Quán net mùa hè, game thủ Việt sợ nhất điều gì?

Thời tiết nóng nực cũng khiến nhu cầu của game thủ thay đổi dần theo thời gian. Có thể họ bỏ thêm một chút tiền bạc, một chút kinh tế để đánh đổi lấy sự thoải mái trong khoảng thời gian chơi game cùng bạn bè.

Thời gian thay đổi, thị hiếu của game thủ cũng khó tính hơn, yêu cầu cao hơn ở địa điểm dừng chân của mình. Chúng ta cùng đến với 5 ác mộng của game thủ khi bước vào quán net trong mùa hè này nhé. 

Ngồi cạnh các thanh niên hút thuốc

Khoa học có nghiên cứu rằng: “Ngửi phải khói thuốc hại gấp 5-6 lần người hút thuốc”. 5-6 hay không không quan trọng bởi cái cảm giác khó chịu luôn tồn tại bên trong người khi mấy ông thần cứ chúc khói thuốc phả vào mặt mình. Bực mình nhất là lúc đang tập trung mà khói thuốc bay sang, tay phủi phủi xong nát combat dẫn tới ảnh hưởng đồng đội.

Gặp người biết ý còn đỡ bởi họ còn biết cách hạn chế ảnh hưởng tới người khác bằng hành động khôn khéo hơn. Còn với người vô ý, thấy mình phủi phủi tay, họ vẫn cố gắng hút lấy hút để, thiếu ý thức tập thể, đôi khi còn thái quá trong hành động. Khi người khác nhắc nhở, họ chỉ ậm ừ, thậm chí nổi cáu lên trong khi họ sai rành rành. 

Quán net mùa hè, game thủ Việt sợ nhất điều gì?

Bước vào quán net, các game thủ nhà ta xác định rằng lúc về khói thuốc ám đầy quần áo. Một là bố mẹ biết chơi game, hai là gây cảm giác khó chịu cho người khác. Bởi vậy, lựa chọn quán net có ít người hút thuốc cũng được game thủ bàn tới.

Thiếu điều hòa

Quán net luôn là tụ điểm chứa rất nhiều người trong mùa hè này nên không khí oi bức luôn ngâp tràn căn phòng trong không gian nhỏ bé. Bởi vậy, các nhà kinh doanh thường rất coi trọng việc làm mát căn phòng bằng điều hòa hoặc quạt. Bằng chứng rõ ràng là dù Cyber hoặc quán net tầm nhỏ nhưng nếu biết cách chăm sóc cho khách hàng từ yếu tố đầu tiên cũng là quan trọng nhất, chủ quán sẽ nhận được phản hồi tích cực dẫn tới tự đông khách mà thôi. 

Ngày nay, khi cuộc sống phát triển không ngừng, nhu cầu của các game thủ không chỉ dừng ở tiền net. Khách hàng hạch sách đủ các thể loại, từ dịch vụ, chỗ để xe cho tới không khí mát mẻ, phòng thoáng đãng. Đừng nghĩ rằng game thủ bây giờ không có tiền, họ có thể cân cả quán net luôn ấy chứ.

Chúng tôi đã chứng kiến một số Cyber lớn ở Hà Nội mất khách chỉ vì phòng net quá nóng. Ví dụ như Arena Gaming Center 140 Trần Đại Nghĩa, dù cấu hình máy không phải là khủng nhất nhưng luôn thu hút khách bởi không khí bên trong khác hẳn thời tiết oi bức ngoài trời vậy. Còn một số Cyber khác, vì bếp chung với phòng nên mấy điều hòa cũng không thể chống đỡ được.

Máy cấu hình yếu, đường truyền không ổn định

Tất nhiên, kinh doanh quán net dựa trên các máy tính chứ còn gì nữa. Ví von một chút, “Máy tính” trong quán như “Con trâu” của nhà nông vậy nên chủ quán net nên chăm lo một chút. Cấu hình và đường truyền chất là chưa đủ, cần thêm một yếu tố ổn định nữa mới ăn thua. Ví dụ như đang chơi mà bị Disconnect sau đó bị xử thua ai mà chẳng ức chế. Được 1, 2 lần vậy còn đỡ, nếu nhiều hơn chắc chắn giới game thủ sẽ cạch mặt cho mà xem. 

Chất lượng đủ đã đành, các chủ quán net cũng cần bảo dưỡng định kì để nâng cấp, đảm bảo cho máy tính được chạy ổn định. Nhiều quán net đầu tư rất chất nhưng lại quên bảo dưỡng định kì cho máy tính nên dàn máy bị “lởm” đi khá nhanh dẫn tới lụi tàn chỉ sau một thời gian ngắn kinh doanh.

Phục vụ không chu đáo

Làm quán net là làm dịch vụ và dịch vụ tất nhiên sẽ đi đôi với khách hàng. Cũng giống như buôn bán, thành công của kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào việc lấy lòng những người dùng dịch vụ. Bởi vậy, những nhân viên luôn giữ tinh thần ổn nhất để phục các game thủ của chúng ta, đặc biệt là các khách hàng khó tính. Giữa ngày nắng nóng như thế này, việc cáu gắt mang đến khá nhiều phiền phức đấy.

Yếu tố này chính là mánh làm ăn của các chủ quán net, ai thành công hơn sẽ được lòng khách hàng hơn. Chắc chắn những ông chủ của các Cyber hay quán net lớn đều tính tới chuyện vụn vặt nhưng quan trọng này.

Chỗ để xe, chỗ vệ sinh không ngăn nắp

Dù chỉ là các yếu tố phụ nhưng chỗ để xe và chỗ vệ sinh nằm một phần khá quan trọng. Về chỗ để xe, chắc hẳn các game thủ luôn xót xa khi nhìn phương tiện của mình “Dầm mưa dãi năng” ngoài trời. Ảnh hưởng ít hay ảnh hưởng nhiều không quan trọng, vấn đề là nó đánh được vào tâm lí của khách hàng mà thôi. 

Khi nhu cầu trao đổi chất tăng mạnh vào mùa hè, nước ngọt luôn tiêu thụ nhiều nhất ở quán net. Bởi vậy, phòng vệ sinh cần được chú ý nhiều hơn sao cho sạch sẽ, khử trùng tốt để tạo tâm lí tốt nhất cho game thủ. Dù đây chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng nó cũng nằm trong chiến lược kinh doanh bởi nhiều quán net cũng đã từng dẹo chỉ vì chỗ vệ sinh quá bẩn.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Thanh niên bá đạo bị quạt rơi trúng đầu vẫn phủi bụi rồi chơi tiếp

Tai nạn hết sức hi hữu tại quán net khi game thủ này đang ngồi chơi bỗng nhiên bị quạt thông gió rơi thẳng vào đầu.

5 lý do khiến tôi không thích ra ngồi chơi game tại quán net

Thế nhưng giờ đây, dù vẫn còn anh em bạn bè cùng chơi game, tôi lại có xu hướng... sợ các phòng máy. Dĩ nhiên đôi lúc thậm chí có quán cấu hình còn ngon hơn cả máy ở nhà, tội gì mà không bỏ chút tiền ra đó cày game cho sướng? Nhưng mặt bằng chung,

Lạ đời: Muốn biết quán net có "sống khỏe" hay không, cứ nhìn vào chiếc ghế là sẽ biết ngay

Cùng với đó là game cũng càng ngày càng nặng, và game thủ thì chẳng còn ham mê game client 2D nhẹ nhàng dễ chơi không hại máy thuở trước. Họ cần thứ gì đó mãn nhãn, ấn tượng, đủ sức lột tả được sự bá đạo của dàn máy PC chơi game kia cơ.

Bị người yêu “đá”, game thủ nên đối đáp thế nào cho thật “truất’ss”?

Chia tay rồi, anh phải biết tự lo cho mình đấy. Nhớ uống rượu đúng giờ, khó chịu thì hút thuốc nhiều vào. Thức khuya dậy sớm nữa. Mất ngủ thì uống nhiều thuốc ngủ nhé.

Mùa hè đã đến: Cơn ác mộng thường niên của game thủ nước ta đã quay trở lại

Đã là game thủ được nghỉ hè, thì khoảng thời gian nào cũng có thể trở thành khoảng thời gian tốt để chơi game

Trà đá game thủ: Tuổi tác có tỉ lệ nghịch với tình yêu dành cho game?

Lại nhớ về thời trẻ con ấy, Mọt tui mê game kinh khủng và thể loại gì tui cũng chiến tốt. Hồi đó không thoải mái như bây giờ khi có khá nhiều tựa game không có bản tiếng Anh chỉ có có bản Jap mà nói cho vuông là có tiếng Anh sợ các thím cũng chẳng

Vụ lừa đảo chấn động làng game 20 năm về trước

Ngày nay, những trò lừa đảo như thế này sẽ bị cộng đồng game thủ phanh phui chỉ trong vài ngày.

Trời nóng không có điều hoà và đây là sáng kiến 'quặn ruột' của game thủ Việt để ngồi chơi game vẫn mát

Rõ ràng với chậu đá để cạnh người và quạt thổi vào như vậy thì sẽ mát mẻ hơn rất nhiều so với việc chỉ có quạt không. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng nửa tiếng - 1 tiếng là cùng thì chậu đá trên sẽ tan hết và mất đi tác dụng ban đầu của nó, vì thế muốn

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng