Những sự thật trần trụi và quái đản về Overwatch

Trong đoạn video đầu tiên giới thiệu các kỹ năng của Widowmaker có tồn tại một “lỗi” khiến mông của cô ấy to lên mỗi khi kích hoạt một kỹ năng nào đó. Tuy nhiên khi game chính thức phát hành, lỗi này không thấy xuất hiện nữa bởi Blizzard đã nhanh chóng xử lí nó. Không ít game thủ cho rằng đây là một chiêu bài câu khách bằng hình ảnh nữ nhân vật gợi cảm quá mức, hoặc cũng có thể là một “tai nạn” thật.

“Overwatch” là một trong những cái tên nổi bật nhất ngành game năm 2016 khi nó mang đến một sân chơi bắn súng hấp dẫn trong một thế giới quan viễn tưởng hết sức độc đáo dưới sự sáng tạo của Blizzard. Sau đây, chúng ta sẽ đến với 8 chi tiết tưởng chừng quái lạ nhưng hoàn toàn đúng và đã góp phần tạo nên một sản phẩm xuất sắc như “Overwatch”.

Blizzard suýt chút nữa mất cái tên “Overwatch”

Những sự thật trần trụi và quái đản về Overwatch

Bởi Blizzard không nhanh chóng đăng ký bản quyền cho tên thương hiệu của mình, họ đã gặp phải một trở ngại khi có một công ty khác muốn sử dụng cái tên “Overwatch” cho công việc kinh doanh. Cụ thể hơn, Innovis Labs đang marketing cho một sản phẩm cùng tên của họ, khi Blizzard bắt đầu tung ra những đoạn trailer đầu tiên. Cuối cùng, hai hãng đã phải đi đến một thỏa thuận và Blizzard là người toàn quyền lấy cái tên “Overwatch” cho mình.

Vũ trụ Blizzard hiện diện ở mọi nơi trong game


Nếu người chơi tinh ý, họ sẽ tìm thấy nhiều Easter Egg thú vị về các tựa game khác của Blizzard trong “Overwatch”. Ví dụ, địa điểm Hanamura có một căn nhà với hình ảnh quảng cáo là sinh vật Murloc của “World of Warcraft” và nếu bạn bắn vào nó thì sẽ nghe thấy tiếng kêu quen thuộc. Một vài Easter Egg khác có thể kể đến như “Fighters of the Storm” ám chỉ “Heroes of the Storm” hay “The Lost Vikings VI” muốn nói tên tựa game cổ điển “The Lost Vikings” đều cho Blizzard sản xuất.

“Overwatch” là hậu duệ của “Titan”


Mặc dù Blizzard đã không thể hoàn thành giấc mơ cho ra đời “Titan”, MMO phức tạp nhất của họ, nhưng di sản của nó không hề mất đi hoàn toàn mà một phần đã được truyền lại cho “Overwatch”. Trong số đó có thể kể đến như một số bản đồ vốn được xây dựng từ dự án “Titan”, hay ý tưởng về nhân vật Tracer tiếp tục được sử dụng cho “Overwatch”.

“Overwatch” là IP mới đầu tiên của Blizzard trong vòng 17 năm qua


Tựa game nguyên bản cuối cùng được sản xuất bởi Blizzard trước thời kỳ “Overwatch” chính là “Starcraft” ra mắt năm 1998. Trong suốt 17 năm sau đó, họ tạo ra đủ kiểu sequel, mở rộng và spin off dựa trên những thương hiệu game đã có mặt trên thị trường của mình, ví như hoàn thiện thế giới “World of Warcraft”, ra mắt phần 2, 3 của “Diablo” và “Starcraft II”. “Hearthstone” và “Heroes of the Storm” đúng là những game mới nhưng chúng vốn được xây dựng dựa trên các IP đã có sẵn.

Mỗi nhân vật có hiệu ứng âm thanh bước chân riêng biệt


Blizzard đã thể hiện sự tâm huyết của mình khi tạo ra hiệu ứng âm thanh bước chân khác nhau cho từng nhân vật của “Overwatch” thay vì sử dụng một vài âm thanh đơn điệu chung chung. Nếu người chơi chú ý lắng nghe, họ có thể thấy rằng mỗi âm thanh bước chân đều rất độc đáo và đủ để nhận biết ra ngay nhân vật nào.

Tracer là một hồn ma


Nhân vật Tracer bị một triệu chứng rối loạn giả tưởng có tên là “phân tách thời gian”. Căn bệnh này khiến cho các phân tử của cô ấy bất đồng bộ hóa với dòng thời gian thông thường nên Winston đã chế tạo ra một thiết bị đặc biệt giúp Tracer có thể ổn định ở hiện tại nhưng vẫn cho phép sử dụng khả năng phân tách. Đây là lí do tại sao Tracer có thể điều khiển và nhảy ra nhảy vào một dòng thời gian tùy ý. Và cũng bởi sự bất ổn định này, cô ấy có thể được coi là một “hồn ma sống” trong thế giới “Overwatch”.

Widowmaker bị “lỗi model”


Trong đoạn video đầu tiên giới thiệu các kỹ năng của Widowmaker có tồn tại một “lỗi” khiến mông của cô ấy to lên mỗi khi kích hoạt một kỹ năng nào đó. Tuy nhiên khi game chính thức phát hành, lỗi này không thấy xuất hiện nữa bởi Blizzard đã nhanh chóng xử lí nó. Không ít game thủ cho rằng đây là một chiêu bài câu khách bằng hình ảnh nữ nhân vật gợi cảm quá mức, hoặc cũng có thể là một “tai nạn” thật.

Zarya được lấy nguồn cảm hứng từ một nhân viên Blizzard


Ở giai đoạn phát triển, một số nhà chuyên môn có chỉ ra rằng hình tượng nhân vật nữ của “Overwatch” thiếu sự đa dạng về vóc dáng. Trong khi các nhân vật có đủ kiểu hình thái và trang phục, các nhân vật lại có phần quá đơn giản và gợi cảm đến độ không cần thiết. Để đáp lại khuyết điểm này, Blizzard đã đưa ra lời thông báo chính thức sẽ sửa chữa lỗi lầm của mình và sau đó cho ra mắt Zarya, một nhân vật nữ cơ bắp dựa theo nhân viên thiết kế Tamara của chính họ.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Overwatch

TIN LIÊN QUAN

Lỗi duy nhất trong Overwatch mà không game thủ nào muốn Blizzard sửa

Nếu được, nhiều game thủ Overwatch còn mong Blizzard tái tạo lại lỗi này ấy chứ.

Blizzard sắp sửa tặng quà cho game thủ Overwatch

Vào đúng ngày lễ tặng quà cũng như thời điểm năm mới đã gần kề, Blizzard quyết định tặng mỗi game thủ Overwatch 5 Loot Box hoàn toàn miễn phí….

Tại sao Overwatch nên trở thành game miễn phí?

20 USD hay 40 USD vẫn là quá đắt khi mà game online miễn phí đang trở thành xu hướng.

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Fan Overwatch thất vọng tột độ vì Overwatch 2 không được phát hành trong năm 2021

Đáng buồn hơn, Overwatch vẫn chưa được cập nhật nội dung mới trong khoảng thời gian dài.

Overwatch cán mốc 20 triệu người chơi dù ra mắt chưa đến 5 tháng

Blizzard đang vui mừng hớn hở với khoản lợi nhuận kếch sù đến từ Overwatch.

Blizzard tặng cho game thủ Overwatch 11 Loot Box có giá 10 USD trong cửa hàng

Mới đây rất nhiều game thủ Overwatch đều vô cùng bất ngờ khi đăng nhập vào game và thấy mình sở hữu 11 Loot Box, tương ứng với 10 USD nếu mua trong cửa hàng.

Blizzard đang làm game Overwatch mới xoay quanh các phương tiện di chuyển?

Blizzard đang tìm kiếm một kỹ sư gameplay để giúp tạo ra các phương tiện di chuyển (vehicles) và “xây dựng những đặc tính kiểm soát phương tiện di chuyển”, theo mô tả tuyển dụng được đăng tải trên trang chủ.

THỦ THUẬT HAY

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với người dùng, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại bạn khi

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt