Đạo diễn anime huyền thoại sẽ làm một tác phẩm vĩ đại nữa đến cuối đời

Miyazaki Hayao, huyền thoại và cũng là người được ví như 'thượng đế' trong thế giới làm phim hoạt hình Nhật Bản, đang muốn trở lại làm phim hoạt hình dài.

Chương trình truyền hình đặc biệt Owaranai Hito Miyazaki Hayao được phát sóng vào hôm 13/11 vừa qua đã công bố thông tin về kế hoạch của đạo diễn Miyazaki Hayao. Theo đó, ông đang muốn quay trở lại làm phim hoạt hình dài sau 3 năm tuyên bố nghỉ hưu. Vị đạo diễn hiện đang thực hiện dự án phim ngắn Kemushi no Boro - Sâu bướm Boro.

Tuy nhiên, Miyazaki Hayao lại mong muốn biến dự án ấy trở thành một bộ phim hoạt hình dài, đã được ông tiết lộ vào tháng 8 vừa qua. Nếu tác phẩm này cũng mất 5 năm để hoàn thành như các tác phẩm khác của ông, thì thời điểm ra mắt của Sâu bướm Boro cũng là lúc ông vừa bước sang tuổi 80. Nhưng theo kế hoạch của Miyazaki, ông có hoàn thành bộ phim dài vào năm 2019 ngay trước thềm Olympic Tokyo 2020.


Năm 2013, thông tin Miyazaki Hayao nghỉ hưu do chính chủ tịch Ghibli Studio, ông Koju Hoshino, thông báo trong họp báo phim The Wind Rises tại Liên hoan phim Venice, Ý. Dù khiến cộng đồng phim ảnh thế giới xôn xao và nuối tiếc trong thời gian dài, tuy nhiên một nhà báo của New York Times lúc bấy giờ đã giải thích cách nói của Hoshino, ngụ ý cho việc Miyazaki Hayao có thể sẽ trở lại bất cứ lúc nào.


Toshio Suzuki, nhà sản xuất của Ghibli nói rằng, Miyazaki Hayao sẽ vẽ kịch bản đồ hoạ cho đến cuối đời. Chính điều đó đã khiến một số cộng sự của ông nuôi hy vọng đây sẽ là một tác phẩm vĩ đại, một bản hùng ca để góp phần tô điểm thêm sự nghiệp huyền thoại của Miyazaki Hayao. Mặc dù vẫn chưa chính thức công bố dự án, nhưng Miyazaki Hayao đã bắt tay thực hiện công đoạn đầu tiên với 100 phân đoạn trong kịch bản đồ hoạ.

Miyazaki Hayao được biết đến qua các bộ phim anime được chiếu trên TV vào những năm 1970 và bộ phim anime chiếu rạp đầu tiên có tên Lupin: The Castle of Caglistro ra mắt năm 1979. Tiếp theo, tác phẩm dựa trên manga cùng tên Nausicaä of the Valley of the Wind cũng được phát hành vào năm 1984, trước khi ông và đạo diễn Isao Takahata cùng nhau thành lập Ghibli Studio.

Nhiều bộ phim của nổi tiếng, đi cùng với Ghibli của Miyazaki Hayao cũng đã ra đời như: Laputa: Castle in the Sky, My Neighbor Totoro, Kiki’s Delivery Service, Porco Rosso, Princess Mononoke, Spirited Away, Howl’s Moving Castle, Ponyo, và gần đây là The Wind Rises vào năm 2013.

Đặc biệt trong số đó, Spirited Away hiện vẫn là bộ phim anime có doanh thu cao nhất từ trước đến nay ở thị trường Nhật Bản sau 15 năm công chiếu và giải Oscar Phim Hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 2003.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : anime, huy, tho

TIN LIÊN QUAN

Chuyện lạ cuối năm: Nhà sản xuất bom tấn anime “Your Name” kêu gọi mọi người… đừng xem phim!

Mới đây, đạo diễn Shinkai Makoto đã có một phát ngôn gây sốc, trước sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim hoạt hình 'Your Name' do ông cầm trịch.

Vùng Đất Linh Hồn đã 15 năm tuổi nhưng vẫn được rất nhiều rạp chiếu lại tại Mỹ

Tựa anime kinh điển Spirited Away của Nhật Bản dù đã 15 năm tuổi nhưng vẫn được 400 rạp chiếu lại trong tuần qua.

Điều gì đã tạo nên sức hút cho anime Nhật Bản?

Anime không chỉ đơn thuần mang nghĩa là phim hoạt hình Nhật Bản mà nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế nữa và bản thân Anime cũng chứa đựng một sức hút khó cưỡng với nhiều fan hâm mộ.

4 lý do mà bạn cần phải đi xem anime Your Name ngay bây giờ

Có rất nhiều lí do khiến bộ phim anime này trở thành siêu phẩm và cháy hàng ở Nhật.

Mặc dù bị giới phê bình đánh giá thấp nhưng 3 bộ phim hoạt hình này vẫn rất đáng xem

Còn được biết đến với tên gọi “The Little Norse Prince” bởi quá trình phát hành quốc tế ở thập niên 60’ có nhiều điểm khác biệt so với thời nay. Trong khi ông Miyazaki có sản phẩm đầu tay với “Lupin the Third”, đây lại là anime đầu tay trên cương

2 cậu bé cùng tên Conan sẽ có số phận như thế nào?

Có thể bạn chưa biết, thực ra tồn tại hẳn 2 nhân vật chính vô cùng nổi tiếng trong thế giới manga Nhật Bản cùng mang cái tên Conan đấy nhé!

Your Name chỉ đứng sau Spirited Away trong BXH những anime ăn khách nhất mọi thời đại

Your Name – Cái tên chói sáng nhất năm nay đã tiếp tục tạo nên kỷ lục khi vượt qua Howl’s Moving Castle để đứng vị trí thứ hai trong Top các bộ Anime Movie ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

Your Name sẽ không bị cắt khi trình chiếu ở Việt Nam

Mặc dù được giới hạn dành cho khán giả trên 13 tuổi nhưng vẫn sẽ không bị cắt đi chút nào. Do đó các fan hâm mộ có thể yên tâm thưởng thức bộ phim này.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.