VTC Game: “2017 thực sự sẽ là năm ‘hóa Rồng’ của game eSports Đột Kích”

(GameSao.vn) – Với tổng giá trị giải thưởng cho bốn giải đấu quốc tế lớn lên đến hơn 20 tỷ đồng, VTC Game đang muốn “biến ước mơ thành cơ hội nghề nghiệp” cho những game thủ Đột Kích Việt Nam.

Vừa qua, tại buổi sinh nhật Đột Kích 9 tuổi vào ngày 24/4, VTC Game đã khẳng định sẽ “tiếp lửa đam mê” eSports trong năm 2017. NPH tựa game Đột Kích tại Việt Nam cũng đã xác nhận đem trở lại giải đấu CFS Invitational, giải đấu quốc tế đã được tổ chức tại TP.HCM vào năm 2015.

 

 

Bên cạnh đó, đại diện của VTC Game cũng cho biết, Đột Kích năm thứ 10 sẽ có nhiều thay đổi bao gồm: tăng lương cho các VĐV chuyên nghiệp, vinh danh VĐV xuất sắc 2017 bởi Tổng cục Thể dục Thể thao và chọn lọc ra hai đội tuyển tham dự giải đấu toàn cầu Crossfire Global Invitational (CFGI) 2017…để góp phần phát triển nền eSports nước nhà.

 

Mới đây, GameSao đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thùy Liên, đại diện truyền thông của VTC Game để làm rõ về slogan “biến ước mơ thành cơ hội nghề nghiệp”, kế hoạch tổ chức giải đấu và tham vọng nâng tầm eSports Đột Kích Việt Nam trong năm 2017.

 

 

VTC Game: “2017 thực sự sẽ là năm ‘hóa Rồng’ của game eSports Đột Kích”

 

Ở buổi sinh nhật 9 tuổi vừa qua, đại diện VTC Game đã công bố sơ qua về hệ thống giải đấu của Đột Kích trong năm 2017. Đáng chú ý với thông tin VTC Game sẽ tiếp tục đăng cai tổ chức giải đấu Đột Kích quy mô quốc tế là CFS Invitational (CFSI) và đưa đội tuyển đại diện Việt Nam đi tập huấn, thi đấu tại Trung Quốc. VTC Game có thể nói rõ hơn về hệ thống giải đấu quốc tế của Đột Kích trong năm 2017?

 

 

 

Nếu cộng đồng game thủ Việt chưa quên, trước đây gần 2 năm khi Super.CTV nâng cao chiếc cúp vô địch ở Giải thể thao điện tử châu Á Đột Kích 2015 (CFSI Việt Nam 2015) cùng lá cờ đỏ sao vàng khi giải đấu này được tổ chức ở Việt Nam. Vượt qua các đối thủ từ nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Nga, Indonesia và Philippines, Super.CTV đã trở thành đội tuyển Đột Kích Việt Nam đầu tiên vô địch trong một giải đấu quốc tế. Giải đấu này đã tạo ra một động lực cho các đội tuyển Đột Kích Việt Nam trên con đường chinh phục các giải thưởng khác ở đấu trường quốc tế.

 

Quay trở lại Việt Nam vào tháng 11/2017 tới đây, giải đấu CFSI 2017 một lần nữa sẽ là nơi thắp lên hy vọng cho thể thao điện tử Việt Nam, mở ra một phong trào thi đấu, rèn luyện và cống hiến hết mình vì đam mê và cho sắc cờ đỏ sao vàng.

 

2017 sẽ là năm bùng nổ cả về số lượng và chất lượng của các giải đấu Đột Kích ở cả trong nước và quốc tế. Các giải đấu danh giá nhất dành cho một VĐV Đột Kích như CFGI (CF Global Invitational – PV), CFSI, CFS National Final, CFS Grand FINAL 2017…sẽ được tổ chức, đặc biệt là với sự tham gia của Việt Nam trong vai trò BTC của một trong những giải đấu này.

 

Với tổng giá trị giải thưởng cho bốn giải đấu quốc tế lớn lên đến hơn 20 tỷ đồng, năm 2017 thực sự sẽ là năm “hóa Rồng” của game eSports Đột Kích.

 

VTC Game dựa vào tiêu chí nào để lựa chọn các thành viên cho đội tuyển Việt Nam tham gia Đột Kích CFPL 2017. Thời gian bắt đầu diễn ra vòng tuyển chọn?

 

 

 

Đột Kích CFPL (Crossfire Pro-League) là giải đấu eSports chuyên nghiệp được tổ chức bởi Tencent (đã tổ chức được 10 mùa giải từ năm 2012). Đây giải đấu danh giá nhất mà một VĐV Đột Kích Chuyên nghiệp có thể mơ ước tới. Chất lượng các team tham dự, quy mô và giải thưởng của CFPL là điều không cần nói tới, bởi giải đấu này đã đại diện cho tất cả (các quốc gia tham gia thi đấu Đột Kích chuyên nghiệp – PV).

 

Năm nay, ngoài việc được tập huấn và tham dự giải đấu Đột Kích quốc tế với nhiều đội tuyển chuyên nghiệp, đỉnh cao đến từ nhiều khu vực trên thế giới, đội tuyển Đột Kích đại diện cho Việt Nam sẽ được “đài thọ” toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại và được hưởng lương như một VĐV eSports chuyên nghiệp trên thế giới. Chưa kể tới giải thưởng sẽ nhận được nếu team đạt được thứ hạng cao trong thi đấu. Do đó, việc tuyển chọn đội tuyển tham gia Đột Kích CFPL 2017 năm nay cũng là một hoạt động rất được VTC Game chú ý và đầu tư.

 

Trong một giải đấu quy tụ các đội chuyên nghiệp của chuyên nghiệp như Đột Kích CFPL và khi người Trung Quốc vẫn đang thống trị các giải đấu Đột Kích, thì việc tuyển chọn một đội tuyển hội tụ đủ các cá nhân xuất sắc, có bề dày kinh nghiệm thi đấu trên chiến trường quốc tế chính là điều mà VTC Game đang cân nhắc lựa chọn.

 

 

 

Ở thời điểm hiện tại, khi giải đấu Đột Kích Chuyên nghiệp CFEL (Crossfire Elite League – PV) 2017 Season 1 đang diễn ra, đây là cơ hội tốt nhất để VTC Game có thể theo dõi các đội tuyển, tố chất của tuyển thủ và tiềm năng phát triển của các đội.

 

Dự kiến vòng tuyển chọn đội tuyển tham gia CFPL 2017 sẽ được ấn định vào đầu tháng 6, khi vòng Chung kết của CFEL 2017 Season 1 được diễn ra.

 

Các tuyển thủ tham dự CFPL có được đặc cách góp mặt tại hai giải đấu CFSI và CFGI không? Hay tất cả đều phải có tên trong một đội tuyển và tham dự đầy đủ các trận đấu vòng loại do VTC Game tổ chức?

 

 

 

Như các bạn đã biết, giải đấu Đột Kích chuyên nghiệp CFEL của Việt Nam đã được tổ chức từ năm 2016 quy tụ các VĐV và đội tuyển xuất sắc của Việt Nam. Đây cũng là mô hình giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu Đột Kích toàn cầu mà VTC Game cùng các nhà phát hành khác đã và đang triển khai. Các đội tuyển có thành tích cao của giải đấu này sẽ được thi đấu tại hai giải đấu Đột Kích quốc tế là CFS Invitational (CFSI) và CF Global Invitational (CFGI).

 

Đội dự tuyển quốc gia tham dự Đột Kích CFPL sẽ được tuyển chọn sau vòng Chung kết CFEL Season 1 từ các VĐV xuất sắc nhất. Đây có thể nói sẽ là đợt tập trung đội tuyển có quy mô, quy chuẩn nhất mà VTC Game sẽ triển khai.

 

Đối với các tuyển thủ tham dự CFPL, VTC Game cũng đang trao đổi với các đối tác về việc sắp xếp lịch thi đấu để các tuyển thủ có thể trở về đội tuyển của mình tham dự vòng loại CFS National FINAL để tiến tới giải đấu lớn Đột Kích CFS Grand Final 2017 vào tháng 12 tới đây. Chi tiết sẽ được công bố sớm nhất.

 

June_6th

TIN LIÊN QUAN

Sinh nhật Đột Kích 9 tuổi: Trọn vẹn và nhân văn

VTC Game khẳng định “tiếp lửa đam mê” eSports trong một bầu không khí sôi động từ đầu đến cuối cùng tinh thần “lá lành đùm lá rách” được đề cao…là những gì mô tả cô đọng nhất về chương trình VTC Esports Tour – Sinh nhật Đột Kích 9 tuổi diễn ra tại

Giải đấu quốc tế Đột Kích CFSI 2017 chính thức đăng cai tại Việt Nam

CFS Invitational Việt Nam 2017 được cho là giải đấu eSports của môn Đột Kích lớn nhất khu vực châu Á và sẽ trở lại Việt Nam vào cuối tháng 10 năm nay.

Đột Kích: EvaTeams đặt quyết tâm thâu tóm mọi danh hiệu vô địch trong năm 2018

Ngôi Á quân CFS 2017 Grand Finals đang khiến các thành viên của Eva tự tin hơn khi đặt chân về nước.

Overwatch đánh bại LMHT để trở thành Tựa game eSports của năm 2016

(GameSao.vn) – Ngoài ra, Overwatch còn vinh dự nhận được giải thưởng quan trọng nhất: Tựa game của năm dù mới chỉ được phát hành vào tháng 5 vừa qua.

Game thủ liên minh huyền thoại Việt Nam tham gia đại hội với các game thủ huyền thoại quốc tế

Hanwha Life Esports Global Challenge được tổ chức dành cho các game thủ liên minh huyền thoại với mong muốn tạo cơ hội cho các game thủ tiềm năng của Việt Nam hiện thực hóa ước mơ trở thành vận động viên eSports chuyên nghiệp. Giải đấu còn có sự

Tập Kích HPL 2016 – Giải đấu eSports hàng đầu thế giới trị giá hơn 200 tỷ

Với tổng giải thưởng cực khủng và quy mô lớn nhất thế giới, giải đấu Tập Kích HPL được ví như cuộc thi Olympic trong cộng đồng game vậy.

Giải đấu VEC đã thực sự bị NPH VTC Game khai tử?

Là một trong những giải đấu eSports lâu đời nhất tại Việt Nam, VEC (Vietnam eSports Championship) đã được tổ chức liên tục suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, có vẻ như, trong mùa thứ 8, VEC sẽ bị thế chỗ.

Micheal Phelps hội ngộ cùng Faker tại Lễ trao giải The Game Awards 2016

(GameSao.vn) – “Kình ngư” Mỹ, đang giữ kỷ lục về số lần đoạt HCV ở các kỳ Thế Vận Hội, sẽ là người công bố giải thưởng Tuyển thủ eSports xuất sắc nhất năm tại The Game Awards 2016.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook cho bạn

Sử dụng Facebook, bạn không muốn bỏ lỡ bất kì bài viết nào của bạn bè. Sau đây là cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook bằng điện thoại hay máy tính nhé...

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo