Smartband kém chất lượng bán tràn lan

Bên cạnh đồng hồ thông minh (smartwatch), vòng đeo tay thông minh (smartband) là thiết bị đang được nhiều người chú ý, đặc biệt là học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng… Anh Quốc Trung (Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết đã mua một thiết bị đeo tay có tên U01 với giá hơn 200.000 đồng để trải nghiệm các tính năng, nhưng chỉ 2 ngày sau, anh đã đem cho đứa cháu 9 tuổi làm đồ chơi.
'Quảng cáo thì đủ thứ tính năng, nào là đếm bước chạy bộ, đo lượng calo tiêu thụ, có thể gọi thoại không cần dùng điện thoại… nhưng thực tế nó rất tệ, kết nối chập chờn, hoạt động lúc được lúc không, kết quả hiển thị sai thực tế. Tôi khá thất vọng, đúng là tiền nào của đó!', anh Trung bức xúc.
Trong khi đó, chị Thu Hà (quận 7, TP HCM) tìm đến smartband vì lý do sức khỏe. Chị cho biết, vì là nhân viên văn phòng nên ngồi khá nhiều, chị muốn kiểm soát việc ngồi của mình cũng như theo dõi giấc ngủ. Ngoài ra, chị có tập thể dục nên muốn dùng vòng đeo cho theo dõi lượng calo tiêu thụ, đếm bước chân chạy bộ… Do đó, chị đã mua thiết bị tên Dfit để sử dụng. Thế nhưng, chị cũng nhanh chóng nhận lại nỗi thất vọng khi thiết bị không giúp ích nhiều như chị mong đợi. Không những thế, tay chị còn bị dị ứng nhẹ do nhựa từ quai đeo gây ra.
Cũng với lý do sức khỏe, anh Xuân Tình (quận Thủ Đức, TP HCM) đã mua cho bố mình (năm nay 70 tuổi) chiếc vòng đeo tay có tên TW64 với giá 199.000 đồng để theo dõi giấc ngủ cũng như các hoạt động của bố thông qua hệ thống GPS. Thế nhưng, dùng được hơn một tuần, cụ phải nhập viện nên không dùng thiết bị nữa. Khoảng 2 tuần sau, chiếc vòng này đã không thể khởi động lại. Đem ra quán sửa chữa, một nhân viên kỹ thuật cho biết nó đã bị sụt và hỏng nguồn.
Dù có nhiều nguy cơ, nhưng tại TP HCM, không thiếu các cửa hàng bán vòng đeo thông minh giá rẻ này. Chúng chỉ xuất hiện ở các cửa hàng nhỏ lẻ bán điện thoại, và bán kèm smartwatch, smartband, nằm ở các trục đường chính như Hùng Vương (quận 5), Cách mạng tháng Tám (quận 10), Trường Chinh (quận Tân Bình)…
Smartband kém chất lượng bán tràn lan

Vòng đeo tay thông minh được bán khá nhiều trên mạng.

Bên cạnh đó, những mẫu vòng tay thông minh giá rẻ còn xuất hiện trên các trang thương mại điện tử, các hội nhóm trên Facebook… với nhiều mẫu mã, chủng loại hơn so với các cửa hàng thực tế. Một chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) tiết lộ, kết hợp bán qua mạng lẫn ở cửa hàng, mỗi ngày ông bán được khoảng 10 - 20 chiếc, có hôm bán được 30 chiếc.
Ngoài các mẫu giá rẻ có tiếng đến từ các thương hiệu có tiếng như Xiaomi (Trung Quốc), thị trường smartband chủ yếu có mặt của những cái tên lạ như DIDO, Vidonn, Iwown, Yiboyuan… hoặc hàng 'no name', chỉ có tên mã như E02, TW64, L8… Một người chuyên xách tay phụ kiện từ Trung Quốc cho biết, những mẫu smartband này chủ yếu có xuất xứ tại Thẩm Quyến, nhập về thông qua đường tiểu ngạch. 'Tại nơi mua, giá sỉ chỉ vài chục ngàn đồng một chiếc', người này nhấn mạnh.

Thông thường, có 2 loại vòng đeo tay thông minh được bán trên thị trường: loại có màn hình và loại không có màn hình. Chất lượng gia công khá tệ, không được sắc sảo.

Theo quan sát, smartband chủ yếu gồm 2 loại, có màn hình và không có màn hình. Riêng loại có màn hình còn có thể phân biệt thông qua cảm ứng hoặc không cảm ứng. Bộ phận này chủ yếu hiển thị thời gian, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, email…, đi kèm là một ứng dụng để điều khiển cài đặt trên smartphone.
Trên thực tế, chất lượng của những mẫu smartband khá tệ và những trường hợp trên chỉ là điển hình.


Bên trong một chiếc vòng đeo tay thông minh giá rẻ.

Theo anh Trần Hưng (quận 7), một nhân viên kỹ thuật chuyên sửa chữa các thiết bị di động, những mẫu smartband này gia công khá sơ sài, không được kiểm tra chất lượng kỹ càng trước khi xuất xưởng. Nếu bị hư hỏng, người dùng chỉ còn cách bỏ đi, bởi chúng rất khó sửa chữa, hoặc sửa được nhưng giá thành ngang bằng, thậm chí cao hơn cả mua mới.
'Nếu cho mục đích tìm hiểu, trải nghiệm tính năng thì được, chứ để sử dụng lâu dài thì cứ hàng chính hãng, thương hiệu nổi tiếng mà mua. Vòng đeo thông minh giá rẻ này chất lượng kém lắm, thiếu đi sự thiếu ổn định, nhanh hỏng và đã hỏng thì không thể sửa chữa', anh Hưng nhận định.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

VED tổ chức cuộc thi kiến thức về Esports với giải thưởng cực lớn

Với mong muốn tại một sân chơi có các bạn sinh viên đam mê thể thao điện tử, ESC - Esports for Student Campus tổ chức chiến dịch đi tìm thủ lĩnh Esports lần đầu tiên tại Việt Nam. Với slogan của cuộc thi: 'Kiến thức tranh tài, giật giải đi Thái',

Choáng: Đến 50% học sinh tiếu học muốn ra quán net cày game

Điều đáng chú ý ở đây là rất nhiều người chưa đến tuổi vị thành niên (chưa đến 16 tuổi) hay thậm chí, nhiều thiếu niên còn chưa đến 10 tuổi nhưng vẫn thản nhiên ngồi chơi game tại quán Net.

360mobi Ngôi Sao Bộ Lạc khoe slogan đầy chất chơi:”đụng là nện”

NPH VNG đã chính thức ra mắt trang chủ game 360mobi Ngôi Sao Bộ Lạc đi kèm nhiều bài viết giới thiệu tính năng, gameplay vô cùng bá đạo của mình.

Nhật ký: Một ngày ngồi Net của cô nàng sinh viên 18 tuổi nghiện game

Mặc dù chỉ là một bộ ảnh có nội dung hư cấu nhưng chắc chắn, các bạn sẽ không khỏi phải phì cười trước tình huống được giới thiệu về cô nàng nữ game thủ xinh đẹp này.

LMHT: Ngôi sao SKT hết lời khen ngợi những đội tuyển châu Âu sau khi lọt vào vòng Bán Kết

Một buổi phỏng vấn người đi đường trên của SKT sau chiến thắng trước Misfits Gaming

Không mượn được tiền để chơi game, thanh niên đâm bạn tử vong

Mượn tiền để chơi game nhưng bị bạn từ chối Duẩn đã tìm cách gây sự với Q.. Trong lúc cả hai cự cãi, xô xát Duẩn đã nhặt một con dao đâm người bạn chí cốt tử vong ngay tại chỗ....

Tranh cãi việc liệu có nên cho game thủ chuyên nghiệp đi vệ sinh khi đang thi đấu

Dù vệ sinh là nhu cầu cần thiết nhưng để các tuyển thủ đi vệ sinh trong khi thi đấu cũng mang lại nhiều tranh cãi

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.