Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

Vượt mặt Samsung, Huawei trở thành thương hiệu Android có lợi nhuận lớn nhất quý vừa qua, nhưng họ cần nhiều nỗ lực để giữ vững vị trí.
nquisitr dẫn thống kê từ Strategy Analytics, công ty nghiên cứu thị trường tại Massachusetts, cho biết Huawei đã vượt mặt Samsung để trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất.
'Chúng tôi dự đoán Huawei đã mang về 200 triệu USD lợi nhuận trong quý III/2016', Neil Mawston - Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics nói. 'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.
Huawei đã trở thành nhãn hiệu Android có lợi nhuận cao nhất quý vừa qua. Ảnh: Android Authority.

Rõ ràng những vấn đề với Galaxy Note 7 đã ảnh hưởng lớn tới Samsung, tạo điều kiện cho Huawei vượt lên. Theo Los Angeles Times, vụ việc đã tốn của Samsung 5,3 tỷ USD.
Samsung thậm chí không lọt top 'Những thương hiệu smartphone đứng đầu về lợi nhuận' trên phạm vi toàn cầu của Strategy Analytics. Các nhãn hàng Trung Quốc VivoOppo đứng lần lượt hạng 3 và 4 trong quý vừa qua. Mỗi thương hiệu ước tính chiếm khoảng 2,2% lợi nhuận thị trường.
Forbes cũng dẫn ra nhiều yếu tố khác hỗ trợ cú bứt tốc của Huawei.
'Hệ thống cung ứng hiệu quả, sản phẩm ổn và chiến lược marketing tốt là những nhân tố chính mang lại lợi nhuận bùng nổ của Huawei', Mawston nói. 'Vivo và Oppo cũng có lợi nhuận tốt dựa vào chiến lược giá, cũng như thâm nhập hầu hết thị trường châu Á'.
Dù vượt lên, Huawei vẫn cách một trời một vực với Apple, hãng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Apple đang chiếm đến 91% lợi nhuận của toàn ngành di động trong quý III.


Vẫn còn nhiều khó khăn đợi chờ Huawei phía trước. Ảnh: ItsBX.
Ước tính, Apple thu về 9 tỷ USD chỉ với mảng smartphone trong quý III. 'Khả năng tối đa hóa giá bán và giảm thiểu chi phí của Apple là quá ấn tượng, và iPhone tiếp tục là cỗ máy in tiền của họ', Linda Sui - Chủ tịch Strategy Analytics - nói thêm.
Huawei được dự đoán giữ tốt đà trong quý IV. Inquistir chỉ ra chiếc Mate 9 vào đầu tháng 11 sẽ là nhân tố mới, 2 tháng sau vụ thu hồi Note 7. Sản phẩm này nhận nhiều lời khen ngợi từ các mặt báo lớn.
Huawei cũng đang hưởng lợi từ Apple. Quyết định khai tử cổng cắm tai nghe 3,5 mm và bán tai nghe AirPods giá 159 USD đang khiến nhiều người nổi giận.
Tất nhiên, mọi chuyện với Huawei không hề suôn sẻ, dễ dàng. Samsung đang đẩy mạnh doanh số Galaxy S7 và S7 Edge để bù đắp cho Note 7. Báo cáo gần đây cho thấy người dùng vẫn rất tin tưởng thương hiệu này. Đường sẽ còn dài cho Huawei.
Theo zing

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Apple chiếm tới 8,5 tỷ USD trong 9,4 tỷ USD lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động trong quý III/2016, tương đương 91%.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Q3/2016: Áp đảo doanh số nhưng Android vẫn thua xa iOS về lợi nhuận

Báo cáo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, 9 trong số 10 smartphone được bán ra trong Q3/2016 chạy hệ điều hành Android.

Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Samsung tăng lợi nhuận gấp đôi sau vụ Note 7

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Huawei tham vọng 2 năm tới đánh bại Apple

Hôm thứ 5 (3/11), Richard Yu - Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Huawei Technologies chia sẻ với Reuters về tham vọng công ty trong 2 năm tới.

Huawei và tham vọng đánh bại Apple

Huawei đã tăng gấp đôi thị phần tính theo khu vực trong 9 tháng đầu năm 2016, đạt 12% với lượng hàng bán ra cao gấp 10 lần Apple ở Phần Lan.

Sự cố Galaxy Note 7 khiến Samsung tăng gấp đôi lợi nhuận

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone