Wulfen - Những con "ma sói" đúng nghĩa của Warhammer 40K

Warhammer 40K là một thế giới vô cùng rộng lớn với bối cảnh xa xôi trong tương lai, nơi Đế chế Imperial của loài người phải đương đầu với vô vàn hiểm nguy trong vũ trụ. Làng giải trí ảo có không ít tựa game dựa theo bối cảnh này, đa phần cho game thủ song hành với những đạo binh Space Marine thiện chiến. Là các chiến binh cải biến gen với sức mạnh điên cuồng, Space Marine trở thành vũ khí tối thượng của Imperial trong cuộc chiến chống lại thế lực Chaos và nhưng chủng tộc ngoài hành tinh.

Nhưng với Đế chế loài người trải dài trên hàng triệu vì sao, Space Marine cũng mang nhiều xuất xứ khác nhau. Số có thể sinh ra trên những hành tinh tăm tối không có mặt trời, số khác lại chu du trên các bình nguyên đầy nắng gió. Với riêng Space Wolves - Chapter từng nổi tiếng là 'đao phủ' của Hoàng Đế, họ lớn lên trên hành tinh băng giá Fenris. Tôi rũa bởi môi trường khắc nghiệt, Space Wolves sở hữu khả năng chiến đấu điên cuồng, gần như vượt qua mọi Chapter.
Nhưng trong chính hàng ngũ của đạo binh này còn có những kẻ tàn bạo hơn vô vạn lần, những con 'ma sói' đúng nghĩa với cơn khát máu tột độ. Họ được truyền thuyết gọi dưới cái tên Wulfen..

Wulfen là danh đặt dành cho các Space Marine mang gen đột biến từng đứng trong hàng ngũ Space Wolves. Trước khi trở thành một Space Marine thực thụ của Space Marine, các Aspirant (tên gọi cho những người được tuyển mộ vào Space Marine) phải uống một thành phần đặc biệt mang tên Canis Helix từ 'Chiếc cốc của Wulfen'. Đây là một chất cực độc tạo nên bộ gen của Space Wolves, khiến cơ thể các Aspirant trở nên đau đớn điên cuồng, nhiều trường hợp còn dẫn đến tử vong.
Những ai không chết sau khi uống Canis Helix cũng phải chịu các biến dạng lớn trên cơ thể, như xương rạn, thân mình mọc lông dày, kèm theo cơn đói khát thịt sống và máu tươi. Từ đây các Asipirant sống sót sẽ phải bước vào bài kiểm tra tiếp theo có tên 'Cuộc thử lửa của Morkai'.

Ở đó, những người tham gia sẽ được mang tới điểm cực địa của hành tinh Fenris, bỏ mặc một mình với quần áo và trang bị tối thiểu. Nhiệm vụ của họ là sống sót trở lại pháo đài The Fang - tổng hành dinh của Space Wolves, bất chấp cái lạnh thấu xương, cơn đói điên cuồng và những hiểm nguy không tên ẩn mình trong rừng rậm. Những người trở về The Fang sẽ được cấy thành phần cuối cùng của bộ gen giúp hạn chế tác dụng phụ của Canis Helix. Tuy nhiên những ai chịu khuất phục trước cơn khát máu sẽ trở thành Wulfen và mãi mãi lạc lối trong hoang dã.
Nhưng ngay cả khi đã vượt qua thử thách và trở thành Space Marine đích thực, những người này vẫn phải đối mặt với nguy cơ trở thành Wulfen nếu không kiểm soát được cơn thịnh nộ trên chiến trường. Phần lớn Wulfen đều là các con ma sói đúng nghĩa, đánh mất hoàn toàn tính người, cho dù có vài trường hợp Wulfen có thể khống chế và trở thành một vũ khí cực kỳ hiệu quả.

Một câu chuyện khác về Wulfen còn liên quan đến Great Company 13 - một trong những đơn vị được liệt vào hàng truyền thuyền của Space Wolves (Về mặt thứ tự, Great Company ngang hàng với Company - Đại đội của các Chapter khác, nhưng mang số lượng lớn hơn).
Great Company 13 bao gồm các thành viên từng đứng dưới trướng Leman Russ trước khi Primarch này hiện diện trước Hoàng Đế. Tuy nhiên trong giai đoạn Horus nổi loạn, đặc biệt là sau cuộc tấn công vào hành tinh Prospero - quê hương của Thousand Sons (một Chapter phản bội Hoàng Đế để về phe Chaos), đơn vị này đã biến mất không một dấu tích.


Leman Russ đang dẫn đầu đạo binh Space Wolves.
Có nhiều truyền thuyết kể rằng đơn vị này đã hành trình vào Eye of Terror với quyết tâm tận diệt Thousand Sons, thậm chí một số còn cho rằng thủ lĩnh của họ chính là Primarch biệt tăm tung tích ngày nào Leman Russ. Nhưng ngay cả những truyền thuyết ấy cũng không thể giải thích được việc đơn vị này bất ngờ xuất hiện trở lại và trợ lực cho quân đội Imperial trước cuộc 'Thập tự trinh đen thứ 13' của thế lực Chaos, tức là 10 ngàn năm sau khi họ chính thức biến mất.

Điểm đặc biệt của Great Company 13 đó là thành phần lực lượng. Khác với những Great Company khác khi chỉ sử dụng một cá thể Wulfen trong chiến trận thì Great Company 13 lại sử dụng đến cả đàn Wulfen.
Điều này bắt nguồn từ chính bản thân đơn vị khi chiếm phần lớn Great Company 13 là các Space Marine đã bị nuốt chửng bởi lời nguyền người sói. Một trong nhiều lý giải cho điều này chính là sức ảnh hưởng của thế lực Chaos khi đơn vị bước chân vào Eye of Terror, nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người chính lời nguyền Wulfen lại điều giữ cho Great Company 13 luôn trung thành với Leman Russ và Hoàng Đế..

TIN LIÊN QUAN

Nhanh tay nhận bom tấn Warhammer 40,000 đang được tặng miễn phí bản quyền trong thời gian ngắn

Bước vào thế giới của Warhammer 40,000: Space Marine, người chơi sẽ vào vai Captain Titus, một chiến binh không gian kỳ cựu, dày dặn kinh nghiệm cũng như những kỹ năng chiến đấu được tôi luyện vô cùng sắc sảo, và nhiệm vụ của bạn là phải tham gia

Thưởng thức 17' tắm đạn và máu của FPS Space Hulk: Deathwing

Space Hulk: Deathwing - tựa game FPS theo bối cảnh Warhammer 40K, vừa trình diễn trường đoạn Gameplay với 17 phút hừng hực sức nóng.

Space Pioneer: game bắn súng đưa người chơi du hành đến vũ trụ bao la

Space Pioneer là tựa game mobile bắn súng kết hợp nhập vai cho phép game thủ tài với màn chơi đầy hấp dẫn được thiết kế đa dạng.

Bản Pre-Alpha của Endless Space 2 sắp có mặt trên Steam

Endless Space sắp sửa tung siêu phẩm tiếp theo và fan của thể loại viễn tưởng không gian lại thêm một tựa game để ngóng đợi vào đầu tháng 10 này.

Battlefleet Gothic: Leviathan - Chiến thuật khủng PC đã lên Android

Battlefleet Gothic: Leviathan là game chiến thuật gay cấn từng làm mưa làm gió trên iOS và PC, nay đã cập bến Android.

Eisenhorn: Xenos - Hành động hàng khủng chính thức cập bến Android

Tựa game hành động Eisenhorn: Xenos từng tung hoành PC và iOS, nay đã chính thức phát hành trên nền tảng Android.

Space Racing 2 - Thú vị tựa game đua xe kết hợp bắn súng

Space Racing 2 là siêu phẩm có đồ họa 3D đến từ hãng Dream Inc, là trò chơi lai tạp giữa bắn súng và đua xe vô cùng thú vị.

Red Alert Online bị tố vi phạm bản quyền hình ảnh StarCraft, Warhammer 40k

Vào đầu tháng này, Game4v có đưa tin về Red Alert Online, một trò chơi di động đến từ Trung Quốc. Những nguồn tin ban đầu cho biết đây là sản phẩm ra đời thông qua thỏa thuận giữa Tencent, Electronic Arts và Aiyou Interactive Entertainment, nhưng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp