược lại. Chỉ có đối với Uzi thì Ming mới chấp nhận hi sinh bản thân mình. Cậu ta đã chia sẻ rằng: “Điều này chỉ dành cho mình Uzi vì tôi rất tôn trọng anh ấy. Uzi đã dạy tôi rất nhiều điều và tôi chắc chắn không bao giờ muốn thấy anh ấy lên bảng đếm số. Tôi cũng nghĩ rằng Uzi có thể gánh team, nên tôi muốn anh ấy có cơ hội farm thoái mái để trở nên mạnh hơn và gánh cả đội” Hỗ trợ là một trong những vị trí khó đánh giá nhất, đặc biệt là khi theo dõi ở góc nhìn một khán giả. Trừ khi bạn chọn những vị tướng cực kì “thu hút” như Bard hay Thresh hoặc giả dụ như những tướng off-meta(không phù hợp với meta) như Blitzcrank, Còn không thì rất nhiều cống hiến của bạn cho đội tuyển sẽ không được nhìn nhận. Những điều đơn giản nhưng rất quan trọng như kiểm soát mắt hay di chuyển một cách thích hợp sẽ không có ý nghĩa gì nếu như họ không theo dõi ván đấu một cách cẩn thận. Hiện tại, việc giữ vị trí là yếu tố quan trọng nhất đối với một người chơi hỗ trợ, và Ming đã làm được điều đó, anh ta rất xuất sắc trong việc không để bị lên bảng, điều này thể hiện rõ nhất trong những trận đấu ở vòng bảng CKTG năm nay.
Việc Ming có thể bắt kịp với meta hay không thì còn phải xem xét. Trong trận đấu giữa SKT cùng Misfits thì đã có rất nhiều tướng mở giao tranh được đem ra sử dụng. Năm ngoái, chúng ta còn được thấy một con bài thay đổi toàn bộ meta thời đó là Miss Fortune, được đem ra sử dụng ở vị trí Hỗ Trợ tại Bán Kết. Ming tin tưởng rằng cậu ấy đã học hỏi được rất nhiều trong năm nay, và với sự nhẫn nại của mình cậu ta có thể thành công hơn nữa. Mặc dù mới chỉ là tân binh, cậu ấy vẫn được tham dự những sân khấu lớn ở mùa giải khu vực nhờ vào việc RNG 2 lần tiến vào chung kết giải mùa xuân và mùa hè khu vực LPL. Sau thất bại trong vòng chung kết mùa xuân, Ming chia sẻ rằng: “Khi chúng tôi rời nhà thi đấu, tôi nhìn thấy rất nhiều người hâm mộ vẫn đứng chờ phía ngoài dù lúc đó đã rất muộn. Họ nán lại bởi họ muốn nói rằng sẽ luôn ủng hộ chúng tôi và mong rằng tôi không bỏ cuộc. Thật sự tôi thấy rất biết ơn vì có được những fans như vậy”.

Mỗi lần một đội tuyển Trung Quốc ra sân là đám đông lại phát cuồng vì các đội chủ nhà Đám đông những người hâm mộ Trung Quốc dường như không có gì ngoài sự ủng hộ nhiệt tình dành cho đội chủ nhà. Những gì chúng ta không được nhìn thấy qua camera chính xác là những điều này: rất nhiều người hâm mộ đứng sát hàng rào bảo vệ chỉ để được nhìn thấy đội tuyển của mình khi họ rời nhà thi đấu và để gào lên những lời cổ vũ. Những tấm bảng đèn LED luôn luôn chiếu sáng đường đi của những đổi tuyển Trung Quốc. Ming hiểu được rất rõ tầm quan trọng của trận đấu tới đây với SKT. Cậu ta đã thấy SKT nâng lên chiếc cúp vô địch rất nhiều lần và hiểu rằng đội tuyển này mạnh mẽ đến mức nào. Nhưng cậu ta chưa phải đối mặt trực diện với họ ở thời điểm hiện tại, và với việc có Uzi đứng ở phía trước, có lẽ cậu ta cũng chẳng cần phải làm vậy. Trên thế giới này có rất ít tuyển thủ có thể đứng ngang hàng được với Faker, có lẽ Uzi sẽ là một trong số ít tuyển thủ làm được điều đó. Và sự hỗ trợ của Ming có thể là cú thúc cuối cùng Uzi cần để hạ gục Quỷ vương bất tử.
Trên thực tế thì chuyện này không gay cấn đến mức đấy. Việc trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp đối với Ming không phải điều gì quá đặc biệt. “Tôi không thấy có sự khác biệt gì trước và sau khi tôi trở thành người chơi chuyên nghiệp. Trước đây tôi nghĩ rằng tất cả mọi tuyển thủ đều ngồi ý trong phòng và luyện tập, cho đến khi trở thành một trong số họ, tôi mới nhận ra rằng sự thật đúng là như thế”. Ming chỉ cười khi được hỏi về những kỳ vọng lớn đi kèm với việc trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Sự kỳ vọng là một điều mà cậu ta chẳng thể kiểm soát nổi. Và nếu Ming có thể quay lại thời điểm năm ngoái và đặt ra kỳ vọng cho chính bản thân mình thì chẳng có gì thay đổi cả. Lời khuyên duy nhất cậu ta dành cho bản thân mình vô cùng đơn giản và đó cũng chính là lời khuyên Ming muốn dành cho bất kỳ khán giả nào còn đang thắc mắc rằng nên cổ vũ ai vào ngày thứ bảy sắp tới: “Tham gia RNG là một việc làm đúng đắn!” Theo LoL Esports.

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Mata rời Royal Never Give Up

(GameSao.vn) – Sau hai năm chinh chiến tại Trung Quốc, Mata quyết định quay trở lại Hàn Quốc.

LMHT: RNG Ming học hỏi được rất nhiều từ người đồng đội Uzi

Ming đã có những chia sẽ rất thú vị đặc biệt là về người động đội Uzi

[LMHT] Mata: Không được thi đấu cùng Deft sẽ nghỉ chơi chuyên nghiệp

(GameSao.vn) – “Tôi đã lên kế hoạch nghỉ ngơi một thời gian nếu như tôi không thể tìm được một đội để cùng thi đấu với Deft”, Mata khẳng định.

[LMHT] Thị trường chuyển nhượng LPL Trung Quốc giờ mới “động đậy”

(GameSao.vn) – Vici đem về Bengi, Snake có đường giữa mới mà cũ, trong khi RNG thay thế Mata bằng một hỗ trợ còn khá vô danh…

[LMHT] Mata viết gì ở bản thông báo chính thức chia tay RNG?

(GameSao.vn) – “Tôi đã chặn đứng khả năng và hạn chế sự tự do của họ quá nhiều”, Mata chỉ ra một trong những lý do khiến anh rời Royal Never Give Up sau một mùa giải gắn bó.

[LMHT] Mata rời RNG vì nghĩ mình cản bước tiến của đồng đội

(GameSao.vn) – “Tôi đã chặn đứng khả năng và hạn chế sự tự do của họ quá nhiều”, Mata chỉ ra một trong những lý do khiến anh rời Royal Never Give Up sau một mùa giải gắn bó.

[LMHT] Royal Never Give Up chia tay với quản lý đội

(GameSao.vn) – Cựu đồng sáng lập EDward Gaming, Huang 'San Shao' Cheng đã tuyên bố rời tổ chức Royal Never Give Up, thôi giữ chức quản lý.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.