Điểm lại 10 kiệt tác hoạt hình Nhật Bản hay nhất của thế kỷ 21

Đây là những bộ phim đã khiến làng điện ảnh thế giới bất ngờ vì hình ảnh tuyệt đẹp, cốt truyện độc đáo với thông điệp mạnh mẽ.

Danh sách phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất thế kỷ 21 được tổng hợp từ các chuyên trang điện ảnh Imdb, The Indiewire, Taste of Cinema,..


1. Spirited Away




Bộ phim hoạt hình đỉnh cao từng giành tượng vàng Oscar của Ghibli thường đứng hạng nhất trong danh sách phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21. Phim kể về cô bé Chihiro trên đường chuyển về nhà mới đã bị lạc vào vùng đất của các linh hồn. Để cứu bố mẹ đang bị biến thành lợn, Chihiro phải làm việc trong nhà tắm hơi của mụ phù thủy. Bộ phim trở thành tượng đài của điện ảnh Nhật nói chung và anime nói riêng.


2. Metropolis




Metropolis được dựa trên bộ truyện tranh kinh điển cùng tên của tác giả Osamu Tezuka. Câu chuyện xảy ra trong tương lai, khi con người và robot chung sống với nhau trong không khí thù nghịch căng thẳng. Cậu bé Kenichi cùng người chú thám tử rời Nhật Bản đến thành phố giả tưởng Metropolis để truy bắt tên tội phạm nguy hiểm là tiến sĩ Laughton. Nhưng khi bắt giữ được Laughton, 2 người lại khám phá ra một âm mưu khủng khiếp đằng sau.


3. Ghost in the Shell: Innocence




Innocence là phần 2 của phim hoạt hình giả tưởng Ghost in the Shell và được đánh giá cao hơn cả phần một. Phần phim này tiếp tục câu chuyện của Thiếu tá robot Makoto Kusanagi. Lúc này Makoto đã rời bỏ cơ thể thực và trở thành một linh hồn trên mạng Net. Batou trở thành người gánh vác đội 9, dấn thân điều tra những vụ giết người được thực hiện bởi một loại robot mang hình dáng phụ nữ.


4. Tekkonkinkreet




Anh em Kuro (nghĩa là màu đen) và Shiro (nghĩa là màu trắng) là 2 đứa trẻ mồ côi lang thang ngầm thống trị thành phố Châu Báu. Trong khi Kuro không ngại dùng bạo lực để bảo vệ thành phố 'của mình' thì Shiro ngây thơ và trong sáng như một đóa hoa sen giữa bùn lầy. Cặp đôi ranh mãnh có thể hạ gục lũ du côn và cả đám yakuza gây sự với mình. Nhưng Kuro và Shiro đã phải đối mặt với kẻ thù lớn nhất khi những nhà đầu tư nước ngoài bí ẩn xuất hiện. Họ có ý định phá hủy thành phố để xây dựng công viên giải trí.


5. Paprika




Bác sĩ trị liệu tâm lý xinh đẹp Chiba Atsuko và nhà khoa học thiên tài Tokita Kosaku cùng làm việc cho một viện nghiên cứu tâm thần học. Họ phát minh ra chiếc máy DC mini có thể thâm nhập và kiểm soát giấc mơ con người. Mục đích sử dụng ban đầu của chiếc máy là giúp cho việc điều trị tâm lý của các bệnh nhân được dễ dàng hơn. Nhưng một ngày nó bị đánh cắp nhằm mục đích tấn công giấc mơ và thao túng mọi người. Bộ phim được cho là nguồn cảm hứng của bom tấn Inception.


6. The Wind Rises




The Wind Rises là câu chuyện buồn nhưng tràn đầy nghị lực sống và khát khao theo đuổi ước mơ của Horikoshi Jiro. Ông là cha đẻ của 2 mẫu máy bay chiến đấu lừng danh trong Thế chiến thứ 2 là Mitsubishi A5M và Mitsubishi A6M Zero. Jiro bị ngăn cản ước mơ trở thành phi công vì tật cận thị, nhưng tình yêu với bầu trời đã cho anh động lực trở thành kỹ sư chế tạo máy bay. Jiro cũng có mối tình sâu đậm với Naoko, một cô gái lạc quan phải chống chọi với căn bệnh lao phổi quái ác. Bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013 cũng như xuất sắc giành hàng loạt giải thưởng danh giá.


7. Wolf Children




Bộ phim là câu chuyện xuyên suốt 13 năm cuộc đời của cô gái Hana. Hana gặp được 'tình yêu định mệnh' khi còn là sinh viên, đó là một chàng trai người sói. Sau khi kết hôn, Hana sinh được hai đứa bé người sói: cô chị là Yuki (nghĩa là tuyết ), được sinh ra vào một ngày tuyết rơi và cậu em trai Ame (nghĩa là mưa), sinh ra trong một ngày mưa. Khi chồng đột ngột qua đời, Hana quyết định chuyển đến một thị trấn hẻo lánh cách xa thành phố và một mình nuôi dạy hai đứa con.


8. Tokyo Godfathers




Đêm Giáng sinh, ba người vô gia cư gồm: một cô gái trẻ, một phụ nữ chuyển giới và một lão ăn mày trung niên sống lang thang trên đường phố Tokyo, trong lúc lục thùng rác tìm kiếm thức ăn đã nhặt được một em bé sơ sinh bị bỏ rơi. Dựa vào chiếc chìa khóa được tìm thấy cùng em bé, 3 người đã lần được dấu vết của bố mẹ em. Họ bắt đầu một cuộc phiêu lưu bất ngờ để đưa em bé về với gia đình. Tokyo Godfathers được giới chuyên môn và các cây bút review uy tín đánh giá là thuộc hàng kiệt tác.


9. Millennium Actress




Bộ phim thứ 3 của đạo diễn Satoshi Kon lọt vào danh sách là Millennium Actress. Chuyện phim bắt đầu khi người quản lý hiện thời tìm thấy một chiếc chìa khóa tại studio phim cũ nát đang bị dỡ bỏ. Ông nhận ra đó chính là chiếc chìa khóa của nữ minh tinh màn bạc nổi tiếng một thời - người mà ông vô cùng ngưỡng mộ. Sau khi đột ngột giải nghệ, nữ diễn viên sống khép kín và không nhận bất cứ cuộc phỏng vấn nào. Người quản lý quyết định tìm đến ngôi sao năm nào để trả lại chiếc chìa khóa. Từ đây, quá khứ phức tạp và bí ẩn dần được vén màn.


10. 5 Centimeters Per Second




5 cm/s là bộ phim nổi tiếng nhất của đạo diễn Makoto Shinkai trước 'bom tấn' Your Name. Bộ phim kể chuyện tình buồn của Takaki Tono, mở đầu với bối cảnh nước Nhật những năm 90, khi Takaki mới 13 tuổi. Tình đầu dang dở và những cảm xúc vụn vỡ tuổi trưởng thành được trải dài trong 3 chương nhỏ, theo chân Takaki từ tuổi tiểu học đến khi đi làm.



Kaito

Từ khoá : hay

TIN LIÊN QUAN

Vô Diện - Nhân vật kỳ lạ nhất trong anime Vùng Đất Linh Hồn (Spirited Away)

Vô Diện là một nhân vật kì lạ mang tính biểu tượng rất cao trong tựa anime đình đám Spirited Away và cho tới nay vẫn được những người hâm mộ anime biết đến.

Vùng Đất Linh Hồn đã 15 năm tuổi nhưng vẫn được rất nhiều rạp chiếu lại tại Mỹ

Tựa anime kinh điển Spirited Away của Nhật Bản dù đã 15 năm tuổi nhưng vẫn được 400 rạp chiếu lại trong tuần qua.

Your Name xuất sắc giành lấy ngôi số 1 từ phim hoạt hình huyền thoại Spirited Away

'Your Name' đã vượt qua bộ phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21 để trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Đạo nhái anime nổi tiếng, phim hoạt hình Hàn Quốc nhận "mưa gạch"

Một bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc đang bị cư dân mạng thi nhau dislike vì cho rằng đạo nhái anime nổi tiếng Spirited Away của Nhật Bản.

Điều gì đã tạo nên sức hút cho anime Nhật Bản?

Anime không chỉ đơn thuần mang nghĩa là phim hoạt hình Nhật Bản mà nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế nữa và bản thân Anime cũng chứa đựng một sức hút khó cưỡng với nhiều fan hâm mộ.

Chuyện lạ cuối năm: Nhà sản xuất bom tấn anime “Your Name” kêu gọi mọi người… đừng xem phim!

Mới đây, đạo diễn Shinkai Makoto đã có một phát ngôn gây sốc, trước sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim hoạt hình 'Your Name' do ông cầm trịch.

10 phim hoạt hình thần thoại khiến bạn xiêu lòng về vẻ đẹp của Nhật Bản

Bên cạnh những tuyệt phẩm hoạt hình như 'Spirited Away' hay 'Mononoke Hime', 'Kubo and the Two Strings' là bộ phim mới nhất thể hiện nét đẹp của xứ sở Mặt trời mọc.

Đạo diễn anime huyền thoại sẽ làm một tác phẩm vĩ đại nữa đến cuối đời

Miyazaki Hayao, huyền thoại và cũng là người được ví như 'thượng đế' trong thế giới làm phim hoạt hình Nhật Bản, đang muốn trở lại làm phim hoạt hình dài.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

Đem giao diện máy tính lên smartphone Android cực chuyên nghiệp

Bạn đã nhàm chán với giao diện quen thuộc trên chiếc smartphone của mình. Thử 'đổi gió' với giao diện máy tính trông cực kì chuyên nghiệp và thú vị này.

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao?cách sửa?

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải và không biết cách xử lý ra sao. Thay vì nhờ tới sự trợ giúp của nhà mạng thì bài viết dưới đây TCN sẽ đưa ra một vài nguyên nhân cũng như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.