Điểm qua 10 tác phẩm kinh dị hay nhất trong năm 2016

Hãy cùng điểm qua 10 bộ phim kinh dị ấn tượng nhất trong năm nay nhé, hẳn là sẽ có những bộ phim mà bạn không ngờ đến lại nằm trong danh sách này đâu.

10. Southbound



Điểm qua 10 tác phẩm kinh dị hay nhất trong năm 2016

Những bộ phim kinh dị được làm lại thường không được đánh giá cao. Nhưng may mắn thay, Southbound lại phá bỏ được lời nguyền đấy. Hai nhà làm phim Roxanne Benjamin và David Brucker học hỏi được nhiều điều từ V/H/S khi thực hiện Southbound. So với trilogy V/H/S, Southbound không máu me bằng, nhưng bộ phim mang lại sự đáng sợ bởi nhịp phim khác lạ, khi thì dồn dập khi thì nhẹ nhàng đến lặng người. Có thể nói, Southbound tạo ra một dòng phim kinh dị mới mẻ mà chúng ta chưa được thấy ở bất kì bộ phim cùng thể loại nào.


9. The Invitation




Đạo diễn Karyn Kasuma trở lại với dòng phim kinh dị độc lập (indie horror) với bộ phim The Invitation – nói về một buổi tiệc trở nên không tốt đẹp như ý muốn. Câu chuyện kể về việc Will và người yêu của anh được mời đến dự một buổi tiệc tại nhà của vợ cũ mình – Eden cùng với chồng mới của cô ấy – David, người mà Will từ lâu không gặp kể từ khi con chung của Will và Eden mất từ 2 năm trước. Buổi tiệc ấm cúng với rượu vang và phô mai dần trở thành một buổi hiến tế do chính Eden và David bày ra.


The Invitation thuộc thể loại kinh dị tâm lý. Bộ phim khiến chúng ta căng thẳng tột độ, khiến những tình huống đau buồn, chết chóc ám ảnh người xem một cách từ từ rồi nổ tung một cách tàng bạo ở cuối phim.


8. Train to Busan




Train to Busan là một trong 2 bộ phim kinh dị tạo được tiếng vang trên toàn thế giới của Hàn Quốc. Đây là phim người đóng đầu tiên của đạo diễn Sang-Ho. Train to Busan là bộ phim có doanh thu cao nhất của Hàn Quốc năm 2016, phim đem về 99 triệu độ trên toàn thế giới với kinh phí vỏn vẹn 8,5 triệu đô. Bộ phim nói về người cha chỉ biết đến công việc – Seok-Woo bất đắc dĩ đưa con gái của mình đến nhà của vợ cũ ở Busan. Cùng lúc ấy, đại dịch xác sống bùng nổ trên khắp đất nước, những con người trên tàu buộc phải tìm cách sống sót qua cơn ác mộng kinh hoàng này.


Với thể loại tương tự như World War Z và The Walking Dead, những bộ phim về xác sống nổi tiếng trong những năm gần đây, Train to Busan quả thật không hoành tráng, cốt truyện cũng không có chiều sâu bằng. Nhưng ngược lại, bộ phim mang đến các cung bậc cảm xúc mà những bom tấn kia không làm được. Train to Busan không chỉ nói về tìm mọi cách sống sót qua khỏi đại dịch, mà phim còn đánh vào khía cạnh lòng người sâu sắc khiến người xem bật khóc dù đang theo dõi một bộ phim kinh dị.


7. Hush




Hush nói về một nhà văn khiếm thính sống trong một nơi hẻo lánh để có thể tập trung viết lách. Và rồi mọi chuyện trở nên đáng sợ khi có một kẻ tâm thần đeo mặt nạ rình rập xung quanh ngôi nhà. Từ đó, trò chơi mèo vờn chuột bắt đầu. Việc thiếu vắng lời thoại trong phim khiến phần cảm xúc và các giác quan còn lại của phim được đẩy lên cao trào khiến cho Hush trở nên đáng sợ lạ kì. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực của các chuyên gia.


6. Green Room




Nhiều bộ phim trong danh sách này đánh vào tâm lý, gây sợ hãi một cách từ từ chậm rãi, nhưng những ai yêu thích bạo lực trần trụi đến một cách đáng sợ thì không thể bỏ qua Green Room. Bộ phim nói về một band nhạc punk rock bị buộc phải đánh nhau cho tới chết sau khi phát hiện ra một vụ giết người bởi bọn Phát Xít đầu trọc. Với dàn diễn viên tuyệt vời cùng với góc nhìn mới lạ của đạo diễn Jeremy Saulnier, Green Room đem nỗi sợ hãi một cách chân thực đến cho người xem.


5. Under the Shadow




Chúng ta được thưởng thức nhiều tác phẩm kinh dị tuyệt vời từ Hàn Quốc, Nhật Bản trong nhiều năm nay. Giờ đây, dưới bàn tay của đạo diễn Babak Anvani, khán giả sẽ được tiếp súc với nền điện ảnh Iran qua tác phẩm kinh dị Under the Shadow. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 80 tại Tehran, thủ phủ cuốc Iran. Vào thời điểm này cuộc chiến giữa 2 đất nước Iran và Iraq đang diễn ra một cách dữ dội; những người dân vô tội tại nơi đây trớ trêu thay lại là nạn nhân cho cuộc chiến tranh này.


Tập trung vào mối quan hệ giữa mẹ và con gái, bộ phim có nét tương đồng với Babadook ra mắt năm 2014. Under the Shadow vừa khắc họa được sự mê tín của con người, vừa cho thấy sự tàn ác của chiến tranh kinh khủng đến nhường nào


4. Don’t Breath




Có phần trái ngược với Hush, Don’t Breath là phim về ác nhân khiếm thị. Nhưng không phải vì thế mà phim trở nên lố bịch, mà ngược lại, đạo diễn Fede Alvarez đã biến bộ phim thành một cuộc săn mồi hồi hộp và hấp dẫn. Phim kể về 3 tên trộm vặt đột nhập vào nhà của một cựu chiến binh để trộm cắp. Nhưng hóa ra cựu binh mù này không phải là một kẻ đơn giản, mà hắn còn có cả một bí mật kinh khủng bên trong. Bộ phim thu về 152 triệu đô trên toàn thế giới với kinh phí chỉ 10 triệu đô ít ỏi.


3. The Wailing




Thể loại kinh dị của điện ảnh trong những năm gần đây tiến bộ không ngừng, tác phẩm The Wailing của đạo diễn Na Hong-Jin thậm chí còn gây tiếng vang lớn trên khắp thê giới. The Wailing lấy bối cảnh ở một khu làng nhỏ tại Hàn Quốc, nơi đây đã bị làm cho xáo trộn khi có tin đồn về một người Nhật bí ẩn gây ra hàng loạt vụ thảm sát kinh hoàng.


Tay cảnh sát địa phương, cũng là nhân vật chính của phim đã đau đầu và bối rối với những gì đang xảy ra, anh càng tuyệt vọng hơn khi phát hiện ra con gái của mình cũng mắc chứng bệnh lấy đi mạng sống bao nhiêu người trong làng. Một bộ phim kết hợp giữa trinh thám và kinh dị chưa từng là thế mạnh của điện ảnh Châu Á. Thế nhưng, The Wailing đã hoàn thành nó một cách tinh tế. Bộ phim lồng ghép những triết lý công giáo để khơi màu đạo đức khi phản chiếu với nó là những cảnh giết chóc tàn bạo để rồi cảnh tỉnh người xem về sự mê tín và đức tin khác nhau thế nào.


2. 10 Cloverfield Lane




Là phần tiếp nối của Cloverfield năm 2008, 10 Cloverfield Lane mang đến những cảm xúc ghê rợn rình rập đến lạnh người. Phim không tràn ngập những cảnh hành động hay máu me, mà chỉ bằng các câu thoại và diễn xuất tài tình của diễn viên cũng đủ khiến người xem nghẹt thở vì hồi hộp. 10 Cloverfield Lane nói về một người phụ nữ sau khi bị tai nạn giao thông đã được một người đàn ông đem về căn hầm của mình để chữa trị, trong lúc đó Trái Đất đang bị những thực thể ngoài vũ trụ tấn công.


10 Cloverfield Lane đan xen giữa kinh dị và siêu nhiên, giữa thực và hư làm cho người xem không biết đâu là sự thật đâu là ảo tưởng. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Dan Trachtenberg tuy chỉ có sự góp mặt của vài ba diễn viên trong một căn nhà nhỏ cũng khiến khán giả mê mệt.


1. The Witch




The Witch của đạo diễn Robert Eggers lấy bối cảnh ở thế kỷ 17 tại New England, một gia đình Thanh giáo tìm đến một vùng đất mới để bắt đầu cuộc sống trong mơ. Thế nhưng tại nơi đây, họ phát hiện ra một lực lượng tàn ác bao quanh họ với những phép thuật đen tối bỡn cợt với sự an lành của gia đình họ.


Cùng với dàn diễn viên tài năng, đạo diễn Egger đã tạo ra một tác phẩm kinh điển cho dòng phim kinh dị. Đã có nhiều fan chê bộ phim này vì tình tiết phim chậm chạp, có phần nhàm chán vì các màn hù dọa không gây sợ hãi. Nhưng với những ai thích sự chèn ép hay bức bối về tâm lý, thì The Witch chắc chắn sẽ khiến bạn cực kì thỏa mãn.



Yaiba

Từ khoá : qua, kinh, hay, trong

TIN LIÊN QUAN

Câu chuyện về những ca nhập viện vì xem phim kinh dị

Phim kinh dị luôn ẩn chứa một sức cuốn hút vô cùng đặc biệt, mặc dù hồi hộp đến đứng tim nhưng nhiều người bất chấp nỗi sợ hãi của mình để xem. Chính vì lẽ đó nhiều tai nạn bất ngờ đã xảy ra xoay quanh những bộ phim kinh dị.

Lộ diện bộ phim The Lord Inquisitor cực chất do fan làm

Chính thức ra mắt vào hôm qua, The Lord Inquisitor là một bộ phim CG cực chất do fan làm với bối cảnh thuộc tựa game Warhammer 40K.

Đạo diễn phim ma The Ring tái xuất với dự án phim kinh dị mới

Nội dung 'A Cure for Wellness' kể về hậu quả khi con người muốn dùng khoa học để thay thế vai trò của Chúa.

Liệu bạn còn nhớ đến phân cảnh kết thúc kinh điển của Xác Ướp Ai Cập?

Cảnh kết thúc khi các nhân vật giết chết Vua Bọ Cạp trong Xác Ướp Ai Cập được coi là một trong những cảnh kinh điển nhất của phim. Hãy cùng chúng tôi xem lại cảnh này nhé.

Chiêm ngưỡng kỹ xảo cực kỳ hoành tráng trong phim Ben-Hur 2016

Không thể tái tạo lại thành công như phiên bản kinh điển năm 1959, nhưng ít nhất là 'Ben-Hur' 2016 cũng thể hiện được sức mạnh của kỹ xảo hình ảnh tân tiến thông qua cảnh quay cực hoành tráng và chân thực.

Hoảng hốt khi các công chúa Disney vào vai ác trong các phim kinh dị

Khó ai có thể tưởng tượng ra nổi sức tác động tới trẻ em ra sao nếu như các nàng công chúa Disney toàn là kẻ giết người, tâm thần với bộ dạng dị hợm.

Trailer của bộ phim ăn thịt người Raw khiến khán giả ngất xỉu đồng loạt

'Raw' là bộ phim kinh dị gây chú ý tại LHP Toronto 2016 khi khiến nhiều người xem bị ngất xỉu vì quá đẫm máu. Phim kể một cô gái ăn chay theo học trường thú y. Khi vào trường cô bị ép ăn thịt, sự thay đổi này đã nhen nhóm một cảm giác kỳ lạ về máu

Đắng lòng chủ quán net bị lừa mua phím giả cơ 180k tưởng phím cơ xịn

Chủ quán net đăng đàn khoe mới mua được một số loại bàn phím cơ siêu rẻ đến từ Trung Quốc, nhưng nhanh chóng được các đồng nghiệp cảnh tỉnh rằng đây chỉ là loại hàng giả cơ bình thường mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.