Lí do khiến các cửa hàng phần cứng game tại Việt Nam không thiết tha với Black Friday?

Rất khó để Black Friday trở thành một dịp mua sắm phần cứng game lớn tại Việt Nam do nhiều vấn đề về chi phí cũng như thói quen của khách hàng.

Hiện tại, trong giờ phút này thì chương trình Black Friday sale đang trở nên cực hot trên toàn thế giới và có rất nhiều game thủ Việt Nam đang mong ngóng các món đồ gaming gear giá rẻ được bày bán trên các trang web bán đồ trực tuyến như Amazon, New Egg, eBay... rồi kiếm một shiper chuyển về.

Thật buồn là không khí mua bán này chỉ có... trực tuyến mà thôi, các cửa hàng gaming gear ở Việt Nam tỏ ra hết sức 'lạnh nhạt' với chương trình giảm giá Black Friday này khi chỉ có rất ít công ty có chương trình giảm giá nhẹ cho một vài mặt hàng mà thôi. Rõ ràng là những người mong chờ một 'bữa tiệc mua sắm' đồ công nghệ nói chung và đồ gaming nói riêng đã hết sức buồn bã.

Lí do khiến các cửa hàng phần cứng game tại Việt Nam không thiết tha với Black Friday?

Vậy thì, tại sao các cửa hàng phần cứng, gaming gear tại Việt Nam lại chẳng mấy mặn mà với dịp giảm giá Black Friday vốn rất thích hợp cho việc quảng bá thương hiệu, clear hàng cũ và lôi kéo khách hàng kéo tới như vậy?

Theo chia sẻ của một số đại diện các cửa hàng phần cứng, gaming gear nổi tiếng tại Việt Nam thì có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Black Friday ở nước ta không thể trở thành một dịp mua sắm lớn được. Trong đó vấn đề chi phí và thói quen tiêu dùng của khách hàng chiếm vai trò quan trọng nhất.

Black Friday tại Việt Nam chẳng có nhiều đồ giảm giá mạnh...


Hiện tại, các mặt hàng phần cứng máy tính cũng như gaming gear tại Việt Nam được bán với giá 'siêu rẻ', nếu so sánh với các thị trường khác trên thế giới thì phần lớn các mặt hàng đều thấp hơn khoảng 5 - 10%. Tính thêm các khoản chi phí như thuế, quảng cáo, vận chuyển, nhân viên... thì mỗi đầu sản phẩm chỉ lãi khoảng 7 - 10%.

Nếu như mở một đợt sale lớn, giảm sâu giá xuống 40 - 50% như các cửa hàng lớn trên thế giới mà không được chính NSX mặt hàng đó hỗ trợ thì rõ ràng các công ty Việt Nam sẽ... lỗ nặng. Mà thường thì các nhãn hàng chẳng mấy khi hỗ trợ giảm giá cho Black Friday tại nước ta cả, vì vậy nên hầu hết mọi nhà kinh doanh đều cố gắng 'lờ' đượt giảm giá này đi hoặc đẩy các sản phẩm cũ ra để 'dọn kho'.

Tiếp đến thì các game thủ Việt thực chất không thích đi mua sắm vào thời điểm cuối tháng 11 này, vấn đề đầu tiên chính là 'tiền đâu'. Khi mà cả loạt các công ty ở nước ta trả tiền lương vào đầu tháng, thói quen mua sắm bằng thẻ ghi nợ hầu như không có và cũng không được chính các cửa hàng gaming gear khuyến khích (có nơi thu thêm phí tới 2% khi mua hàng bằng thẻ) thì rõ ràng đây là thời điểm 'không có đạn' để tậu đồ.

Cảnh tượng chen nhau đi mua Black Friday có lẽ khó xảy ra tại Việt Nam.


Thực tế thì các game thủ Việt thường đi mua gear vào đầu mùa hè hoặc gần Tết, khi các game ra nhiều và túi tiền tíc góp cũng 'rủng rỉnh' với các khoản lương thưởng, tiết kiệm... Chứ không phải cuối năm dương lịch dịp Black Friday. Những người muốn mua đồ trong dịp sale ở nước ngoài này thường đã có kế hoạch từ trước là tích tiền đợi chứ không phải ngẫu nhiên đi mua như tinh thần 'tiệc mua sắm' của các nước khác.

Với hai lý do lớn trên kết hợp lại, rõ ràng các cửa hàng phần cứng, gaming gear nếu tổ chức giảm giá Black Friday thì sẽ có nguy cơ lỗ vốn mà lại chẳng có nhiều hiệu quả trong việc lôi kéo khách hàng tới với mình. Tất nhiên là chẳng có ai mặn mà với việc chịu lỗ tổ chức buổi mua sắm giảm giá mà không có hiệu quả lớn cả.

Tất nhiên, nếu như tạo dựng được một phong trào giảm giá lớn, ai ai cũng cùng giảm giá thì sẽ khiến khách hàng có một thói quen mua sắm hàng năm thì mọi chuyện sẽ khác. Nhưng điều đó không thể xảy ra một sớm một chiều được nên những người mong đợi Black Friday ở Việt Nam có lẽ sẽ còn phải trông chờ deal ngon từ các trang bán hàng trực tuyến lớn của thế giới trong một thời gian nữa.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : khi, game, Nam, thi, tha, Black, Friday

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện website giúp game thủ săn hàng rẻ vào ngày Black Friday

Không chỉ dừng lại ở việc liệt kê những tựa game đã và đang được giảm giá, Jelly Deals còn có cả những tin tức về máy chơi game, gaming gear, máy tính

Game thủ Việt Nam có thể mua Overwatch giá rẻ trong ngày Black Friday

Nhân dịp Black Friday, nếu game thủ nào sau thời gian chơi thử mà có 'trót yêu' tựa game này thì hoàn toàn có thể rinh về phiên bản Overwatch Origin được bán với giá 60 USD chỉ với 34,99 USD (khoảng 780 nghìn đồng).

PUBG vẫn chễm chệ trên top 1 doanh thu của Steam sau Black Friday

Như vậy, sự kiện Black Friday 2017 của Steam đã đi được một nửa chặng đường. Với việc nhiều tựa game đã đồng loạt giảm giá, doanh số của Steam cũng đã tăng đột biến trong vài ngày qua.

Hàng loạt sự kiện khuyến mãi cực Hot mà Blizzard dành tặng người chơi nhân ngày Black Friday

Để hưởng ứng ngày Black Friday năm nay, như thường lệ, Blizzard đã tung ra sự kiện khuyến mại lớn dành cho 4 tựa game chủ lực là Overwatch, World of Warcraft, Heroes of the Storm và StarCraft II.

Humble Store đang miễn phí tựa game Outcast: Second Contact trong vòng 48h

Nhân dịp ngày lễ Black Friday diễn ra vào hôm nay - 23/11, Humble Store đang tổ chức sự kiện tặng miễn phí tựa game Outcast: Second Contact trong vòng 48 giờ. Hãy nhanh tay nhận ngay bản quyền của tựa game Outcast: Second Contact vì lần tặng miễn

Lựa chọn Gaming Gear dành cho Games thủ ngày tết

Người cần bán, kẻ cần mua, mọi nhu cầu về phần cứng chơi game với mức giá hợp lý luôn tìm được đất sống ở Việt Nam thông qua những chợ trung gian như thế này.

CFL: Last Friday quà ngập tràn

Last Friday – Nhận quà ngay (27/7): Xạ thủ CFL chỉ cần đăng nhập vào game CFL sẽ nhận được quà tặng ngày Last Friday gồm 1*Hộp Last Friday và 1*Gói Quà Gem S (Cam). Riêng tân xạ thủ tạo nhân vật ngày 27/07 và đăng nhập vào game sẽ nhận 2*Time Stone

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,