Lý do người dùng nên tắt Live Photo trên iPhone

Tính năng Live Photo tạo ra những bức ảnh sống động. Tuy nhiên, nó vẫn còn nhiều những nhược điểm như chiếm dung lượng lớn hay bị nhiễu khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Tính năng này thực chất là sự kết hợp hoàn hảo giữa video và ảnh tĩnh. Khi bạn chụp một bức ảnh Live Photo trên iPhone, iOS sẽ tạo ra một file đuôi MOV gồm video cùng với âm thanh và một file ảnh JPEG. Tuy nhiên, chỉ khi người dùng xem trên thiết bị được hỗ trợ mới có thể cảm nhận hết được sự sống động của bức ảnh sử dụng tính năng này.
Rất sống động nhưng vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục

Điểm trừ đầu tiên của Live photo là vấn đề dung lượng. Trung bình, hình ảnh khi sử dụng tính năng này sẽ ngốn gấp đôi một bức ảnh bình thường. Chính vì thế, nếu bạn chụp nhiều ảnh, khả năng bộ nhớ iPhone sẽ nhanh chóng bị lấp đầy.


Hình ảnh video rác còn lại sau khi xoá những bức hình sử dụng Live photo bằng phần mềm. Ảnh: Forbes.
Không những thế, tính năng chụp ảnh của Apple còn gặp vấn đề khi chụp trong môi trường thiếu sáng. Ảnh sẽ bị nhiễu, không rõ nét vì camera phải quay thêm video không có thời gian để lấy sáng. Tắt tính năng này đi, bức hình sẽ có những sự cải thiện đáng kể.
Cuối cùng, nếu tải hình ảnh từ iPhone lên những phần mềm, thiết bị không hỗ trợ tính năng này, các bức ảnh sẽ không sử dụng được. Ngoài ra, khi xoá các bức ảnh trên bằng phần mềm, nó sẽ để lại một loạt các video trống mà bạn phải thực hiện việc xoá thủ công.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn và chết cười với Photo mode trong God of War

Được đánh giá là tựa game God of War có phần hình ảnh đẹp nhất trong lịch sử, không lạ khi Photo mode ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng, hãy cùng TCN thử làm phó nháy trong God of War xem nó đẹp tới đâu nhé.

7 ứng dụng, game tính phí đang được FREE cho iPhone, iPad (23/12 )

Hiện có 7 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

Bi hài game thủ đang Live Stream, bà mẹ mặc nội y lọt vào ống kính

Có lẽ đây là sự kiện “ê mặt” nhất của ngôi sao eSports đẳng cấp thế giới này.

Top ứng dụng, game tính phí hấp dẫn đang FREE cho iPhone, iPad (26/1)

Hiện có 6 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

Choi Seul Gi – Nữ hoàng mới trong làng Live Stream Hàn Quốc

Với vóc dáng nóng bỏng và khuôn mặt xinh đẹp, Choi Seul Gi nhanh chóng nổi tiếng trong làng Live Stream Hàn Quốc chỉ sau một điệu nhảy.

Facebook trên web vừa cập nhật tính năng Live Stream trên máy tính

Một cập nhật đáng chú ý của Facebook nền web trong năm 2017.

9 ứng dụng và trò chơi trị giá 19 USD cho iOS đang miễn phí

Ứng dụng tùy chỉnh hình nên động dành cho chiếc iPhone của bạn. Có rất nhiều chủ đề để bạn lựa chọn như cảnh quan, thiên nhiên, tình yêu, thế giới động vật, trừu tượng v.v...

Cận cảnh vẻ xinh xắn của hotgirl Live Stream Trần Di Quân

Nụ cười ngọt ngào và khiếu nói chuyện hài hước của Trần Di Quân khiến các game thủ đều vô cùng thích thú.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn