Cáp quang AAG tiếp tục bảo trì, đường truyền mạng sẽ bị lag đến ngày 18

Sau khi xác định được vị trí cáp quang đứt và lên kế hoạch sửa chữa thì dự kiến, phải sang đến ngày 18/1/2017, tức 8 ngày nữa thì sự cố đứt cáp quang AAG mới được khắc phục.

Mới đây, theo thông tin được đăng tải thì tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt vào ngày 8/1 vừa qua do rò điện. Điều đáng chú ý hơn rằng sau khi xác định được vị trí cáp quang đứt và lên kế hoạch sửa chữa thì dự kiến, phải sang đến ngày 18/1/2017, tức 8 ngày nữa thì sự cố đứt cáp quang AAG mới được khắc phục.



Bảo trì cáp quang AAG, chơi game sẽ giật lag từ nay đến 18/01


Được biết thì sau sự cố đứt cáp quang AAG bị đứt, nhiều nhà mạng Internet trong nước đã chuyển hướng truy cập quốc tế sang các tuyến cáp đất liền đi qua Trung Quốc (CSC) hay tuyến cáp đi qua khu vực Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3 (SMW3).


Một thông tin khác rằng tuyến cáp quang APG vừa được Viettel, VNPT và CMC đưa vào khai thác cũng đã gặp sự cố nên chưa giảm tải được cho tuyến cáp AAG.


Tất nhiên, việc tuyến cáp quang quốc tế AAG bị đứt sẽ khiến cho việc truy cập sang các Website nước ngoài, hay đặc biệt là việc chơi game ở các server nước ngoài. Khi tuyến cáp quang AAG gặp sự cố, việc chơi các tựa game online có server đặt tại nước ngoài gần như là không thể, khi chỉ số Ping của người là rất cao, game thủ thường gặp phải tình trạng lag, delay rất khó chịu.



Việc khắc phục đứt cáp quang biển AAG sẽ được hoàn thành vào ngày 18/1/2017 tới


Ngay sau khi xảy ra sự cố đứt cáp quang AAG, nhiều game thủ Việt đã lên tiếng than phiền về việc chơi game online nước ngoài gặp sự cố, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến DOTA 2, Overwatch, Đột Kích Mobile (CF Mobile)...

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang APG và AAG chưa khắc phục được thì tuyến Liên Á lại đứt trước Tết Nguyên Đán

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là Tết Nguyên Đán, vậy mà các tuyến cáp quang lại dở chứng, làm khó game thủ Việt.

Cáp quang biển AAG lại bảo trì làm internet quốc tế chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15.9 kéo dài đến sáng 19.9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

Cáp quang lại bảo trì trong 5 ngày, tối nay game thủ nên ra ngoài đi chơi trung thu

Tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9-2016, tốc độ truy cập internet trong thời gian này sẽ chậm lại.

Tuyến cáp APG đã thông, cáp quang AAG sẽ sửa xong trước Tết Đinh Dậu

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, tuyến cáp quang APG đã hoàn tất sửa chữa, cáp AAG sẽ honaf thành sử chữa sớm hơn dự kiến.

[Tin vui cho game thủ]: Cáp quang biển AAG sẽ sửa chữa xong ngày Mồng 2 tết

Đại diện Viettel cho biết, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 29/1.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) tiếp tục gặp sự cố trong năm mới, lịch khắc phục chưa được thông báo.

Hoàn tất tuyến cáp quang APG băng thông 54 Tb/s chạy qua Việt Nam

Đây cũng chính là tuyến cáp quang được kì vọng giúp mạng Internet Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp AAG hiện nay.

Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi

Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) chính thức đi vào vận hành, giúp kết nối mạng đi quốc tế nhanh và ổn định hơn cho người dùng trong nước.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng