Playstation và Xbox sẽ cho game thủ 2 bên cùng chơi?

Gần đây, Microsoft công bố kế hoạch mở rộng Xbox One sang công nghệ đa nền tảng, mong muốn kết hợp với những hệ máy khác để hòa hợp cộng đồng game thủ về cùng một mối. Những tưởng phía Sony - ông chủ của Playstation, sẽ tỏ ra ngần ngại vì sự đối đầu giữa hai bên trong suốt nhưng năm qua, thì mới đây hãng đã có lời đáp với đề nghị từ phía Microsoft.

Đặc biệt, câu trả lời của Sony về việc kết hợp giữa PlayStation Network và Xbox Live khá lạc quan, nhất là khi hãng bàn luận một cách vô cùng nghiêm túc về vấn đề này:
Play Station vốn hỗ trợ các sản phẩm đa nền tảng giữa PC của hàng loạt các tựa game kể từ Final Fantasy 11 trên PS2 và các hệ thống PC kể từ năm 2002.

Chúng tôi rất vui mừng khi có cuộc thảo luận với bất kỳ nhà sản xuất và phát hành game nào hứng thú với các tựa game đa nền tảng.Click to expand...

Động thái tích cực này từ Sony có thể giúp làng game kết thúc tình trạng phân nhánh của console ở thời điểm hiện tại đồng thời mang tới viễn canh tươi sáng, lạc quan cho sự phát triển của Xbox One. Chính bởi vậy mà làn sóng hồi đáp cho lời mời gọi từ Sony khá hào hứng, không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ. Tuy rằng phản ứng của Sony vẫn chưa thật sự chi tiết nhưng với những lời lẽ khá thân mật, chân thành, việc hợp tác để phát triển sự kết hợp gữa PlayStation 4Xbox One là một tương lai không xa.

Tuy nhiên, liệu Sony có thực sự chắc chắn trong việc loại bỏ rào cản trong việc kết hợp mạng lưới online cùng Microsoft? Sự hợp tác này nếu xảy ra có thể được xem như một sự kiện chấn động cả làng game chứ không chỉ mang ý nghĩa đối với hai công ty. PlayStation Network sẽ tạo được nhiều lợi nhuận hơn và thúc đẩy những ưu điểm từ Xbox Live. Không những thế, việc kết hợp sẽ mang tới hiệu ứng truyền thông hiệu quả, cho phép game thủ 2 bên có nhiều lựa chọn hơn từ nền tảng game sẵn có.

Mọi thông tin hợp tác chi tiết hơn sẽ được gamehub cập nhật đến bạn trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Doanh số PS4 vượt 1,2 triệu máy so với Xbox One

CNN mới đây đưa tin tính đến hết năm 2013, Sony đã bán được tổng cộng 4,2 triệu máy chơi game PlayStation 4 trên toàn thế giới kể từ khi chính thức lên kệ bán hàng vào ngày 15.11.2013.

ViewSonic cung cấp giải pháp màn hình chơi game QHD cho PlayStation 5 và Xbox Series X

Vừa qua, ViewSonic đã công bố việc sẽ cung cấp những giải pháp hiển thị hỗ trợ chơi game độ phân giải 2K trên các hệ máy chơi game thế hệ mới PS 5 và Xbox Series X. Với sự ra mắt gần đây của PS 5, khi mà thiết bị này chưa hỗ trợ …

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

PlayStation 4 thắng Xbox One trên các thông số kĩ thuật

Điều rõ ràng duy nhất trong cuộc chiến không thể tránh khỏi giữa Xbox One và PlayStation 4 là không có kẻ chiến thắng tuyệt đối.

Huawei có thể ra mắt gaming console tương tự như PlayStation, Xbox

Huawei sản xuất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau, điều này cho phép công ty tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn trên toàn cầu và có khả năng trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm của mình.

Sony bán kính thực tế ảo PlayStation VR từ tháng 10 với giá 399 USD

Thông báo trên đã được Sony đưa ra tại Hội nghị phát triển game 2016 diễn ra ở San Francisco (Hoa Kỳ). Như vậy, tiếp sau Samsung, Facebook, HTC và có thể cả LG, Microsoft, Sony đã...

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu