LA 2024 muốn kết nối với công nghệ eSports tại Olympic

Tổ chức thầu Thế vận hội Los Angeles 2024 đang thử kết nối Olympic thông qua sự phổ biến của công nghệ eSports.

Trong bản thông cáo báo chí, Chủ tịch LA 2024, Casey Wasserman, đã thảo luận về lợi ích của việc kết nối công nghệ thể thao điện tử với Olympic. Ông Wasserman nói: “Chúng tôi xem esports như một sự phổ biến rộng rãi toàn cầu và tiếp tục phát triển trong công nghệ kỹ thuật số như các công cụ to lớn để tái kết nối với phong trào Olympic.”


LA 2024 muốn kết nối với công nghệ eSports tại Olympic

Ở những sự kiện thể thao điện tử trước đây, như Chung kết Thế giới 2016 của bộ môn LMHTThe International 2016 của Dota 2, đều sử dụng các công cụ live streaming và Thực Tế Ảo (VR). Ông Wasserman muốn các yếu tố tương tự trên xuất hiện ở Olympic 2024 được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ.

“Có 100 triệu người trẻ ở Mỹ độc thân, và chúng tôi hân hạnh đăng cai thế vận hội mùa hè lần đầu tiên cho một thế hệ như một cơ hội độc nhất để gia tăng sự nhiệt tình và tham gia các môn thể thao của họ”, ông Wasserman cho biết thêm. “Khai thác sức mạnh của các công nghệ mới như Thực Tế Ảo và tăng cường thúc đẩy lối sống lành mạnh sẽ là mộc mục tiêu quan trọng để chúng tôi tạo ra một thế vận hội mới cho một kỷ nguyên mới trong năm 2024.”


Bản thông cáo báo chí cũng đề cập tới mức độ phổ biến của CKTG 2016, giải đấu lớn nhất trong năm của bộ môn LMHT vừa mới kết thúc cuối tuần trước tại Staples Center, LA. Sự kiện đã thu hút 21.000 người đến tham dự cùng hàng triệu lượt người xem trực tuyến trên mạng Internet.

Ông Wasserman lý giải công nghệ tiên tiến trong eSports có thể tạo điểm nhấn cho Los Angeles để đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho Thế vận hội 2024.

“Olympic và Paralympic 2024 tại Los Angeles – một thành phố luôn tưởng tượng ra những gì tiếp theo, nơi thể thao, giải trí và công nghệ được tích hợp – sẽ cho phép (Ủy ban Olynpic Quốc tế) ở lại nhờ lợi thế vượt trội với sự tham gia của kỹ thuật số trẻ trung”, ông Wasserman khẳng định.

ABC (Theo thescore esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : ngh, eSports, Olympic

TIN LIÊN QUAN

LMHT, PES và Liên Quân Mobile có tên tại Á vận hội 2018

Á vận hội được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công nhận là sự kiện thể thao lớn thứ hai thế giới sau Thế vận hội Olympic. Riot sẽ làm việc và tư vấn cho Hội đồng Olympic châu Á và các nước thành viên để tổ chức một giải đấu nhằm tuyển chọn ra các đội

Sửng sốt trước phiên bản Lucio nữ của Overwatch tại Olympic Rio

Từ trang phục, cặp kính đến kiểu tóc của nữ vận động viên này đều khiến cô trở thành bản sao “cosplay” cực giống với hero Lucio.

Overwatch đánh bại LMHT để trở thành Tựa game eSports của năm 2016

(GameSao.vn) – Ngoài ra, Overwatch còn vinh dự nhận được giải thưởng quan trọng nhất: Tựa game của năm dù mới chỉ được phát hành vào tháng 5 vừa qua.

Chơi Pokemon GO ở Olympic, VĐV Nhật suýt mất 5000 đô cước Internet

Một sự việc hi hữu vừa xảy ra ở sự kiện Olympic 2016 khi VĐV Nhật suýt chút nữa mất 5000 đô cho phí sử dụng Internet cho việc chơi Pokemon GO.

Bộ súng “Hoàng Xuân Vinh” ra mắt game thủ Đột Kích

Tựa game FPS số 1 Việt Nam đã có cách kỷ niệm độc đáo HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam.

eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports.

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

Songoku được chọn làm đại sứ cho Nhật Bản tại Olympic 2020

Việc Son Goku dẫn đầu top các nhân vật truyện tranh đại diện cho Olympics 2020 không phải là chuyện quá lạ, khi đây chính là bộ Manga bán chạy nhất trong lịch sử tại Nhật Bản. Đặc biệt hơn, nhân vật Son Goku có độ nổi tiếng và phổ biến hầu như tại

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản