[LMHT] Kiếm hàng triệu USD nhưng ít ai biết rằng Faker chi tiêu rất tằn tiện

Là ngôi sao Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất hành tinh, kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ lương cứng cũng quảng cáo. Thế nhưng Faker chưa bao giờ phung phí số tiền mà mình kiếm được.

Mặc dù là một quốc gia rất coi trọng thể thao điện tử. Thế nhưng xứ sở Kim Chi cũng không thoát nổi tình cảnh giống như ở một số quốc gia khác. Khi mà nghề game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp thường thu hút nhiều sự chú ý không tốt tại Hàn Quốc, và Faker là một trong số ít những người có thể nói lên xu hướng này, và khao khát sửa chữa nó. Và anh ấy là người hoàn hảo nhất để có thể làm được điều đó.



Faker đã bị thử thách về nhiều mặt trong nghề game thủ chuyên nghiệp và anh đã trưởng thành hoàn toàn thông qua những điều đó, thâm chí còn sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo cho một môi trường lành mạnh và chuyên nghiệp.


Khi SKT lần đầu lấy được danh hiệu vô địch LCK mùa Đông 2014, được hỏi là sẽ làm gì với số tiền kiếm được, Faker trả lời :


“Tôi sẽ để dành tiền lại phòng khi mình quyết định nghỉ thi đấu chuyên nghiệp”


Một cậu thanh niên 18 tuổi nói về việc để dành tiền cho khi nghỉ thi đấu chuyên nghiệp đã thật sự làm cho người hâm mộ ngạc nhiên và kinh ngạc bởi sự trưởng thành vượt tuổi của mình.


Trong một bài phỏng vấn khác nữa, Faker từng nói rằng anh cảm thấy hãnh diện với những gì mình đã đạt được, nhưng cách anh sống không thay đổi gì cả.



“Tôi không tiêu xài hơn 10.000 won (khoảng gần 200 nghìn VND) một tháng. Khi còn nhỏ, gia đình của tôi rất khó khăn, nên việc tiêu xài tiết kiệm bây giờ không gây bất kì sự khác biệt gì. Tôi cũng không thật sự cần thứ gì cả, nên tôi để lại tất cả tiền thưởng và lương cho cha của mình'.


Một trong những nhân tố khác là do tôi quá chú ý vào việc luyện tập, nên không có thời gian chi xài gì cả. Tôi không cần đồ ăn vặt hay quần áo, cũng chả có bạn gái, nên mọi thứ đều tối giản lại. Ước mơ của tôi là kiếm đủ tiền để mua một căn hộ cho gia đình của mình.”


Faker thường tránh giới truyền thông bởi vì sự cẩn thận của mình. Những người trẻ tuổi hay nói những điều ngu ngốc hoặc thiếu cân nhắc, Faker hiểu rõ điều đó.


“Tôi thường tránh giới truyền thông để không lỡ lời hay hành động. eSports là một môn thể thao trí tuệ như cờ vua hay cờ vây, nhưng nó thường bị xem nhẹ hơn bởi cộng đồng. Vì vậy tôi hi vọng những game thủ chuyên nghiệp eSports có thể thay đổi nhận định này”




Tháng tư vừa rồi, Faker đã đeo một tưởng niệm chương những nạn nhân của vụ chìm phà Sewol, đã lấy đi sinh mạng của hàng trăm học sinh trung học, trong phòng thi đấu ở LCK. Ở một cuộc phỏng vấn sau đó, Faker nói rằng đó là “quà từ người hâm mộ”. Để tưởng niệm 2 năm thảm kịch đó.


Hình ảnh của Faker trong mắt người hâm mộ lúc nào cũng cực kì tích cực, và hành động trên nhắc nhở mọi người rằng, những game thủ chuyên nghiệp không chỉ là những người chỉ biết cắm đầu vào máy tính mà không quan tâm đến chuyên xảy ra ở thế giới thực. Việc Faker kỉ niệm về sự kiện trên đã tác động đến cộng đồng Hàn Quốc có cái nhìn khác về nghề game thủ.



Faker là một game thủ vĩ đại, luôn có sự kì vọng đặt lên mình, và anh hiểu điều đó. Khi Faker nói sẽ cố gắng cải thiện hình ảnh của game thủ chuyên nghiệp, anh ấy thật sự muốn điều đó.

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Faker kiếm được bao nhiêu tiền?

Khi ban là nhà vô địch CKTG LMHT ba lần và được coi là tuyển thủ số một hành tinh, bạn hoàn toàn có thể “yêu sách” một mức lương hậu hĩnh.

SKT Faker kiếm được bao nhiêu tiền trong sự nghiệp game thủ?

Lee “SKT Faker” Sang-hyeok người chơi vĩ đại nhất thế giới đã giành được vô số danh hiệu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp Liên minh huyền thoại vào tháng 2/2013 trong số đó bao gồm: 3 danh hiệu vô địch thế giới, 2 lần vô địch giải đấu MSI và nhiều danh

[LMHT] PraY nói về Faker: “Cậu ấy là một vị thần”

(GameSao.vn) – Sự vĩ đại của Faker đã được chứng minh bằng lời chia sẻ của hai tuyển thủ hàng đầu khác là PraY và MadLife.

Faker, SofM cùng các ngôi sao LMHT gửi lời chúc mừng năm mới đến game thủ Việt Nam

Hàng loạt ngôi sao LMHT trên thế giới và các đội tuyển esports Việt Nam trong đó có sự xuất hiện của thần đồng SofM đã gửi lời chúc mừng năm mới đến cộng đồng game thủ Việt.

LMHT: Dù gục ngã tại trận Chung Kết nhưng trong tim người hâm mộ Faker luôn là huyền thoại

Quỷ Vương của chúng ta đã suy sụp rất nhiều sau 3 ván thua áp đảo trước SSG

Faker và Teddy xuất hiện trong quảng cáo Liên Minh: Tốc Chiến Hàn Quốc

QUỐC TẾ_ Cả 2 nhân vật đình đám nhất làng Liên Minh Huyền Thoại đều xuất hiện trong quảng cáo Liên Minh: Tốc Chiến Hàn Quốc mới đây.

LMHT: Faker cùng với đội hình Siêu Sao Hàn Quốc rạng rỡ ra sân bay đến Mỹ

Vợ chồng Ambition cũng bịn rịn chia tay nhau trước khi lên đường đến Mỹ

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....