iPhone 8 sẽ đắt thêm 50 USD dưới thời Donald Trump

iPhone thuộc phân khúc smartphone cao cấp. iPhone 7 hiện có giá khởi điểm là 649 USD còn iPhone 7 Plus là 769 USD. Đây là mức giá mà Apple áp dụng khi đặt hàng sản xuất tại các khu vực có nhân công rẻ như Trung Quốc.
Tuy nhiên, Donald Trump từng đề cập đến việc 'bắt' Apple và các công ty công nghệ phải sản xuất sản phẩm 'ngay tại Mỹ' nếu đắc cử Tổng thống. Nếu điều này thành hiện thực, giá các mặt hàng công nghệ, trong đó có iPhone, sẽ tăng mạnh.


Apple sẽ gặp nhiều khó khăn hơn dưới thời Donald Trump.

Theo New York Times, Apple đang thuê Foxconn gia công iPhone với mức lương mà công nhân nhận được khoảng 400 USD mỗi tháng. Giả sử Apple đưa dây chuyền lắp ráp iPhone về Wyoming hoặc Georgia - hai khu vực có lương tối thiểu thấp nhất Mỹ với 5,15 USD mỗi giờ, thuê 8 tiếng mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần, tổng lương Apple trả mỗi tháng cho một công nhân là 824 USD, gấp đôi so với mức thuê ở Trung Quốc.

Còn nếu chuyển nhà máy về gần trụ sở ở California? Với lương tối thiểu 9 USD mỗi giờ, công nhân ở đây có thể nhận 1.400 USD mỗi tháng, cao hơn ba lần so với chi phí tại Trung Quốc trong khi hiệu quả tương tự. Việc vận chuyển linh kiện cũng khó khăn hơn, chi phí cao hơn do hầu hết đối tác cung ứng của Apple là tại châu Á. Theo Business Insider, với giả định này, giá iPhone 8 có thể đội lên nhiều, có thể hơn 1.000 USD cho bản thấp nhất.
Donald Trump cũng từng nhấn mạnh, với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, ông sẽ áp thuế tới 45%. Theo giáo sư kinh tế học Amit Khandelwal tại Đại học Columbia (Mỹ), trong phạm vi của mình, chính quyền Tổng thống mới chỉ có thể áp mức thuế đối với một số hàng hóa, nhưng không quá 15%. Do đó, nếu Trump tận dụng tối đa quyền này, iPhone 8 có thể tăng thêm 97 USD. Ông dự đoán, mức tăng 50 USD là hợp lý hơn, bởi Apple luôn 'linh động' trong giá bán sản phẩm của mình.
Như vậy, kể cả khi sản xuất trong nước hay ở nước ngoài, iPhone cũng đắt đỏ hơn dưới 'triều đại' của Donald Trump. BGR nhận định, nếu sản xuất tại Trung Quốc, mức tăng sẽ không quá cao. Nhưng nếu sản xuất tại Mỹ, người dùng có thể phải mua iPhone với giá 'cắt cổ', hoặc đành chuyển sang smartphone khác. Tất nhiên, không loại trừ trường hợp ông Trump sẽ thay đổi những tuyên bố mà ông từng đưa ra lúc tranh cử Tổng thống khi chính thức lên cầm quyền để phù hợp hơn với nước Mỹ.
Theo Số hóa

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump sử dụng điện thoại Android còn phụ tá dùng iPhone

Ứng viên đảng Cộng hòa sử dụng thiết bị chạy nền tảng của Google để cập nhật kết của bầu cử Tổng thống Mỹ, trong khi đó phụ tá của Trump lại dùng iPhone.

Donald Trump không thích đồ công nghệ

145 CEO và các nhà đầu tư công nghệ tại Thung lũng Silicon (Mỹ) tin rằng Donald Trump sẽ là 'thảm họa đối với sự đổi mới'.

"Cánh tay phải" của Donald Trump: Triều đại Apple đã kết thúc!

Peter Thiel là một nhà đầu tư mạo hiểm kiêm thành viên hội đồng quản trị của Facebook. Ông hiện là 'cánh tay phải' của Tổng thống Mỹ Trump và đang dần tiến vào chính trường.

Giới nổi tiếng “phát điên” sau khi Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ

(GameSao.vn) – Phần lớn đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra với nước Mỹ?!

Chết cười với tựa game về 50 sắc thái của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Tỉ phú Donald Trump - ứng cử viên tổng thống Mỹ sắp tới, sẽ được bạn bảo vệ trong một tựa game hài vừa ra mắt có tên Mr.President

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump không biết sử dụng máy tính và "mù" công nghệ

Theo tiết lộ từ The Next Web, tân tổng thống Mỹ Donald Trump không thích và không hiểu biết nhiều về công nghệ. Thậm chí, ông còn không biết sử dụng máy tính và gửi email.

Donald Trump sẽ khiến ngành sản xuất game lao đao?

(GameSao.vn) – Nếu mạnh tay thực hiện, ông sẽ khiến khối công ty lớn chuyên sản xuất game bạo lực phải sạt nghiệp khi trở thành ông chủ Nhà Trắng vào năm sau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa từng sử dụng máy tính?

Ông Trump khẳng định mình ghét email. Tân tổng thống Mỹ không tự mình tweet trên Twitter và chưa bao giờ người ta thấy ông chạm tay vào một chiếc máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.