[Dota 2] Năm player của Team Random bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại Trung Quốc

Đây là kết quả của hành động rời bỏ tổ chức Wings mà không tuân theo bất cứ luật lệ nào cả.

Những nhà vô địch của giải đấu có tiền thưởng lớn nhất lịch sử eSports đã không còn được phép thi đấu tại Trung Quốc.

 

[Dota 2] Năm player của Team Random bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại Trung Quốc

 

Do vướng phải tranh chấp về hợp đồng ở thời điểm hiện tại, ACE (Hiệp hội Esports Trung Quốc) đã cấm vĩnh viễn những nhà ĐKVĐ The International 6 khỏi các giải đấu Dota 2 chuyên nghiệp được tổ chức tại đất nước đông dân nhất thế giới. Từng được biết tới là Wings Gaming, tổ chức eSports thành công bậc nhất năm 2016 đã giải tán vào ngày 19/4 vừa qua khi các player cho rằng, họ đang bị nợ lương cùng với việc ông chủ “xù” tiền thưởng từ việc trích % từ 9,1 triệu USD giành được sau TI6.

 

Ba bài đăng riêng biệt từ các thành viên của Team Random khẳng định, sau quyết định rời bỏ Wings, CEO của tổ chức, Xie Zhouyu, đã gửi một bức thư tới ACE. Lá thư được gửi vào ngày 13/5 đã yêu cầu hiệp hội này phải có động thái ngăn cản các cựu thành viên khi không ai trong số các player chấm dứt hợp đồng hợp pháp với tổ chức Wings.

 

 

Tuy nhiên, hai player Zhang 'Faith_Bian' Ruida và Zhang 'y`' Yiping đã đưa ra ý tưởng giải phóng tất cả hợp đồng với tổ chức cùng với mong muốn chuyển giao chúng cho EHOME, trong khi vẫn “chốt” đội hình thi đấu kể từ sau Kiev Major. Họ đã liên hệ với Zhouyu vào ngày 14/5, một ngày sau khi bức thư được gửi đến ACE.

 

Mặc dù vấp phải sự phản đối từ tất cả các player liên quan, ACE vẫn đưa ra quyết định cấm vĩnh viễn không cho họ tham dự bất cứ team Trung Quốc và góp mặt tại các giải đấu nội địa. Điều này đồng nghĩa với việc sự nghiệp của các cựu player Wings sẽ chấm dứt tại quê nhà.

 

Ở một bài viết khác trên blog cá nhân, carry player của Team Random, Chu 'ShaDow' Zeyu viết rằng, những hành động của Faith_Bian và y` đã “bán đứng” tất cả những thành viên còn lại. ShaDow khẳng định, khi mới rời Wings, tất cả các player đều nhận thức được ACE hoàn toàn có thể đưa ra động thái chống lại họ, và Faith_Bian cùng y` đang cố gắng trốn chạy hậu quả đã gây ra.

 

Mặc dù lệnh cấm có hiệu lực tại Trung Quốc, nhưng các sự kiện lớn do Valve tổ chức như TI hay Valve Major không bị ảnh hưởng bởi phán quyết.

 

 

ACE, hoạt động như một cơ quan quản lý nền eSports tại Trung Quốc, đã từng bị chỉ trích trong quá khứ bởi cách cư xử của họ với các game thủ chuyên nghiệp. Một trong những trường hợp nổi cộm nhất là hành vi ngược đãi với các player diễn ra hồi tháng 3/2016, khi cựu carry của LGD Gaming Liu 'Sylar' Jiajun đã bị từ chối quyền đàm phán chính đáng các điều kiện trong bản hợp đồng sắp tới ở quãng thời gian offseason.

 

Với lệnh cấm vĩnh viễn dành cho cả năm player, có vẻ như TI sẽ tiếp tục chứng kiến một nhà tân vô địch lên ngôi sau bảy mùa giải tổ chức.

 

Gamer (Theo Dot Esport)

TIN LIÊN QUAN

[Dota 2] Wings Gaming, Evil Geniuses cùng hàng loạt tên tuổi khác quy tụ tại The Summit 6

[Dota 2] Wings Gaming, Evil Geniuses cùng hàng loạt tên tuổi khác quy tụ tại The Summit 6

[Dota 2] Wings Gaming thiết lập Kỷ lục Thế giới Guiness cho giải thưởng lớn nhất trong ngành eSports

(GameSao.vn) – Đội tuyển Dota 2 tới từ Trung Quốc đúng là “được cả chì lẫn chài” sau khi vô địch TI6.

Team Secret vô địch PVP Esports Championship Dota 2 nhờ công Nisha

Sự kiện Dota 2 có sự tham gia của các đội hàng đầu như Fnatic, Team Secret và PSG.LGD. Ngoài ra, còn có cả các đội nhỏ hơn từ Úc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và quốc gia chủ nhà Singapore. Không mấy ngạc nhiên khi các top-team dễ dàng chiếm ưu thế

[Dota 2] LGD “đuổi cổ” gần như toàn bộ player trong đội hình

Có tổng cộng 10 người không còn nằm trong biên chế của tổ chức LGD Gaming – điều này có thể do LGD đang nỗ lực tái thiết lại đội hình mạnh mẽ nhất từ trước tới nay trước thềm The International 7 vào tháng 8.

[Dota 2] Khi David hạ “knock-out” Goliath tại Kiev Major

Trận đấu đầu tiên bắt đầu với cuộc chạm trán cả hai đối thủ tới từ khu vực SEA, TNC vs Faceless. Sau khi TNC đán bại EG, Thunderbirds và Digital Chaos ở vòng bảng, dường như team này đã sẵn sàng cho những mục tiêu xa hơn thế tại Main Event.

Top 5 giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất năm 2016

(GameSao.vn) – The International 2016 của Dota 2 có số tiền thưởng gấp hơn bốn lần Chung kết Thế giới 2016 do Riot Games tổ chức.

[Dota 2] OG đụng Virtus.pro ở trận Chung kết Kiev Major

16 team Dota 2 mạnh nhất thế giới sắp trải qua một kỳ Kiev Major có tổng giá trị giải thưởng ba triệu USD. Sau vài tuần, 12 team đã rời giải và chỉ còn bốn cái tên xuất sắc nhất trụ lại giải đấu Valve Major đầu tiên trong năm 2017.

3 giải Dota 2 bạn không nên bỏ lỡ đầu năm mới

Năm mới, các giải hấp dẫn ồ ạt tấn công cộng đồng Dota 2 thế giới. Xuân về ngoài vui vầy với gia đình, tội gì sao không thưởng thức các trận đấu đỉnh cao?

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta