Tuyển tập những tựa game kinh dị hay nhất bạn không nên chơi lúc nửa đêm.

Nếu bạn là một game thủ, đặc biệt là những người thích những game kinh dị, thì sau đây là top 10 những tựa game kinh dị hay nhất mọi đại. Cảnh báo không nên chơi lúc nửa đêm nhé.

Layers of Fear

Không khai thác nhiều vào yếu tố ma mị, Layers of Fear nghiêng nhiều hơn về yếu tố trinh thám, giải đố và kinh dị. Trong game, người chơi sẽ vào vai một họa sĩ mặc nhiều chứng bệnh tâm lý. Với mục tiêu tìm kiếm cảm hứng để vẽ được một tác phẩm để đời, chàng họa sĩ này đã dọn đến sinh sống ở một lâu đài mang tên Victoria. 

Tại đây, một bức rèm bí mật kinh khủng đã được vén lên với nhiều tình tiết kinh dị và chết chóc. Với việc sử dụng camera góc nhìn thứ nhất, độ kinh dị và rùng rợn trong Layers of Fear càng tăng lên gấp bội.

Amnesia: The Dark Descent 

Amnesia: The Dark Descent là tựa game kinh dị, sinh tồn được phát hành bởi Frictional Games cho Microsoft Windows , Mac OS X , và Linux. Tham gia vào trò chơi, các bạn sẽ được đóng vai một nhân vật tên là Daniel với nhiệm vụ khám phá một lâu đài u tối. Trong khi phải tránh những con quái vật, các bạn cũng phải giải những câu đố hết sức hóc búa và khó khăn. Trò chơi được giới phê bình đón nhận, nhận hai giải thưởng từ các Liên hoan trò chơi độc lập vào năm 2010.

Dead Space 

Đây là tựa game đáng được nói tới nhất trong của danh sách những tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại. Với gameplay đặc sắc, đồ họa tuyệt vời cũng như cốt truyện phong phú, Dead Space là một trong những tựa game đã làm nên thành công cho EA. Cách hay nhất để bạn thưởng thức tựa game này chính là tắt đèn, trùm chân và bật máy lên, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hết cái hay của nó.

Outlast 

Outlast là một game kinh dị được thiết kế theo góc nhìn thứ nhất do hãng Red Barrels phát triển vào năm 2013. Người chơi sẽ vào vai nhà báo điều tra Miles Upshur để khám phá bệnh viện tâm thần Mount Massive Asylum ở bang Colorado (Mỹ) và phải cố gắng tồn tại đủ lâu để phát hiện ra bí mật khủng khiếp của nó.

Hãng phát triển trò chơi là studio Red Barrels, được thành lập bởi một vài nhân tài trong ngành công nghiệp game, những người đã góp phần không nhỏ tạo nên danh tiếng cho Prince of Persia, Assassin Creed, Splinter Cell, và Uncharted. Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng, hứa hẹn sẽ mang tới nỗi sợ hãi và những con quái vật kinh dị nhất từ trước tới nay trong tâm trí game thủ.

Silent Hill 2 

Với những người hâm mộ thể loại kinh dị, dòng phim Silent Hill và game cùng tên đã trở nên hết sức quen thuộc. Được xem như là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại, Silent Hill là chất liệu không thể tốt hơn để Konami có thể “hù chết” game thủ.

Stalker: Call of Pripyat 

S.T.A.L.K.E.R.: Call of Pripyat (CoP) là phiên bản thứ 3 trong dòng game bắn súng S.T.A.L.K.E.R. Các sự kiện trong phần này diễn ra tiếp sau phiên bản S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl (ShoC). Khi ấy, do đã tìm được đường vào trung tâm The Zone, chính phủ quyết định thành lập chiến dịch Fairway nhằm chiếm quyền kiểm soát vùng nhiễm xạ.

Theo kế hoạch, nhóm quân đầu tiên sử dụng trực thăng do thám các vị trí nhiễm xạ bất thường, dẫn đường cho quân đội theo sau. Tuy nhiên, Fairway đã thất bại ngay từ giai đoạn đầu bởi các trực thăng do thám cử đi đều mất tích. Vì vậy, trung tâm an ninh đã cử ngay mật vụ Alexander Degtyarev len lỏi vào The Zone nhằm tìm ra ngọn nguồn.

The Walking Dead 

Tựa game hành động The Walking Dead sẽ xoay quanh nhân vật chính của bộ truyện tranh và series phim cùng tên - cựu cảnh sát Rick Grimes trong cuộc chiến sinh tồn của anh tại một tương lai giả định khi gần như toàn bộ thế giới đã đi đến bờ vực hủy diệt bởi một dịch bệnh khủng khiếp biến người bệnh thành những con zombie khát máu.

Bioshock 

Có một điều cần phải khẳng định, kể từ khi ra mắt vào năm 2007, cho tới phiên bản gần đây nhất là Infinite, Bioshock luôn luôn gây được sự chú ý của cộng đồng game thủ như một series game gần như hoàn hảo. Game trung hòa được cả lối chơi hành động nhập vai với những chi tiết siêu nhiên, kinh dị hấp dẫn, cùng với đó là cốt truyện sáng tạo, nhiều tầng lớp và ẩn ý sâu xa.

Condemned: Criminal Origins 

Khai thác chung đề tài kinh dị như F.E.A.R và được nhào nặn từ chung một mẹ là Monolith, thế nhưng Condemned: Criminal Origins lại chịu khá nhiều thiệt thòi so với ông anh cùng mẹ khác cha của mình khi mà chiến dịch “marketing” có phần khiêm tốn và ít quy mô hơn. Đó là còn chưa kể áp lực xuất hiện trên thế hệ console mới XBOX 360 - đồ chơi chuyên dụng mà không phải bất kì tay chơi nào cũng dễ dàng móc hầu bao, đã vô tình tạo nên rào cản khá “cheo leo” với phần lớn dân chơi game.

Dù tỏ ra khá im hơi lặng tiếng nhưng rồi “tiếng lành đồn xa” Condemned nhanh chóng nhận được nhiều lời tán dương từ các tạp chí lẫn website danh tiếng mà đặc biệt hơn cả là các fan. Thậm chí Official Xbox Magazine, tạp chí khá uy tín có cả giải thưởng Best “Please make a sequel!” game dành cho Condemned.

The Evil Within 

Sẽ không có ai nghi ngờ về các yếu tố kinh dị trong The Evil Within khi trò chơi này được đạo diễn bởi huyền thoại của thể loại game kinh dị (survival-horror) Shinji Mikami. Ông chính là người đã tạo ra Resident Evil, seri game kinh dị nhất thế giới.

The Evil Within là sản phẩm mới nhất của Shinji Mikami, nó được thừa hưởng đầy đủ những yếu tố kinh dị đã làm nên tên tuổi của ông và thậm chí còn vượt quá sự kỳ vọng của các fan. Không quá khi nói rằng The Evil Within thực sự là một chuyến du hành xuống địa ngục.

Đó là những tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại mà bạn có thể chơi thử, nhưng nhớ nếu bạn đã đủ tuổi và lòng gan dạ nhé. Chúc bạn chơi vui vẻ.

Thái Bình
 

TIN LIÊN QUAN

Game kinh dị Layers of Fear trị giá 188,000 VNĐ tiếp tục được tặng miễn phí trên Steam

Bước vào Layers of Fear, người chơi sẽ vào vai một người họa sĩ bị rối loạn tâm lý, và đang muốn hoàn thành tuyệt tác của bản thân, và khi đi ngang qua dinh thự Victoria, lần lượt những bí mật gây phiền nhiễu về người họa sĩ lần lượt được hé lộ ra.

Nhận miễn phí dòng game kinh dị nổi tiếng Amnesia Collection

Tựa game được đánh giá cao bởi các chuyên gia, là tựa game đạt nhiều giải thưởng từ IGN vào năm 2010: tựa game có cốt truyện hay nhất, tựa game kinh dị hay nhất, tựa game có không gian tuyệt nhất. Hiện tựa game đang được MIỄN PHÍ hoàn toàn trên

HOT: Steam đang giảm giá một loạt các tựa game kinh dị hay đến 80% trong dịp Halloween Sale lần này

Với việc rất nhiều tựa game bom tấn được Valve giảm giá, cùng hàng loạt những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mang đến cho người chơi tựa game chất lượng với mức giá khá ' mềm '. Sự kiện là cơ hội ' có 1 không 2 ' cho game thủ, khi giảm giá một loạt các tựa

SOMA - game kinh dị siêu hay với nỗi sợ hãi ám ảnh mọi game thủ

Đó chính là SOMA, tựa game kinh dị đã khiến không ít game thủ phải 'bĩnh ra quần' vì nó quá gớm ghiếc

Mời bạn nhanh tay tải về tựa game: Dandara: Trials of Fear trị giá 5.99$ trên Epic Games Store

Mời các bạn hãy nhanh tay tải về tựa game: Dandara: Trials of Fear trị giá 5.99$ đang được miễn phí trên Epic Games ngay nhé! Đến hẹn lại lên, tuần này, Epic Games Store lại gửi tặng đến cộng đồng game thủ của mình tựa game giải đố Dandara: Trials

Điểm qua những tựa game kinh dị Indie độc đáo nhất mọi thời đại

Những tựa game Indie kinh dị đang dần chiếm nhiều thiện cảm của người chơi bằng lối chơi đơn giản nhưng cuốn hút, cùng cốt truyện hấp dẫn, với nhiều nút thắt mở khóe léo không thua gì những game đỉnh AAA. Hãy cùng điểm qua 6 tựa game không dành cho

List 3 game bắn súng kinh dị đáng để trải nghiệm dịp Halloween

Nhắc đến những tựa game bắn súng kinh dị trong dịp Halloween không thể bỏ qua những cái tên nổi tiếng như: FEAR, BioShock 1 và Metro Exodus.

Những game kinh dị “chất” bị quên lãng oan uổng – P1

Dĩ nhiên, game kinh dị cũng phần nào chịu bất lợi bởi sự phổ biến của stream và YouTube. Do là một thể loại trò chơi tập trung vào trải nghiệm và khám phá, việc biết trước nội dung của game phần nào khiến thể loại này mất đi sức hấp dẫn của nó.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.