Đô vật khởi kiện Microsoft vì sử dụng hình tượng nhân vật giống mình trong Gears of War

Lenwood Hamilton khẳng định nhân vật August “Cole Train” được lấy cảm hứng từ chính bản thân mình và đang đâm đơn ra tòa khởi kiện các bên có liên quan.

Một đô vật người Philadelphia mới đây đã lên tiếng khởi kiện hãng Epic Games, Microsoft và diễn viên lồng tiếng Lester Speight vì xây dựng nhân vật August “Cole Train” dựa trên hình tượng của mình trong tựa game Gears of War. Gears of War được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006 và thu về hơn một triệu USD trên toàn thế giới.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=BZmvws96mRI]


Nhìn thấy được triển vọng của dòng game này Microsoft đã mua lại bản quyền từ tay Epic Games và tiếp tục xây dựng “tượng đài” Gears of Wars. Theo lời Lenwood Hamilton, ông không hề biết việc này cho đến khi bạn của con trai mình chỉ ra sự có mặt không mong muốn của ông bởi ông “mù tịt” về thế giới game cũng như công nghệ thông tin.




Lấy bối cảnh tại một hành tinh xa lạ mang tên Sera, phần đầu của Gears of Wars người chơi sẽ chọn lựa một trong bốn nhân vật để bắt đầu cuộc chiến với kẻ thù mang tên Locust Horde. August “Cole Train” là thành viên duy nhất trong bốn nhân vật chính mang sắc tộc da màu.


Rất nhiều bằng chứng đã được ông đưa ra trong cáo buộc này, từ màu da, khuôn mặt cho đến thể hình của nhân vật. Cả hai đều là vận động viên bóng bầu dục (trong Gears of War môn thể thao này có tên gọi là Thrashball), August Cole mang áo số 83 còn Hamilton chơi cho đội tuyển Philadelphia Eagles-1983. Mũ trùm đầu và chiếc răng vàng thậm chí phong cách của August “Cole Train” cũng được Hamilton lên án trong bản cáo buộc.




Ông cũng tự nhận mình là đã gặp diễn viên Lester Speight vào năm 1998 và ngỏ lời mời ông tham gia lồng tiếng cho Gears of Wars và Hamilton nhanh chóng từ chối bởi lý do “game có tính chất bạo lực”. Không lôi kéo được Hamilton, Lester Speight đã tham gia dự án Gears of Wars và nhận giải “Lồng tiếng xuất sắc nhất” tại giải G4 Network vào năm 2007.


Tháng 6 năm ngoái, Hamilton đã thuê một dịch vụ tư nhân giám định giọng nói của mình và nhân vật August “Cole Train” thì nhân được một kết quả như ông mong muốn chính là “dựa theo cơ sở giám định khoa học, giọng nói của August Cole trong dòng game GOW và giọng của Hamilton là một”.


Tính đến thời điểm hiện tại thì đại diện của Epic Games, Microsoft và Lester Speight vẫn từ chối trả lời báo chí về vụ bê bối này. Với sự thành công của dòng game Gears of Wars, Halmiton đã yêu cầu một số tiền bồi thường hậu hĩnh và thanh toán mọi chi phí kiện tụng từ Microsoft.


Nguyễn Tri Hải

TIN LIÊN QUAN

Choáng ngợp trước dung lượng đòi hỏi của game Gears of War 4

Gears of War 4 có dung lượng khổng lồ đúng theo nghĩa đen: 80GB!

Game bắn súng Gears of War 4 hé lộ cảnh chiến đấu đầy hấp dẫn

Tựa game bắn súng Gears of War 4 sẽ có mặt trên cả Xbox One và PC vào ngày 11/10.

Nguyễn Hà Đông hợp tác làm Games Mobile với công ty Nhật

Cha đẻ của Flappy Bird đang liên tục cho thấy nỗ lực không ngừng, nhằm khẳng định tên tuổi như một nhà phát triển có thực lực, thoát khỏi cái bóng của chú chim mặt ngố. Ngay sau khi tung ra Swing Copters 2 hồi tháng trước, một dự án hợp tác với nhà

Cốt truyện Gears of War (Phần 1)

Vũ trụ trong game được nhắc đến là một tinh cầu có tên SERA, đây là một hành tinh có nhiều điểm tương đồng với trái đất của chúng ta. Trên hành tinh Sera có một loại vật chất có tên Imulsion, đây là một phát hiện lớn của nhân loại vì Imulsion là

Mời bạn nhanh tay tải về tựa game kinh điển: STAR WARS Battlefront II trị giá 39,99$ đang được miễn phí trên Epic Games

Mời các bạn hãy nhanh tay tải về tựa game kinh điển: STAR WARS Battlefront II: Celebration Edition trị giá 39,99$ đang được miễn phí trên Epic Games ngay nhé! Để chào đón năm mới 2021, Epic Games Store đã mạnh tay miễn phí 100% tựa game kinh điển

Họp báo E3 2018 – Microsoft: Devil May Cry 5 và Gears 5 xuất hiện

Microsoft đã rất xứng danh ông lớn tuyên bố họ sẽ giới thiệu tới 50 game trong đó có 15 game độc quyền, và 18 thông tin lần đầu tiên được công bố trong buổi họp báo E3 2018 lần này, xem ra đây sẽ là một màn biểu diễn dài và hoành tráng đây.

Hướng dẫn cách nhận key bom tấn Gears of War 4 miễn phí dành cho game thủ

Nếu may mắn Nvidia sẽ gửi mail về hòm thư điện tử và thông báo bạn đã trúng key game bản quyền Gears of War 4 miễn phí

Top game mobile chuẩn bị ra mắt: toàn là game hạng nặng!

Command & Conquer Rivals đã được công bố tại EA Play 2018 vừa qua và là một game di động miễn phí. Mặc dù game này mượn nhiều yếu tố (bao gồm cả cái tên) từ series game chiến lược thời gian thực Command & Conquer, nhưng phiên bản mobile

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có