Mách nước bí kíp lấy lại bình tĩnh, không "cả giận mất khôn" chửi bậy trong game online

Với những người muốn tìm cách để 'kiềm chế' mình khi chơi game nhưng không biết phải làm thế nào, dưới đây là một bí quyết đơn giản giúp bạn nói không với giận dữ một cách hiệu quả.

Có thể nói chẳng ai trong chúng ta xa lạ gì với nói tục và chửi bậy. Ngay từ khi ngồi trong ghế nhà trường, cái chúng ta được dạy là không nói tục chửi bậy điều đó nó thể hiện lên một con người có văn hoá. Và khi chơi game cũng vậy, những game thủ như chúng ta ngày nay cũng chưa chắc đã kiểm soát được những câu văn, lời nói mình văng ra trong lúc chơi game.

 

Mách nước bí kíp lấy lại bình tĩnh, không "cả giận mất khôn" chửi bậy trong game online

 

Việc văng tục, chửi bậy dường như đã trở thành một “nét văn hóa” không mấy đẹp đẽ trong cộng đồng game thủ. Nhiều người để thoải mái trong game đã không tiếc lời, sử dụng những từ ngữ nặng nề nhất để mạt sát đối thủ của mình với một phong cách rất… anh hùng bàn phím.

 

Bên trong những tựa game, nơi game thủ có thể tương tác với nhau bằng bất kỳ cách nào họ muốn, một trong những vấn nạn mà không chỉ nhà phát hành mà ngay cả những game thủ cũng phải đau đầu chính là câu chuyện văng tục, chửi bậy của một số lượng không nhỏ người chơi game online Việt Nam hiện nay.

 

 

 

Thậm chí, tình trạng này còn leo thang và được game thủ nước ta “xuất khẩu” sang cả những server game online nước ngoài. Cũng đã có không ít lần, game thủ Việt bị cấm cửa ở nhiều tựa game online nước ngoài chỉ vì cách sử dụng từ ngữ của một bộ phận game thủ.

 

Tình trạng này tiếp diễn tới mức, một vài người bạn của tôi khi chơi game ở server nước ngoài đã chẳng dám tự nhận mình là người Việt Nam. Họ sợ rằng, với mức độ khét tiếng mà game thủ nước ngoài đã được nghe nói về game thủ Việt, họ sẽ bị tẩy chay khỏi cộng đồng game mà họ đã và đang cố hết sức mình để có thể hòa nhập.

 

 

Đó là câu chuyện ở Việt Nam. Vậy còn nước ngoài thì sao? Tôi bật cười khi thấy tình trạng game thủ Việt Nam đem chính chúng ta ra so sánh với những game thủ nước ngoài. Điều này đôi lúc chẳng khác gì những bài viết đầy tính thiên lệch mà một độc giả nào đó đem so sánh đàn ông Việt Nam với đàn ông nước ngoài mà trước đây từng đập vào mắt tôi.

 

Chúng ta hãy đồng ý với nhau một điều: Không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới cũng chẳng thiếu những con sâu làm rầu nồi canh, khiến cả cộng đồng mất đi sự gắn kết vốn có. Hành động văng tục, chửi bậy trong game không chỉ diễn ra ở Việt Nam, mà còn xảy ra ở hầu khắp những quốc gia khác với sự lan tỏa mạnh mẽ của những tựa game online.

 

 

Giận quá mất khôn là điều mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết cách kiềm chế cơn giận của mình. Nhất là với game thủ nói chung khi đang cố gắng 'try hard' để kiếm một trận thắng lên rank trong Liên Minh Huyền Thoại hoặc Dota 2 nhưng lại gặp phải những đồng đội chơi kém không thể tưởng. Chắc chắn khi lâm vào tình cảnh ấy, 99% nạn nhân sẽ nổi khùng hoặc chửi tục cho hả dạ.

 

Với những người muốn tìm cách để 'kiềm chế' mình khi chơi game nhưng không biết phải làm thế nào, dưới đây là một bí quyết đơn giản giúp bạn nói không với giận dữ một cách hiệu quả.

 

 

Ngồi một chỗ và đối mặt với màn hình báo trận thua chắc chắn sẽ khiến tình huống bạn gặp phải trở nên cay đắng hơn nhiều, vì thế đừng bao giờ ngồi và gặm nhấm chúng, hãy đứng dậy và làm vài động tác thể dục đơn giản như vươn vai, hít thở.... Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn hơn, tinh thần thoải mái và xua tan mệt mỏi.

 

Thậm chí, nếu quá lười, bạn cũng có thể ngồi tại chỗ làm vài động tác thể dục, miễn sao chúng giúp bạn không phải căng thẳng nhìn vào màn hình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thực sự thanh thản và không còn bận tâm đến những điều bực mình nữa.

 

Theo GameK

TIN LIÊN QUAN

Là gái hay trai không cần biết, chơi game ngu thì bị chửi là chuyện bình thường

Đã chơi game là phải chấp nhận một sân chơi công bằng, “đã vào game thì dù các mẹ là nữ nhưng các mẹ chơi ngu thì bị chửi là chuyện bình thường”.

Gặp "trẻ trâu" phá game hay chửi bới, game thủ Việt chúng ta nên làm gì để không bực tức?

Bên trong những tựa game, nơi game thủ có thể tương tác với nhau bằng bất kỳ cách nào họ muốn

Tôi bị xa lánh vì chơi game hay cằn nhằn, chửi bới lũ bạn

Ai cũng tìm đến game như một cách để giải trí, và cá nhân tôi ban đầu cũng vậy. Đó là những ngày sớm tối ra net quẩy lửa cùng lũ bạn chí cốt. Nhưng rồi ngày vui chẳng kéo dài bao lâu. Sau một thời gian, lũ bạn bắt đầu giãn dần, tần suất chúng rủ

E3 2018: The Last of Us 2 bị Tomb Raider chửi vì làm màu và giả tạo

Tuy vậy, khi các fan của The Last of Us 2 còn đang sung sướng trong ngây ngất, thì một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng game đã gọi siêu phẩm này là “làm màu và giả tạo”, chủ yếu là nhắm vào clip demo gameplay khá dài của game vừa được giới thiệu

Thái Vũ FAPtv bất ngờ “chửi banh” tựa game OMG 3Q

Trong clip này, Thái Vũ “đại diện cho nước Thục, nhắn gửi tới ba nước Nguỵ – Ngô – Quần”, đòi “một mình chống ba phe”. Không chỉ tự hào với sức mạnh của “Thục quốc thiên thu”, Thái Vũ cũng không quên mách nước cho các anh em phe Thục cách đối phó

Tác giả quay ra chửi Nintendo vì tool tải game lậu nổi tiếng bị khóa

Tool tải game lậu phổ biến nhất trên Nintendo 3DS - FreeShop vừa bị Nintendo sờ gáy.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tràn ngập những lời chửi bới nhân dịp tròn một tuổi

Trở thành tượng đài của dòng game mobile kiếm hiệp tại thị trường Việt Nam chỉ sau 1 năm ra mắt, thế nhưng sinh nhật của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile không chỉ có lời chúc mà còn ngập tràn vô số những lời miệt thị nặng nề.

Cậu bé khóc tức tưởi khi thua trận LMHT nhưng không hề mắng chửi đồng đội

Game thủ nhí này trong suốt quá trình chơi, thua trận, khóc nhè tại quán net và bị quay clip thì cậu không hề bực tức chửi đồng đội hay có thái độ buông xuôi game mà vẫn rất cố gắng đánh nốt trận.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…