[Dota 2] Khi David hạ “knock-out” Goliath tại Kiev Major

Ngày thứ hai tại Main Event của Kiev Major đã khép lại vào ngày hôm qua (28/4) với điểm nhấn là việc Secret chính thức rời cuộc chơi. Faceless, OG, Evil Geniuses và SG e-sports tiến bước và tiễn TNC Pro Team, Team Random, Thunderbirds cùng Secret về nhà ở ngay loạt đấu đầu tiên của vòng play-off. 

Trận đấu đầu tiên bắt đầu với cuộc chạm trán cả hai đối thủ tới từ khu vực SEA, TNC vs Faceless. Sau khi TNC đán bại EG, Thunderbirds và Digital Chaos ở vòng bảng, dường như team này đã sẵn sàng cho những mục tiêu xa hơn thế tại Main Event.

Nhưng không may cho TNC, đại kình địch của họ, Faceless đã chắn đường. Trong năm trận đấu trước đó hai team đối đầu, Faceless chỉ để thua đúng một lần duy nhất, và lần này con số thống kê đã biết lên tiếng. Sau khi để thua dễ dàng ở Game 1 ở phút 25, TNC quay trở lại và giành chiến thắng Game 2 để tiếp tục nuôi cơ hội “lật ngược thế cờ”.

Nhưng hy vọng của TNC đã bị dập tắt sau một pha combat tổng ở cuối game khi mà lợi thế hoàn toàn nghiêng về Faceless. Với thắng lợi chung cuộc, Faceless đã sẵn sàng cải thiện đáng kể vị trí của họ so với hạng bét tại Boston Major, cũng như phong độ tệ hại thể hiện tại Dota 2 Asia Championship 2017 vào đầu tháng này. 

[Dota 2] Khi David hạ “knock-out” Goliath tại Kiev Major

Màn đối đầu tiếp theo diễn ra giữa OG vs Team Random. Những tháng vừa qua là thời gian thực sự khó khăn với Team Random. Ngoài việc xếp cuối trong ba giải đấu lớn gần đây nhất, các player của Team Random vừa mới nói lời chia tay với tổ chức cũ, Wings Gaming.

Team Random đã cân bằng tỉ số 1-1 với OG khi tìm ra cách counter Arc Warden, nhưng lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược ở hai game đấu còn lại của loạt Bo3. Kết quả này tiếp tục đánh dấu một kết thúc buồn nữa cho Team Random, khi họ lại cán đích Kiev Major ở vị trí “đội sổ”, gây thất vọng tràn trề kể từ chức vô địch The International 2016.

Có khả năng Team Random vẫn sẽ nhận được lời mời tham dự trực tiếp TI7 với tư cách là đội ĐKVĐ. Nhưng ở tình hình hiện tại, thật khó để đánh giá Team Random là ứng viên vô địch tại giải đấu số một Dota 2.

Trong khi đó, OG vẫn tiếp tục thể hiện một lối chơi mạnh mẽ quen thuộc, tiến thẳng tới vòng Tứ kết và hy vọng có thêm được một danh hiệu Valve Major. 

Cặp đấu áp chót là khi EG đụng độ Thunderbirds. Cả hai team đều được đánh giá cao trước thềm Kiev Major, nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn ở giai ddaonj vòng bảng. Sau khi hai loạt Bo3 đều phải định đoạt ở game đấu thứ ba, EG đã tạo ra sự khác biệt rõ ràng khi vượt qua Thunderbirds 2-0.

Game 1 thế trận tỏ ra khá cân bằng, nhưng ở Game 2, EG đã hoàn toàn là chủ nhân của màn trình diễn. Thunderbirds chỉ kiếm được vỏn vẹn ba mạng sau 30 phút thi đấu – khiến đây trở thành màn trình diễn đáng thất vọng và họ vẫn đang phải chật vật tìm lại chính mình kể từ sau thắng lợi tại ESL One Genting. 

Trận đấu cuối cùng của vòng 1/16 diễn ra giữa SG e-sports vs Team Secret. Đây hẳn là chiến thắng vô cùng bất ngờ của SG e-sports, khi họ là Hạt giống 16 và phải đối đầu với Hạt giống số một, Secret.

Secret đã sớm vươn lên sau Game 1, nhưng SG đã quay trở lại ở Game 2 nhờ lối chơi tấn công kinh điển của những player Dota 2 Nam Mỹ. SG liên tục đưa Secret vào thế khó trong những pha combat và buộc trận đấu phải định đoạt ở Game 3. Đáng nói, đây mới chỉ là thắng lợi thứ hai của SG tại Kiev Major, và nó cũng chấm dứt chuỗi bất bại của Secret chỉ sau 20 phút. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là dấu chấm hết.

Màn trình diễn khó tin của hai carry player bên phía SG là William 'hFn' Medeiros và Adriano '4dr' Machado đã đem về thắng lợi cho team đại diện Brazil sau 57 phút cân não. Đây là một trận đấu ngoạn mục của những player trẻ tuổi, nhưng mọi thứ hẳn sẽ khó khăn hơn với họ ở vòng đấu sau đây, nơi SG phải đối đầu với EG. 

 

Các trận đấu thuộc vòng Tứ kết Kiev Major sẽ bắt đầu với cặp đấu giữa Invictus Gaming vs Team Liquid vào lúc 14g00 ngày hôm nay (29/4).

 

ABC (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

[Dota 2] OG đụng Virtus.pro ở trận Chung kết Kiev Major

16 team Dota 2 mạnh nhất thế giới sắp trải qua một kỳ Kiev Major có tổng giá trị giải thưởng ba triệu USD. Sau vài tuần, 12 team đã rời giải và chỉ còn bốn cái tên xuất sắc nhất trụ lại giải đấu Valve Major đầu tiên trong năm 2017.

Faceless - nỗi khiếp sợ của Dota 2 Đông Nam Á

Iceiceice cùng các đồng đội đang rải ra một nỗi khiếp sợ khắp khu vực SEA

Bỏ trăm triệu mỗi tháng để nuôi team Dota 2

Đó chính là Iceiceice và team Dota 2 chuyên nghiệp của riêng anh: Faceless.

[Dota 2] SumaiL xứng đáng là MVP của Kiev Major

Chúng ta đã chính thức trên hành trình tiến tới The International 7. Kiev Major đã khép lại, và giờ sự tập trung của các đội dồn cả vào mục tiêu giành một suất tới Seattle, Mỹ vào mùa hè này.

Chung kết TI6 tái hiện tại Boston Major

Wings và DC sẽ có màn tái đấu ngay tại vòng bảng The Boston Major

Summit 6: Cuộc chạm trán của những nhà vô địch

Sau vài ngày thi đấu, The Summit 6 đã đi đến vòng đấu cuối cùng với bao bất ngờ.

Dota 2: Team Secret cùng Planet Dog là hai đại diện của châu Âu tại TI7

Đây là kết quả gây ra rất nhiều bất ngờ.

THỦ THUẬT HAY

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách tạo avatar Facebook theo phong cách Pornhub nổi bật

Đây là đoạn code do thành viên Hoà Gia Dương trong group J2Team tìm ra trên trang codepen, thay vì ngồi gõ và tạo màu, kiểu chữ mệt xỉu thì giờ đây bạn chỉ cần vào gõ vài chữ là có tên theo phong cách đen đen vàng vàng

Cách hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Những người dùng Facebook hay chia sẻ bài viết gần đây chắc hay gặp hiện tượng bài chia sẻ trên mạng xã hội này không hiển thị link và hình thu nhỏ (thumnail). Đây là vấn đề rất khó chịu, nhất là với những người làm

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho