Những lợi ích của chơi game mà bạn không ngờ tới

1. Làm điều xấu trong game có thể khiến bạn trở thành một người tốt hơn.

Mặc dù nghe hơi ngang tai, nhưng đây lại là sự thật. Các nhà nghiên cứu cho rằng mỗi lần game thủ làm điều xấu, giết người, cướp bóc và quậy phá trong game, họ sẽ trở thành một người hiền hơn và tốt hơn ở ngoài xã hội.
Đây hoàn toàn là một điều dễ hiểu nếu người chơi chịu suy nghĩ hơn một chút. Con người thường có rất nhiều giai đoạn làm việc xấu và rồi hối hận, tìm cách sửa chữa ngay sau đó để tình hình tốt hơn, điều này cũng tương tự như trong các trò chơi điện tử. Mỗi lần làm việc xấu trong game, game thủ sẽ cảm thấy hối hận vì những hành động của mình. Chính vì vậy, khi bước ra ngoài đời thực, họ có xu hướng đối xử với người khác tốt hơn và hành động hợp tình hợp lý hơn.
2. Chơi Game Online gúp bạn trở nên hòa đồng hơn

Đối với những người không chơi game, họ thường nghĩ rằng các game thủ là những người thường xa lánh xã hội và trò chơi điện tử là nguyên nhân chính dẫn đến việc đó. Nhưng trải qua một loạt các nghiên cứu với các lứa học sinh phổ thông, trung học và tiểu học, các nhà khoa học cho rằng các thể loại game như Game Online khiến cho game thủ trở nên hòa đồng với xã hội hơn và năng động hơn.
Kết luận này không hẳn hoàn toàn đúng với mọi thể loại game, không phải bất kỳ trò chơi điện tử nào cũng làm game thủ trở nên hòa đồng với xã hội hơn. Nhưng không vì thế mà đánh đồng và cho rằng, trò chơi điện tử gây nên những hậu quả xấu cho các thanh thiếu niên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rõ ràng, ngay cả các tựa game bạo lực như Call of Duty và GranD Theft Auto IV cũng không hề tạo ra những ảnh hướng xấu tới game thủ.
3. Chơi game sẽ khiến cho não bộ lớn hơn

Đúng thế, một phát hiện khá ngạc nhiên của các nhà nghiên cứu khi tiến hành thử nghiệm trên các đối tượng trong tuổi trưởng thành. Chỉ với 30 phút mỗi ngày để chơi Super Mario 64, các đối tượng này đã cho thấy một loạt sự phát triển mạnh xảy ra ở vùng não bên phải, thùy não phải trước trán và tiểu não. Những vùng này đảm nhiệm vai trò định hướng, lên kế hoạch, ghi nhớ và gia tăng năng suất hoạt động của cơ thể.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn cho thấy khi tiến hành phương pháp này đối với những người có tiền sử hay đang mắc các bệnh về thần kinh như: tâm thần phân liệt và thoái hóa thần kinh, người bệnh có thể xuất hiện những tín hiệu khả quan sau một thời gian điều trị.
4. Chơi game chiến thuật giúp bạn suy nghĩ tốt hơn

Bên cạnh nghiên cứu trên, những người chơi game chiến thuật cũng thường có xu hướng “suy nghĩ linh hoạt” hơn hay nói đơn giản chính là thông minh hơn. Các nhà khoa học cho biết, các đối tượng thường giải quyết và hoàn thành các nhiệm vụ trong đời sống hàng ngày tốt hơn khi chơi StarCraft 1 tiếng/ngày.
Không hẳn tất cả các trò chơi điện tử đều có được những lợi ích thế này, nhưng riêng trường hợp các game chiến thuật hay thậm chí là MOBA đều khá chính xác. Theo các nhà nghiên cứu “nếu não bộ thường xuyên được rèn luyện, nó sẽ giúp cho game thủ có được lối suy nghĩ và tư duy nhanh chóng, giải quyết và chọn lọc được một lượng lớn thông tin đi vào”.
5. Chơi game bắn súng giúp game thủ tăng tầm nhìn

Các ông bố, bà mẹ đều cho rằng, trò chơi điện tử là một chất cực độc hại cho đôi mắt những đứa con của họ, điều này thực chất hoàn toàn sai lầm. Đối với những game thủ ưa thích game bắn súng, họ thường có khả năng nhận ra những di chuyển, vật thể nhỏ ở khoảng cách khá xa và hạn chế về tầm nhìn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn cho rằng, những game thủ này thường nhận ra những màu tương phản tốt hơn những người khác.
6. Chơi game gia tăng hoạt động của tay và mắt

Đã có rất nhiều tài liệu, các cuộc nghiên cứ được tiến hành trong một thời gian khá dài để nói lên những lợi ích chơi game và đây là một trong những điều đó. Trò chơi diện tử, được biết tới như một biện pháp giúp cải thiện kỹ năng vận động và gia tăng khả năng nhận biết trong đời sống hàng ngày.
Thậm chí, các bác sĩ phẫu thuật còn cho rằng họ thường có những hành động quyết đoán và tốt hơn trong các ca giải phẫu nếu họ dành ra vài giờ mỗi tuần để chơi trò chơi điện tử. Video dưới đây cho thấy khả năng tuyệt vời của các học sinh có sở thích chơi trò chơi điện tử.

7. Chơi điện tử giúp giảm nguy cơ lão hóa

Nếu như mọi người cho rằng trò chơi điện tử là một sản phẩm hại nhiều hơn lợi thì họ đã nhầm. Ít nhất, đối với những người đang trong độ tuổi trưởng thành, chơi game giúp họ rèn luyện trí não, khả năng vận động, cải thiện tầm nhìn và quan trọng nhất là luôn cảm thấy lạc quan vui vẻ, yêu đời. Chỉ riêng những điều này thôi cũng đủ cho thấy, trò chơi điện tử giúp con người luôn cảm thấy trẻ mãi không già.
8. Trò chơi điện tử là một liệu pháp tốt cho tất cả các vấn đề về y tế

Qua các điều trên, trò chơi điện tử đã cho thấy lợi ích lớn trong việc hỗ trợ tất cả các vấn đề liên quan tới y tế. Ví dụ, trò chơi điện tử giúp trẻ em bị bại não cải thiện tình hình sức khỏe, giúp các bé mắc chứng khó đọc có thể phát âm nhanh hơn và giảm đi cảm giác “đói thuốc” cho những người nghiện. Chưa hết, những người mắc chứng đột quị còn có thể giảm nguy cơ tử vong hay đột quỵ khi chơi điện tử thường xuyên.
Theo EndGame

TIN LIÊN QUAN

Không được cho tiền chơi game, nghịch tử giết mẹ giấu xác trong nhà

Tức tối vì mẹ không cho tiền mua điện thoại mới và chơi game, K. dùng khăn siết cổ mẹ đẻ tử vong rồi chùm bao tải lên giấu trong nhà.

Đang yên đang lành đi vào quán net, game thủ suýt mất mạng vì tủ lạnh phát nổ

Chuyện đi ra chơi tiệm net hóa ra cũng chả bình thường chút nào mà cũng lắm tai ương hơn những gì mà chúng ta từng tưởng tượng.

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

Cạn lời với những tình huống chơi game khiến bạn phải “bò ra mà cười”

Chơi game không phải ai cũng thích là thua, có những tình huống thua game cực khó đỡ khiến bạn phải… cạn lời.

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Sau 13 năm trời, game online này mới cho chơi miễn phí hoàn toàn

Game online khủng Ryzom đã bất ngờ công bố mở cửa miễn phí giờ chơi, giúp nhiều người tiếp cận hơn.

Game sinh tồn kinh dị SOS mở cửa thử nghiệm hứa hẹn khiến người chơi khóc thét

Dù là một tựa game online nhưng SOS vẫn hứa hẹn những tình huống không thua gì những tựa game kinh dị

Trung Quốc ra luật cấm trẻ vị thành niên chơi game online

Tuy biết là tốt cho bản thân nhưng luật này vẫn khiến nhiều người tỏ ra vô cùng bất mãn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14

Tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14 là một điểm rất thú vị dành cho những người đang sử dụng iPhone. Nó giúp chiếc điện thoại của bạn phát hiện được 12 loại âm thanh khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so