Bạn biết gì về những bản đồ của Liên Minh Huyền Thoại?– Phần 2

Bạn biết gì về những bản đồ của Liên Minh Huyền Thoại?– Phần 2

Chào mừng các bạn đến với phần 2 của bài viết về các bản đồ trong Liên Minh Huyền Thoại. Ở phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những bản đồ không xuất hiện thường xuyên lắm trong Liên Minh, nhưng lại được khá nhiều người mong chờ! Cùng xem chúng là gì nhé

Crystal Scar



Crystal Scar là bản đồ của một chế độ chơi đã bị loại bỏ khỏi Liên Minh Huyền Thoại: Cướp Cờ. Tuy nhiên bạn thỉnh thoảng có thể gặp nó vào những dịp cuối tuần, khi chế độ chơi Thăng Hoa được mở cửa.
Lịch sử:
Crystal Scar là được tọa lạc trên một ngôi làng cổ nằm ở phía bắc Shurima có tên là Kalamanda. Đây là một khu quặng tinh thể với trữ lượng dồi dào bậc nhất lục địa Valoran, và cũng vì lý do này nên ngôi làng trở thành là mục tiêu cực kì béo bở của đế quốc Noxus. Nơi đây cũng là nơi diễn ra một trong những trận đánh lớn nhất trong chiến tranh Noxus và Demacia.

Thăng Hoa là chế độ chơi nâng cấp của Cướp Cờ, dễ chơi và thú vị hơn.
Thông tin thêm:
Crystal Scar là nơi Skarner đã tỉnh giấc và chống lại những kẻ đang sát hại đồng loại của nó.

Hốt nguyên con đem cân kí bán cũng khối tiền ấy chứ!
Trong chế độ Thăng Hoa, Crystal Scar bị bao phủ bởi một cơn bão cát khủng khiếp thổi từ Shurima.

Cầu Đồ Tể



Cầu Đồ Tể là bản đồ thay thế cho Vực Gió Hú trong thời gian diễn ra sự kiện Thủy Triều Rực Lửa. Mặc dù chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, và hiện tại thì nó vẫn chưa hề có dấu hiệu sẽ quay trở lại Đấu Trường Công Lý, tuy nhiên những ấn tượng mà nó đem lại cho cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại là không hề nhỏ tí nào cả.
Lịch sử:
Chiếc cầu đã từng là độc đạo dẫn vào một ngôi đền Nagakabouros cổ đại, và nó giờ được sử dụng như một con đường dẫn từ Cảng Lò Mổ đến khu ổ chuột Bilgewater.

Trong truyện ngắn Bóng Đêm và Vận Mệnh (đọc mất gần 1 tiếng rưỡi, ngắn lắm luôn ahihi), Olaf, Lucian và Miss Fortune cùng thủy thủ đoàn đã từng dùng cây cầu để tìm kiếm con đường vào ngôi đền Nagakabouros, để trú ẩn cũng như tìm kiếm sự thật về Màn Sương Đen.
Ở đó, họ đã bị bắt gặp Màn Sương Đen, và bị tấn công bởi đội quân thây ma dưới sự chỉ huy của Thresh và Hecarim ngay trước cửa điện thờ. Tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ của Illaoi, họ đã có thể chống lại quân đoàn xác sống và ngăn chặn Bilgewater bị Màn Sương Đen nuốt chửng.
Thông tin thêm:
Rất dễ bắt gặp bọn chuột cầu cảng ở trên Cầu Đồ Tể, đó là những sinh vật ăn tạp lai giữa cá và một loài gặm nhắm. Chúng thay thế cho Poro trong Vực Gió Hú (nhưng không dễ thương chút nào)

Một con chuột cầu cảng dễ thương, thua Poro “tí” thôi
Gregor và Lyte được thay thế bởi hai chủ cửa hàng mới là Bubbs và Finn.
Bubbs là một cậu bé với ước mơ thám hiểm đại dương. Cậu mặc một bộ đồ lặn đứng trên một con tàu ngầm. Bubbs hiện đang bán đồ để gây quỹ cho một chuyến thám hiểm.
Finn là một ông chủ của tiệm bán cá, và đương nhiên là kèm theo buôn bán vũ khí hạng nặng. Ông đã từng là một thủy thủ lâu năm và đã từng được nhìn thấy Linh Hồn Phục Hận – Kalista.
Ở bản đồ này, bạn sẽ quăng cam thay vì quăng cầu tuyết, và khi lướt đi bạn sẽ biến thành một chiếc thuyền hải tặc.

Tàn Tích Vũ Trụ



Tàn Tích Vũ Trụ là một bản đồ mới xuất hiện gần đây, và được tạo ra để phục vụ cho chế độ chơi Hắc Tinh: Điểm Kì Dị.
Lịch Sử:
Tàn Tích Vũ Trụ đã từng là một phần của một thế giới tươi đẹp, nhưng đã biến dị và bị hút vào một khoảng không vô tận. Một Lỗ Đen Vũ Trụ được đặt ở giữa bản đồ, và sẽ nuốt chửng những kẻ sống sót cuối cùng còn lại.
Không ai rõ thông tin về địa điểm của Tàn Tích Vũ Trụ cả. Một số người nói nó thuộc về một chiều không gian song song quái dị nào đó. Có người lại cho rằng nó nằm bên trong vùng không gian giao nhau giữa Runeterra và Hư Không.

Thông tin thêm:
Đây là bản đồ duy nhất ở hiện tại không có bất kì một cửa hàng nào cả. Lý do thì đơn giản thôi, Thresh của bạn lúc nào cũng đầy đủ 6 món đồ siêu bá đạo thì cần mua cái quái gì nữa?
Giọng nói thông báo trong bản đồ này chính là giọng của Thresh Hắc Tinh.
Thresh là vị tướng có tỉ lệ chọn cao nhất ở bản đồ này.

Toàn là Thresh…

Công viên thành phố Valoran



Công Viên thành phố Valoran là bản đồ mới nhất sắp được ra mắt trong Liên Minh Huyền Thoại. Nó sẽ là nơi diễn ra chế độ chơi Vệ Binh Tinh Tú – Đổ Bộ. Đó là một chế độ chơi mà bạn sẽ sử dụng các Vệ Binh Tinh Tú để chống lại những sinh vật khủng khiếp đến từ Hư Không đang muốn xâm chiếm thế giới
Lịch Sử:
Công Viên thành phố Valoran lấy bối cảnh ở Vũ Trụ Trang Phục Vệ Binh Tinh Tú. Đây là một Vũ Trụ Trang Phục với bối cảnh cực kì thú vị, khi Valoran là một thành phố và các Vệ Binh Tinh Tú là những siêu anh hùng được hóa thân thành những nữ sinh trung học (trừ Ezreal ra…).

Nguyên hội chị em bạn dì bỗng nhiên đâu xuất hiện thanh niên không cần bản đồ này…
Họ vừa phải thích ứng với cuộc sống thường nhật ở trường, che giấu thân phận của mình đồng thời bảo vệ thế giới khỏi những thế lực xấu xa và hắc ám. Nghe giống giống bộ phim hoạt hình nào ấy nhở?
Công Viên là một địa điểm tụ tập yêu thích của các VBTT, tuy nhiên nó đã bị tấn công bởi bọn quái vật Hư Không đáng sợ, và họ sẽ phải ra tay để bảo vệ thế giới. Hyaaaaa….!

Hóng quá trời hóng luôn…
Thông tin thêm:
Người đọc các thông báo của bản đồ này là Ahri Vệ Binh Tinh Tú.
Các linh thú sẽ đóng vai người bán hàng, bao gồm Zephyr (pet của Janna), Kiko (pet của Ahri) và Pix (pet của Lulu)
Bạn có thể gặp một số linh thú khác trên chuyến phiêu lưu của mình, bao gồm Boki và Baki (pet của Miss Fortune) và Shisa (pet của Soraka)

Bạn có biết được hết tên của những con pet mà các VBTT sở hữu không?

Bạn thích bản đồ cũng như chế độ chơi nào nhất? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!
Ngoài ra, để nắm bắt và cập nhật thêm tình hình Liên Minh trong và ngoài nước, các bạn đừng quên truy cập vào Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Asus chính thức ra mắt ROG Strix Scar II và ROG Strix Hero II

Asus ROG Strix Scar và Strix Hero phiên bản mới sở hữu thiết kế góc cạnh, cứng cáp với logo ROG (Repuclic of Gamers) màu đỏ ở mặt lưng nhìn rất bắt mắt. Đồng thời, trọng lượng của máy chỉ là 2.3 kg, khá nhẹ so với mặt bằng laptop gaming.

Bí ẩn Liên Minh Huyền Thoại – Phần 6: Tộc Yordle

Bọn này trông đơn giản thế mà cũng bí ẩn phết đấy

ROG Strix Scar 15 rò rỉ: Combo khủng AMD Ryzen 9 6900HX và RTX 3080 Ti

Một rò rỉ đã tiết lộ Asus có thể sẽ sớm trình làng laptop ROG Strix Scar 15 thế hệ tiếp theo với các trang bị cấu hình khủng như bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series và card đồ họa NVIDIA RTX 3000 series.

Riot Games hé lộ hình ảnh cực đẹp về quê hương của Yasuo, Master Yi và rất nhiều tướng khác

Mới đây, trên trang chủ của Riot Games ở Bắc Mỹ đã xuất hiện mục 'Universe'. Theo đó lần đầu tiên, Riot cho ra mắt những hình ảnh rộng rãi về quê hương của nhưng Garen, Azir, Taric, Ashe,... Hãy cùng chúng tôi điểm qua chúng nhé.

Cô gái khóc lóc ầm ĩ trên cầu đi bộ vì... chơi thua Liên Minh Huyền Thoại

Mọi người còn hoảng hồn tưởng cô gái leo lên đó ngồi khóc để lát nữa tiện cho... tự tử.

PUBG: Đăng nhập trước ngày 01/5 để nhận miễn phí skin SCAR-L đặc biệt

Phần quà dành cho sự trung thành là một skin đặc biệt của khẩu súng trường SCAR-L. Nổi bật với hai màu đèn và vàng đặc trưng, ski này tượng trưng cho bộ nhận diện thương hiệu của PUBG nổi danh toàn cầu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Tuyệt chiêu để chọn smartphone vừa "ngon" vừa rẻ không phải ai cũng biết

Việc sở hữu cho bản thân những chiếc điện thoại vừa tốt lại có mức giá phải chăng là điều ai cũng muốn. Vì thế, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một số mẹo để có thể 'tậu' về những chiếc smartphone phù hớp nhất với

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.