Đánh bại huyền thoại AOE Trung Quốc, 'Chim Sẻ Đi Nắng' lên ngôi vương

Thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng vừa vô địch giải AOE Việt - Trung Online 2017 sau khi đánh bại game thủ kì cựu Shenlong của Trung Quốc.

Trận chung kết giải AOE Online Việt-Trung 2017 khép lại với chiến thắng thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng trước Shenlong - game thủ AOE số 1 của Trung Quốc.

Trong loạt trận này, Chim Sẻ Đi Nắng và Shenlong thi đấu qua ba thể loại: Shang, Random cảnh biển và Assyrians. Ở thể loại Shang, game thủ Việt Nam gây bất ngờ khi thắng áp đảo với tỷ số 5-1. Đây là kết quả 'không tưởng' do Shang thế mạnh của Shenlong. Huyền thoại Trung Quốc gần như bất khả chiến bại ở mục này trong những năm qua. 

Đánh bại huyền thoại AOE Trung Quốc, 'Chim Sẻ Đi Nắng' lên ngôi vương

Đến các vòng đấu cảnh biển, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục toàn thắng 5-0. Đây vốn là sở trường của game thủ sinh năm 1996, Shenlong không có bất kỳ cơ hội nào để chiến thắng dù đã dốc sức thi đấu.

Thắng 2/3 thể loại, Chim Sẻ Đi Nắng chắc suất vô địch nên nhập cuộc ở loạt trận Assyrians với tâm lý thoải mái. Shenlong có cơ hội để thắng danh dự, nhưng vẫn nhận thất bại với tỷ số 5-4.

Chia sẻ với Zing.vn, Chim Sẻ Đi Nắng cho biết anh nhập cuộc không hề dễ dàng. 'Màn thua đầu tiên khiến mình khá tiếc nuối khi giành được lợi thế rất nhiều mà không có chiến thắng. Ngay lúc ấy, mình đã suy nghĩ đến việc phải giữ bình tĩnh và quyết tâm chiến thắng ở trận tiếp theo, vì nếu để thua 2 trận sẽ rất khó bật lại được kèo Shang. Sự ủng hộ của khán giả xung quanh khiến mình thêm hưng phấn ở những trận tiếp theo. Dù chiến thắng nhưng đối với mình, Shen Long vẫn là đối thủ khó nhằn trong cả 3 thể loại của AOE'. 

Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) và Shenlong (Thần Long) là hai game thủ AOE số 1 của Việt Nam và Trung Quốc. Đức Bình sinh năm 1996, trong khi đối thủ thuộc hàng 8X.

Từ 2010, Shenlong đã thành danh tại Trung Quốc khi 'càn quét' hầu hết giải đấu. Khi đó, Chim Sẻ Đi Nắng chỉ mới là hiện tượng tại Việt Nam và đến 2011 mới gây sốc khi đánh bại hàng loạt các cao thủ như Tiểu Bạch Long, Dinosaur, Long Thiếu Gia.

Trong trận đấu đầu tiên với huyền thoại Shenlong vào năm 2011, Chim Sẻ Đi Nắng thua trắng 0-3. Từ đó đến nay, thần đồng AOE Việt Nam và đệ nhất Trung Quốc thường xuyên chạm trán nhau ở các giải đấu Việt - Trung.

Ở giải 2015 tại Hàng Châu (Trung Quốc), Chim Sẻ Đi Nắng thắng Shenlong 2/3 thể loại và lên ngôi. Nhưng đến giải 2016, Chim Sẻ Đi Nắng chỉ xếp hạng 4 ở nội dung Solo R Shang do thua game thủ Trung Quốc 'Tiểu Thuỷ Ngư'. Bù lại, game thủ Việt Nam vẫn đoạt cup ở thể loại solo Assyrians.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Hồng Anh bại trận trước cao thủ Trung Quốc trong trận đấu giao hữu Việt - Trung

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ thi đấu, cuộc đối đầu giữa Tiểu Thủy Ngư và Hồng Anh đã khép lại với phần thắng nghiêng về phía đại diện của Trung Quốc.

Bất ngờ với thông tin AOE Trung Quốc muốn chiêu mộ Hồng Anh

Aoe Trung Quốc muốn thuê Hồng Anh về thi đấu. Thông tin được hé lộ từ ông bầu - người có tiếng nói cao nhất trong một clan AOE - đồng thời kèm theo khẳng định đây không phải là chuyện vui đùa khiến cho nhiều người hâm mộ rất tin tưởng.

[AOE] Năm 2017 bắt đầu với những thất bại liên tiếp của Chim Sẻ Đi Nắng

Với Chim Sẻ Đi Nắng nói riêng và đội AOE GameTV nói chung, họ đều đang có một khởi đầu khá tệ trong năm 2017.

Kế hoạch giải nghệ của Chim Sẻ Đi Nắng khiến nhiều người bất ngờ

Bất ngờ với kế hoạch 'giải nghệ' AoE của Chim Sẻ Đi Nắng. Đây có lẽ là tin không vui với những người yêu mến Chim Sẻ Đi Nắng khi biết được kế hoạch từ bỏ game của chàng 'thần đồng' AOE này.

Hồng Anh và Chim Sẻ Đi Nắng xuất sắc đả bại người Trung Quốc dù bị xử ép

Có thể nói rằng, chưa một giải đấu AoE Trung – Việt nào lại xảy ra nhiều tai tiếng như giải AoE Quảng Đông Open lần này.

Choáng: Chim Sẻ Đi Nắng thắng liền 10 trận AOE chỉ bằng ... một tay

Có lẽ những lý thuyết cơ bản chỉ nên áp dụng cho người thường. Với thiên tài sinh ra là để thi đấu game đỉnh cao, việc chơi game bằng 1 tay không phải là điều gì đó quá khó khăn với họ.

AoE: Nhìn lại chặng đường đã qua của 2 thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng và Hồng Anh

Như vậy là một năm AoE đầy sôi động nữa sắp qua đi. Câu chuyện về 2 con người được xem là đối trọng của nhau trong năm 2016 Chim Sẻ Đi Nắng - Bibi đã mang lại rất nhiều mặt tích cực cho cộng đồng.

Cánh cửa đại học rộng mở với thần đồng AOE Việt Nam Chim sẻ đi nắng

Thần Đồng AoE Chim Sẻ Đi Nắng gần như chắc chắn đỗ Đại Học, đội AOE Tài Chính sẽ được tiếp thêm sức mạnh cũng như việc đạt được các giải AOE lớn nhỏ là điều nằm trong tầm tay.

THỦ THUẬT HAY

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?