Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016

Theo số liệu của công ty phân tích thị trường Strategy Analytics, trong quý III/2016 (từ tháng 7 đến tháng 9), toàn ngành công nghiệp điện thoại di động đạt doanh thu 9,4 tỷ USD. Apple với 8,5 tỷ USD đã trở thành công ty đạt lợi nhuận cao nhất, chiếm tới 91%, bỏ xa các hãng điện thoại khác, gồm Huawei (2,4%), Vivo (2,2%), Oppo (2,2%)…
Lợi nhuận smartphone Apple chiếm 91% toàn cầu quý 3/2016


Lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại di động quý 3/2016.

'Với khả năng tối đa hóa giá bán và giảm chi phí sản xuất iPhone, Apple đã thu lợi nhuận cực kỳ ấn tượng', Linda Sui, Giám đốc của Strategy Analytics nhận định.
Trước đó, trong báo cáo tài chính quý IV/2016 kết thúc vào tháng 10, mặc dù doanh thu Apple giảm lần đầu tiên kể từ 2001 (giảm 9,8%, xuống mức 46,9 tỷ USD) nhưng hãng vẫn lãi ròng 9 tỷ USD. Riêng với iPhone, doanh số giảm 5% so với cùng kỳ năm trước (45 triệu so với 48 triệu thiết bị) nhưng vẫn mang về cho hãng 28 tỷ USD.
Theo 9to5mac, với sự có mặt của bộ đôi iPhone 77 Plus, cộng với sự 'sảy chân' của đối thủ chính Samsung với Galaxy Note 7, Apple sẽ tiếp tục gặt hái thành công với chiếc điện thoại chủ lực của mình trong thời gian tới, trước mắt là những tháng cuối năm 2016, đầu 2017.
Theo sohoa

TIN LIÊN QUAN

Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.

Q3/2016: Áp đảo doanh số nhưng Android vẫn thua xa iOS về lợi nhuận

Báo cáo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết, 9 trong số 10 smartphone được bán ra trong Q3/2016 chạy hệ điều hành Android.

Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Apple lập kỷ lục bán iPhone, tăng trưởng trở lại

Apple vừa thiết lập kỷ lục bán được 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính đầu tiên của năm 2017.

Apple tụt giảm tài chính hơn năm ngoái mặc dù thành công

Apple không có được thành công rực rỡ như năm 2015, dù vậy hãng cũng đã có một năm tài chính thành công.

Thất bại của smartphone khiến LG sụt giảm lợi nhuận

LG Electronics vừa thông báo doanh thu trong quý 3 của hãng giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước do những thua lỗ đến từ mảng smartphone.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

THỦ THUẬT HAY

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.