[LMHT] Ultimate: “Mục tiêu của bọn mình là lọt vào trận Chung kết VCS A Mùa Xuân 2017”

(GameSao.vn) – Đại diện ưu tú nhất của LMHT Thủ đô Hà Nội đang rất tự tin trước thềm mùa giải mới.

Được thành lập vào năm 2014, An Phat Ultimate (APU) luôn là một trong số những đại diện của LMHT phía Bắc góp mặt tại các giải đấu cấp cao nhất Việt Nam. Nhưng chỉ đến mùa giải 2016, cái tên APU mới trở nên phổ biến hơn khi từ hạng năm ở VCS A Mùa Xuân vươn lên giành vị trí thứ ba chung cuộc tại MDCS Mùa Hè.




Mới đây, GameSao đã có cuộc phỏng vấn online với APU để nghe họ chia sẻ về tên gọi mới Ultimate (UTM), những sự thay đổi về đội hình thi đấu và mục tiêu chính ở mùa giải 2017…mà đội tuyển LMHT số một của Thủ đô Hà Nội gọi đó là “ULTIMATE’S NEW ERA” (KỶ NGUYÊN MỚI CỦA ULTIMATE – PV).


GameSao: Mùa giải 2016 được coi là “bản lề” với APU và giờ là UTM, khi lần đầu tiên đội tuyển được tham dự vòng play-off của một giải đấu VCS A và còn đứng hạng ba chung cuộc tại MDCS Mùa Hè 2016. Đặc biệt hơn, UTM còn đánh bại GIGABYTE Marines (GBM) với tỉ số 3-0 ở trận tranh 3-4. Vậy UTM cho rằng, đâu là lý do chính khiến đội tuyển có được kết quả đó và các bạn còn điều gì tiếc nuối vẫn chưa làm được?


Ultimate: Lý do giúp chúng mình giành được chiến thắng chính là sự đoàn kết và tinh thần không còn gì để mất sau khi để thua trước đó tại trận Bán kết trước ZOTAC Mongaming. Việc giành được hạng ba tại MDCS Mùa Hè 2016 là một kết quả xứng đáng nhưng cũng có phần tiếc nuối đối với bọn mình. Bọn mình tiếc khi không có được một tinh thần thép, chính vì tâm lí bị dao động đã khiến bọn mình mắc phải những sai lầm và dừng chân tại Bán kết thay vì tiến vào trận Chung kết.



[LMHT] Ultimate: “Mục tiêu của bọn mình là lọt vào trận Chung kết VCS A Mùa Xuân 2017”

GameSao: Nói đến APU là người ta nghĩ ngay đến Cao “Tarzan Boy” Ngọc Thắng. Nhưng sau một mùa giải thành công, tuyển thủ đi rừng này đã bất ngờ nói lời chia tay với đội. Liệu với việc thiếu vắng đi cựu Đội trưởng, UTM sẽ gặp khó khăn ở mùa giải 2017?


Ultimate: Khi mà Tarzan đặt vấn đề về việc muốn rời đi thì Ban huấn luyện và toàn đội rất buồn và cũng muốn giữ lại Tarzan. Tuy nhiên sau khi trao đổi kĩ và hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của Tarzan, Ban huấn luyện đã đồng ý để Tarzan rời đi.


Mặc dù không còn Tarzan trong đội hình nhưng sau khi thử nghiệm Hope ở vai trò đi rừng thì Ban huấn luyện rất tin tưởng vào Hope và tự tin Hope sẽ lấp đầy khoảng trống mà Tarzan để lại.




GameSao: Cách đây hai ngày (25/12), UTM công bố “đã chính thức trở thành một công ty thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam”. Vậy cơ bản, UTM sẽ có những sự khác biệt gì so với các mùa giải trước?


Ultimate: UTM đã chính thức được cấp phép hoạt động kinh doanh với tên đầy đủ là CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ TRUYỀN THÔNG THỂ THAO ĐIỆN TỬ ULTIMATE – Ultimate Esports Company. Về cơ bản, UTM sẽ hoạt động như một doanh nghiệp, các vận động viên sẽ ký kết hợp đồng lao động và được trả lương theo đúng quy định của Nhà nước. Đổi lại, các vận động viên sẽ chịu sự điều động và làm việc (luyện tập) như những người lao động bình thường ở các ngành nghề khác.


Tổ chức sẽ lên kế hoạch hoạt động, chiêu mộ và thành lập các đội tuyển ở các môn eSports khác nhằm tham gia thi đấu ở các hệ thống giải đấu chuyên nghiệp.




GameSao: Bên cạnh đó, UTM đã công bố đội hình chính thức ở mùa giải 2017. Chỉ có duy nhất BeeOne ở vị trí xạ thủ là được giữ nguyên, và đáng chú ý là đường trên Hope chuyển sang đi rừng. Lý do cụ thể nào khiến UTM quyết định thay đổi vị trí của một trong những người đi đường trên ấn tượng nhất tại MDCS Mùa Hè 2016 vừa qua?


Ultimate: Bọn mình đã thử nghiệm kỹ lưỡng trong quãng nghỉ vừa qua và thấy rằng Hope có khả năng đi rừng cũng tuyệt vời không kém gì so với khi đi đường trên. Bên cạnh đó, Calm (Dwarf) cũng có một kỹ năng tốt và có những màn trình diễn thuyết phục ở đường trên mùa giải trước. Chính vì vậy Ban huấn luyện đã tự tin giao cho Hope đảm nhiệm vị trí đi rừng ở mùa giải mới.


GameSao: Trong đội hình tham dự VCS A Mùa Xuân 2017, UTM còn công bố hai tân binh khá bí ẩn là Cris và Crepp. Nhiều fan hâm mộ đang thắc mắc liệu Cris có phải là người chơi đã từng đạt top 1 Thách Đấu ở máy chủ Việt Nam tại Mùa 2016 vừa qua không? Nếu có thể, UTM có thể chia sẻ thêm thông tin về hai tuyển thủ trên.


Ultimate: Cris là một game thù đã từng đạt top 1 Thách Đấu tại máy chủ Việt Nam, tuy nhiên không phải là năm 2016 vừa qua mà là ở quá khứ. Sau khi lên top 1 Thách Đấu với nickname “I Will Carry U” thì Ban huấn luyện đã cho Cris chuyển sang luyện tập tại máy chủ Hàn Quốc.


Mùa vừa rồi đạt top 1 Thách Đấu máy chủ Việt Nam là “Only Play Game”, game thủ này sinh năm 2000 và vẫn chưa đủ tuổi thi đấu. Vì vậy Cris không phải là Only Play Game. Còn mọi người thắc mắc Cris ngoài đời thực sự là ai thì rất tiếc bọn mình chưa thể tiết lộ. (cười)


Còn về Crepp thì đây là một game thủ trẻ tuổi. Cậu ấy vừa tham gia thi đấu vòng loại VCS A Mùa Xuân 2017 dưới mầu áo của HaiAnh T Team (HAT). Khi theo dõi cậu ấy thi đấu, Ban huấn luyện thấy rằng đây là một game thủ hoàn toàn có tiềm năng phát triển. Vì vậy sau khi vòng loại VCS A kết thúc, Ban Huấn luyện đã ngay lập tức liên hệ với HAT và mời Crepp về thi đấu.




GameSao: Đồng loạt chia tay với Tarzan Boy và Whis, đôn Calm (Dwarf đổi tên) cùng HyoJinn lên đội hình chính…là những quyết định bất khả kháng hay đã được lên kế hoạch từ trước của UTM?


Ultimate: Ngoài việc Tarzan và Whis ra đi khiến bọn mình phải suy nghĩ và sửa lại đội hình thì việc HyoJiin và Calm lên thi đấu chính thức là nước cờ bọn mình đã suy tính từ trước.




GameSao: Câu hỏi dành riêng cho Hope: Bạn có thấy áp lực khi nhận lại vị trí Đội trưởng của UTM mà Tarzan Boy để lại? MDCS Mùa Hè 2016 là giải đấu mà bạn đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn vào hạng ba chung cuộc của UTM, nhưng lại không được bình chọn vào đội hình All-Star Việt Nam, bạn thấy điều đó thế nào? Cuối cùng, bạn đã chuẩn bị những gì để chuyển từ đường trên sang đi rừng ở mùa giải 2017 đã cận kề?


Ultimate: Khi nhận lại trọng trách đội trưởng từ Tarzan thì mình cũng có một chút áp lực thời gian đầu. Nhưng hiện tại mình đã không còn thấy áp lực và hoàn toàn tự tin vào khả năng cầm trịch và lãnh đạo toàn đội.


Việc không được bình chọn vào đội hình All-Star cũng khiến mình khá tiếc nuối. Tuy nhiên khi chứng kiến sự ủng hộ của các fan dành cho đàn anh QTV thì mình vẫn thấy anh ấy xứng đáng được đi hơn mình.


Trong khoảng thời gian nghỉ hết mùa vừa qua, mình đã tuân thủ 100% lịch tập luyện của Ban huấn luyện đưa ra và rút ra được những điều còn thiếu và những điểm mạnh khi đi rừng của mình. Mình rất tự tin thể hiện ở vị trí mới.




GameSao: Câu hỏi dành riêng cho Tear: Nhiều người hâm mộ đang tỏ ra tiếc nuối vì bạn sẽ không tham gia thi đấu trong đội hình của UTM ở mùa giải tới. Bạn có nghĩ quyết định chuyển sang làm HLV Trưởng ở ngay thời điểm UTM giành được nhiều sự quan tâm nhất có phải là hợp lý? Bạn nghĩ sao về khả năng phối hợp của bộ đôi đường dưới mới là BeeOne và HyoJinn?


Ultimate: Thực ra mình đã định lên làm HLV từ giải Mùa Hè (MDCS Mùa Hè 2016 – PV), nhưng do nhiều biến động nên mình mới quay lại tiếp tục thi đấu và hiện tại việc chuyển lên làm HLV là một quyết định hoàn toàn hợp lý của mình. Chứng kiến những màn thể hiện của cặp đôi đường dưới mới BeeOne và HyoJinn thì mình càng thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn.


GameSao: Ở vòng play-off MDCS Múa Hè 2016, UTM đã từng đối chọi với ba đại diện tới từ khu vực miền Nam. Và rất có thể tại VCS A Mùa Xuân 2017, UTM cũng sẽ là đội tuyển duy nhất tới từ miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. UTM có nghĩ đây là bước thụt lùi của LMHT phía Bắc so với những mùa giải trước?


Ultimate: UTM là đội tuyển “sinh sau đẻ muộn” hơn so với các đội tuyển như Full Louis, Hanoi Fate hay SkyRed,…Và việc những đội tuyển kể trên giải thể rõ ràng là một bước lùi của LMHT miền bắc và trọng trách đặt lên vai bọn mình lại càng ngày càng lớn hơn ở mùa giải này.




GameSao: Mục tiêu chính của UTM ở mùa giải 2017 là gì?


Ultimate: Mục tiêu của bọn mình là lọt vào trận Chung kết VCS A Mùa Xuân 2017.


GameSao: UTM còn điều gì muốn gửi tới fan hâm mộ?


Ultimate: Bọn mình đơn giản chỉ muốn nhận được sự ủng hộ của káan giả và người hâm mộ ở mùa giải tới. Hãy theo dõi và cổ vũ tất cả những trận đấu của bọn mình mùa tới nhé. Khán giả và người hâm mộ luôn là nguồn sức mạnh tinh thần cực lớn đối với bọn mình. Cảm ơn tất cả mọi người!


June_6th

Từ khoá : LMHT, Ultimate, Chung, VCS

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] An Phat Ultimate công bố đội hình mới "lạ hoắc"

(GameSao.vn) – “An Phat Ultimate đã chính thức trở thành một công ty thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam và lấy tên đội là Ultimate (UTM)”, đội tuyển xếp hạng ba tại MDCS Mùa Hè 2016 đề cập rõ trong bản thông báo.

[LMHT] VCS A Mùa Xuân 2017: ĐKVĐ SAJ bỏ giải, FFQ thế chỗ

(GameSao.vn) – Với việc có tới ba đội tuyển rời khỏi VCS A Mùa Xuân 2017, QTV và đồng đội sẽ chính thức được tham dự giải đấu LMHT số một Việt Nam.

[LMHT] Sơ lược MDCS Mùa Xuân 2017: Hàng loạt sự thay đổi mới mẻ

(GameSao.vn) – Áp dụng hệ thống 10 lượt cấm, các trận đấu ở vòng bảng theo thể thức Bo3 và vòng play-off sẽ phân cặp dạng “bậc thang”…là những nét chính tại MDCS Mùa Xuân 2017.

[LMHT] QTV và đồng đội giành suất dự bị tại VCS A Mùa Xuân 2017

(GameSao.vn) – FFQ cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc tại Vòng Thăng Hạng VCS A Mùa Xuân 2017 và phải chờ đợi xem liệu họ có được tham dự thế chỗ đội tuyển khác hay không.

[LMHT] FFQ công bố đội hình ở mùa giải 2017

(GameSao.vn) – ROG FFQ rất có thể sẽ tham gia thi đấu tại VCS A Mùa Xuân 2017 với đội hình tám người.

[LMHT] Cantho Cherry đem về Warzone và Tsu, thanh lý hợp đồng tất cả thành viên cũ

CR vẫn đang trong quá trình thương lượng với một xạ thủ hàng đầu để đạt được mục tiêu vô địch VCS A Mùa Hè 2017, theo nguồn tin riêng của GameSao cho biết.

[LMHT] Đội trưởng Team Fate giải nghệ để chuyển sang cày thuê?

(GameSao.vn) – Akiho đã tuyên bố rời đội với lý do được anh đưa ra là do: “Sau 3,4 năm thi đấu chuyên nghiệp mình cũng khá mỏi mệt.”

[CHÍNH THỨC] Ultimate Esports chia tay toàn bộ tuyển thủ, hướng tới một đội hình mới trong tương lai

Một sự thay đổi quá lớn của đội tuyển đến từ thủ đô Hà Nội...

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Refresh Windows Tool hỗ trợ người dùng cài hệ điều hành Windows 10 mà không cần sử dụng đến USB hay đĩa cài Windows như trước nữa. Công cụ sẽ thiết lập lại và làm mới máy tính hoàn toàn như khi chúng ta cài Windows 10

Tải B612 Mod APK - Phiên bản Premium dành cho điện thoại (IOS/Android)

Trong xu hướng công nghệ và mạng xã hội hiện nay, những ai có điện thoại di động đều quen thuộc với một hoặc hai ứng dụng làm đẹp nhằm cải thiện chất lượng ảnh,... Trong bài đăng này trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu về

TOP những website hát Karaoke Online miễn phí

Hiện giờ có rất nhiều các phần mềm và các trang web cho phép hát Karaoke miễn phí, giúp bạn có thể thỏa sức niềm đam mê ca hát của mình ngay lập tức mà không cần phải thuê phòng ca Karaoke, hoặc nhờ tới sự hỗ trợ của

Danh sách link tra điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của 63 cụm thi

Địa phương nào chấm xong sớm, có thể gửi kết quả về bộ để đối chiếu. Nếu kết quả chuẩn xác, địa phương đó có thể công bố điểm thi sớm cho thí sinh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,