Hãy tự hào vì là một game thủ của dòng game chiến thuật

Từ khi làng game thế giới ra đời và phát triển cho tới ngày hôm nay thì có một minh chứng rõ ràng rằng những tựa game mang tính chất hành động nói chung nhận được nhiều sự ưa chuộng từ phía người chơi. Hàng chục năm nay vẫn vậy dù có trải qua những nền tảng nào từ những cỗ máy game thùng sơ khai cho đến mọi cỗ máy Console, PC hiện đại. Và hiện nay, là thời kỳ của game mobile thì game hành động vẫn luôn thống trị.

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, những tựa game với tính chất hành động tương tác thường mang đếm cảm giác lôi cuốn và kịch tính hơn nhiều, đặc biệt là những tựa game thường sử dụng kỹ năng nhiều hơn sự tính toán và tư duy. Với yếu tố chặt chém hoặc bắn súng sẽ khiến người chơi thỏa mãn hơn việc phải ngồi ngẫm nghĩ xem mình sẽ ra quân với đội hình nào với những con người nào. Đa số những game sử dụng kỹ năng thì game thủ chơi lâu rồi sẽ quen, sẽ thành thục, còn đối với game chiến thuật, thì mọi sự chẳng bao giờ dễ dàng như thế. Đó là lý do mà tại sao dòng game này lại kén người chơi đến như vậy.

Nhưng chẳng phải ngẫu nhiên mà dòng game chiến thuật lại là một trong những thể loại game ra đời sớm nhất và có thâm niên thuộc hàng “các cụ” trong làng game thế giới. Khi sự tư duy, toan tính được đẩy lên hàng đỉnh cao với những huyền thoại như Age Of Empires hay Starcraft là những minh chứng tiêu biểu nhất cho sức sống bền bỉ của dòng game này. Và nếu như FPS có Counter Strike, ARPG có Diablo, MMORPG có MU hoặc Võ Lâm Truyền Kỳ thì game chiến thuật cũng có những cái tên kể trên. Đó rõ ràng là điều không thể chối cãi về sự hấp dẫn của thể loại game này.

Thế nhưng, nói gì thì nói thì game chiến thuật vẫn kén người chơi. Và hiện nay thì xu thế đó lại càng hiện hữu rõ ràng. Với xu hướng và những sản phẩm thuộc dạng “mì ăn liền”, chơi là phải nhanh, phải mạnh, phải đạt được kết quả ngay lập tức, phải chiến thắng càng nhanh càng tốt thì việc ngồi vắt óc suy nghĩ xem làm sao để thu được tướng mạnh, làm thế nào để khắc chế đối phương… hẳn sẽ khiến nhiều game thủ “bình thường” chẳng bao giờ trụ nổi quá 1 ngày.

Song với những người chơi thuộc dạng “hardcore” với những tư duy sáng tạo với những chiến thuật khác người hoặc những toan tính lâu dài thì dòng game chiến thuật lại là sự hấp dẫn khó cưỡng đối với họ. Đối với những game thủ này thì việc sử dụng đầu óc là niềm hạnh phúc thay vì cứ liên hồi chạm tay vào màn hình. Đối với những người chơi này thì game càng khó, càng khiến họ muốn chinh phục, gặp đối thủ nào càng mạnh, họ càng có động lực để tiếp tục cố gắng. Và khi chạm được đến cánh cửa chiến thắng thì đó sẽ như một niềm hạnh phúc vỡ òa trong “sung sướng”.

Đối với dòng game chiến thuật thì ngay cả hệ thống nhiệm vụ PvE cũng sẽ làm khó người chơi chứ chưa nói đến hệ thống PvP. Không hề dễ dàng có thể chiến thắng một mạch một cách hoàn hảo trong các nhiệm vụ PvE như những game mang tính chất hành động khác. Cũng không phải là người chơi bỏ càng nhiều tiền ra thì sẽ ngay lập tức chiến thắng nếu như không có một chiến thuật rõ ràng và một đội hình hợp lý. Và đó lại là một dấu ấn khác biệt nữa của thể loại game chiến thuật khi đặt lên bàn cân so sánh với những tựa game khác. Vậy nên, hãy cứ tự hào đi vì bạn là một game thủ của dòng game này, đó là điều tạo nên sự khác biệt so với cộng đồng người chơi to lớn nào khác. Và game thủ của dòng game chiến thuật có quyền được ngẩng cao đầu vì những điều này.

TIN LIÊN QUAN

Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

QUỐC TẾ_ Tính chất game thủ chơi game chiến thuật mobile được Facebook thống kê, báo cáo mới đây mang đến một góc nhìn.

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

Quân Sư Liên Minh Tam Quốc – tựa game chiến thuật kết hợp thẻ tướng hấp dẫn chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Quân Sư Liên Minh Tam Quốc là sản phẩm game mobile thẻ tướng kết hợp nhiều yếu tố chiến thuật hấp dẫn ra mắt game thủ Việt trong hè 2018. Trong trò chơi, game thủ được trải nghiệm gameplay đậm chất chiến thuật kinh điển và sự cuốn hút đến từ phong

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

(Clip) Nhìn lại hành trình của một huyền thoại Bomberman

Game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3 với tựa Super Bomberman R.

5 game mobile đề tài không gian viễn tưởng có lối chơi cực cuốn hút

Dưới đây là 5 game mobile đề tài không gian – viễn tưởng vô cùng đặc sắc, khác hẳn với những tựa game cùng thể loại thường thấy.

Trải nghiệm Nhất Thống Thiên Hạ - Game chiến thuật “mâm xôi vàng”

Game chiến thuật luôn là thể loại game thú vị, song cũng có những tựa game chán đến mức “thảm họa”

Phản Kích Mobile – Tựa game bắn súng diệt zombie chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Tiếp theo dòng game bắn súng được phát hành bởi VTC Online, Phản Kích Mobile đã chính thức đặt chân đến Việt Nam. Hiện tại trò chơi đang trong những công đoạn cuối cùng sẵn sàng ra mắt game thủ Việt vào hè 2018.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung